Dòng tâm sự xúc động của mẹ dành cho con gái 5 tuổi bị ung thư máu

"Ôm chặt mẹ để cảm thấy an toàn và con đã ngủ say, còn mẹ không khóc nhưng nước mắt chẳng thể chảy ngược vào trong", chị Nguyễn Thị Quý viết trên trang cá nhân.

Mở đầu tâm sự trên mạng, người mẹ trẻ viết những dòng oán trách bản thân khi chứng kiến con bị bệnh tật hành hạ mà không biết làm gì khác.

Người mẹ tên Nguyễn Thị Quý (31 tuổi, quê Hải Phòng) cũng muốn nói lời xin lỗi vì sinh con ra không được khỏe mạnh. Hiện tại, cháu Quỳnh Chi (5 tuổi), con chị Quý, đang điều trị bệnh ung thư tại một bệnh viện ở Đài Loan, Trung Quốc. 

Chị  Quý xót xa khi chứng kiến những em bé bằng tuổi con gái có mái tóc dài, diện váy áo xinh đẹp, được đi học, nô đùa hồn nhiên vui vẻ. Người mẹ viết những dòng tâm sự trong lúc con gái được nghỉ truyền hóa chất 2 ngày. Cô bé trông xanh và nhợt nhạt vì thiếu máu, song vẫn cười tươi.

Dòng tâm sự xúc động của mẹ dành cho con gái 5 tuổi bị ung thư máu-1
Dòng chia sẻ của người mẹ khi con gái bị bệnh ung thư máu. Ảnh chụp màn hình. 


Chủ nhân bài viết muốn chia sẻ để những người làm cha mẹ hiểu được nỗi khổ tâm khi cố gắng hết sức mong con được sống khó đến nhường nào. 

Người mẹ đau đớn mỗi lần phải dỗ con vào bệnh viện truyền hóa chất rồi xé lòng thấy con kêu khóc, ngồi sụp xuống, chạy trốn vì sợ hãi. Chị tìm đủ cách chăm sóc cho con bớt đau, để có sức chống chọi bệnh tật. 

"Biết rằng trên đời này còn có những mảnh đời bất hạnh, cùng khổ hơn nhà mình rất nhiều. So với người nghèo, mình khấm khá hơn chút khi bố mẹ vẫn có sức làm việc. Nhưng trong nhà, thứ quý giá nhất cũng chỉ là những món đồ chơi của con.

Ngày ghép tủy đang tới gần, mẹ lo đủ thứ, thành người hay quên như có tuổi. Con hóm hỉnh trêu mẹ đã già đâu mà như thế. Bố con thì lo bán nhà và cặm cụi đi làm. Có lẽ nào để con chữa dở dang mà bỏ về... Mẹ lạnh người không dám nghĩ tiếp", người mẹ viết.

Dòng tâm sự xúc động của mẹ dành cho con gái 5 tuổi bị ung thư máu-2
Cô bé 5 tuổi hàng ngày phải chịu đau đớn khi bị bệnh tật hành hạ. Ảnh: Gia đình cung cấp. 

Chị Quý cho Zing.vn biết điều mong mỏi nhất lúc này là muốn con gái được sống. Để có tiền chữa bệnh cho Chi, gia đình phải bán đất, nhà cửa ở quê, song vẫn không đủ. Chị Quý hy vọng những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho gia đình được phần nào. 

Mẹ bé gái 5 tuổi tiết lộ gia đình phát hiện con bị bệnh từ tháng 9/2015. Sau 2 năm điều trị hóa chất ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, sức khỏe của cô bé khá ổn định. Nhưng 3 tháng trước, bệnh tái phát, bác sĩ nói phải ghép tủy mới có thể cứu sống được bé.

Gia đình đã đưa bé sang Đài Loan điều trị được 2 tháng, mong tìm được tủy phù hợp. Người mẹ tâm sự chị là nhân viên điều dưỡng tại một bệnh viện ở Hải Phòng, chồng làm cơ khí. Từ khi biết con bị bệnh, chị nghỉ ở nhà 2 năm để chăm sóc, kinh phí chữa bệnh cho con giờ đã cạn kiệt.
 


Theo Zing


bệnh ung thư tình mẫu tử

Tin tức mới nhất