Đóng 'Sở Kiều truyện', Triệu Lệ Dĩnh dùng đến 32 người đóng thế

"Sở Kiều truyện" thành công nhưng nữ diễn viên bị chỉ trích vì quá lạm dụng người đóng thế.

Sự thành công của bộ phim truyền hình Sở Kiều truyện đã đưa tên tuổi nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh vươn ra toàn châu Á trong năm qua. Tuy nhiên, gần đây khán giả Trung Quốc dậy sóng khi phát hiện việc Triệu Lệ Dĩnh lạm dụng quá nhiều diễn viên đóng thế trong Sở Kiều truyện.

Đóng Sở Kiều truyện, Triệu Lệ Dĩnh dùng đến 32 người đóng thế-1
Các cảnh đóng thế Triệu Lệ Dĩnh trên phim khá lộ liễu.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Triệu Lệ Dĩnh sử dụng diễn viên đóng thế trong suốt 20 tập phim Sở Kiều truyện với số lượng lên tới 32 người. Khán giả nhận xét, đoàn làm phim cũng quá sơ xuất trong khâu xử lý hậu kỳ. Diễn viên đóng thế xuất hiện trong phim khá lộ liễu, người xem hoàn toàn có thể nhận ra đó không phải là Triệu Lệ Dĩnh.

Nhiều tài khoản trên Weibo nhận xét về Triệu Lệ Dĩnh: "Ngồi, đứng, nằm, đấu võ, cưỡi ngựa, chạy đều dùng đóng thế. Trong ngày hè nóng bức diễn viên đóng thế vừa mệt vừa bẩn còn cô ấy thì sạch sẽ từ đầu đến chân. Thế này còn gọi là tôn trọng nghề nghiệp sao?".

Nhiều diễn viên đóng thế cũng công khai ảnh hậu trường đóng thế cho Triệu Lệ Dĩnh lên Weibo.

Đóng Sở Kiều truyện, Triệu Lệ Dĩnh dùng đến 32 người đóng thế-2

Trong một cuộc phỏng vấn, Triệu Lệ Dĩnh từng chia sẻ: "Phim có rất nhiều cảnh hành động khó, treo người ở độ cao đến hai, ba tầng nhà. Tôi nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ các võ sư nhưng không thể không dùng người đóng thế. Vài cảnh trong phim đúng là do tôi thực hiện nhưng những cảnh đó không đáng để tự hào".

Nữ diễn viên còn thừa nhận bị ám ảnh với các cảnh cưỡi ngựa sau tai nạn phim trường cách đây vài năm. Vì sự cố đó, cô bị chấn thương vùng lưng, đến giờ vẫn chịu di chứng.

Đóng Sở Kiều truyện, Triệu Lệ Dĩnh dùng đến 32 người đóng thế-3
Triệu Lệ Dĩnh có diễn viên đóng thế cảnh quỳ.

Đối với những cảnh quay nguy hiểm, sử dụng diễn viên đóng thế là cần thiết. Nhưng điều khiến khán giả thất vọng là trong rất nhiều cảnh quay đơn giản, Triệu Lệ Dĩnh cũng cần dùng đến người đóng thế.

Trước đó bộ phim Cô phương bất tự thưởng của Angelababy và Chung Hán Lương cũng bị nhiều khán giả quay lưng vì lạm dụng diễn viên đóng thế. Angelababy đóng Cô phương bất tự thưởng trong thời gian mang bầu, cô hầu như chỉ diễn trong studio, không quay ngoại cảnh.

Theo Ione


Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất