Dòng trạng thái ám ảnh trên Facebook nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas

Ba tháng trước khi thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas tối 1/10 (giờ địa phương), Chris Roybal viết lên Facebook: "Cảm giác bị bắn thì ra sao?".

Chris Roybal, 28 tuổi nằm trong số ít nhất 59 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas, Mỹ tối ngày 1/10 (giờ địa phương).

Vào buổi tối định mệnh đó, anh đang tận hưởng dịp sinh nhật trước cùng mẹ tại lễ hội Route 91 Harvest bên ngoài khách sạn và sòng bạc Mandalay Bay. Chỉ vài ngày nữa thôi, Chris chính thức bước sang tuổi 29, nhưng anh còn chưa kịp tận hưởng trọn vẹn tuổi 28.

Dòng trạng thái ám ảnh trên Facebook nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas-1
Chris Roybal, 28 tuổi thiệt mạng trong làn "mưa đạn" ở Las Vegas tối 2/10 (Ảnh: Facebook)

Ba tháng trước, Chris đăng tải những dòng trạng thái khó hiểu trên Facebook cá nhân. Trong đó, anh miêu tả chi tiết cảm giác "bị bắn là như thế nào". Theo KABC đưa tin, nạn nhân trẻ tuổi này từng sống sót sau khi dính đạn ở Afghanistan. Chris Roybal đã phục vụ trong Hải quân và tham chiến tại quốc gia Trung Đông này. 

Dòng trạng thái ám ảnh trên Facebook nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas-2
Chỉ tuần sau thôi, nạn nhân trẻ tuổi này sẽ bước sang tuổi 29 (Ảnh: ABC)

"Cảm giác khi bị bắn thì ra sao?" - Chris viết trên Facebook của anh.

Dòng trạng thái ám ảnh trên Facebook nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas-3
Dòng trạng thái ám ảnh của Chris Roybal đăng tải trên Facebook 3 tháng trước (Ảnh chụp từ Facebook/ Metro)

"Bước vào nơi mà tất cả những trang tin tức quốc gia đều nhận định là 'nơi chết chóc nhất trên trái đất', tôi từng háo hức khi biết mình được nếm mùi của một cuộc chiến thật sự... Đây là cảm giác tôi sẽ không bao giờ quên...

Tôi còn nhớ ngày đầu tiên, không chắc chắn lắm về cảm xúc của mình. Nó không hẳn là sợ hãi hay hỗn mang. Mọi cảm xúc dường như quá tải... Tôi đã háo hức và cả tức giận. Phải sẵn sàng đối mặt với những ngày tháng tiếp theo trong trận địa này như cuộc sống bình thường của mình. Phải can đảm để tiếp tục chiến đấu.

Nhưng không may, cuộc chiến càng trở nên tàn khốc hơn. Mọi háo hức đều tan biến, chỉ còn lại sự giận dữ. Ngày qua ngày lại có thêm chiến hữu tử nạn, cuộc sống như thể bị chôn vùi...

Cảm giác khi bị bắn thì ra sao? Giống như một cơn ác mộng mà không có thuốc chữa, không có bất kỳ liệu pháp nào và cũng chẳng có cuộc nhậu nào với chiến hữu có thể kéo bạn tỉnh dậy". 

Cuối bài đăng, Chris còn không quên cổ vũ tinh thần cho chính mình. Đây cũng là dòng trạng thái cuối cùng anh cập nhật công khai trên mạng xã hội. Hiện, những chia sẻ của anh vẫn thu hút sự chú ý của dư luận. Một số Facebooker còn gửi lời an nghỉ tới Chris. 

Dòng trạng thái ám ảnh trên Facebook nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas-4
Dòng trạng thái cuối cùng trên Facebook của Chris - một nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas (Ảnh chụp màn hình)

Debbie Allen, mẹ của Chris đã xác nhận thi thể con trai mình. Bà kể lại trong đau đớn: "Chúng tôi đã bị tách nhau ra khi hỗn loạn. Tôi biết, tôi biết đó là con trai tôi. Tôi đã nói chuyện với người ở gần con tôi lúc ấy. Anh ta nói thằng bé bị bắn vào ngực".

Nhân chứng xác nhận Chris tử vong là một lính cứu hỏa. Ở thời điểm đó, anh ta đã cố gắng cứu Chris trong làn "mưa đạn".

Đến thời điểm hiện tại, con số thương vong vẫn chưa được xác định cụ thể, ước tính có 59 nạn nhân thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas. Nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi, sống ở Las Vegas cùng với bạn gái người gốc Á, 62 tuổi Marilou Danley.

Sau khi thực hiện vụ tấn công khủng bố man rợ này, Stephen đã tự sát. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra động cơ của hung thủ. Mặc dù IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng cảnh sát chưa tìm thấy có bất kỳ mối liên hệ nào giữa Stephen và Tổ chức Hồi giáo cực đoan IS.
 


Video tái hiện hành trình tội ác của sát thủ Las Vegas (Nguồn: Zing)
 

(Nguồn: KABC, Metro) 
LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dong-trang-thai-am-anh-tren-facebook-nan-nhan-trong-vu-xa-sung-o-las-vegas-n-134944.html

xả súng ở Vegas Facebook khủng bố

Tin tức mới nhất