Đóng vai ác suốt 10 năm, bỗng nhiên mẹ chồng khó tính hóa anh hùng đòi lại công bằng cho con dâu

My vốn tưởng mẹ chồng thờ ơ, nhưng hóa ra bà đã từng bí mật đi gặp ả nhân tình của chồng cô nhưng không có tác dụng...

Bà Hà, mẹ chồng My không ác, không quá khắc nghiệt với con dâu, ngược lại bà còn đỡ đần cho cô bao việc nhưng cách sống của bà vẫn nhiều lần khiến My muốn phát điên.

Bà Hà thuộc tuýp phụ nữ gọn gàng, ngăn nắp, mọi thứ lúc nào cũng phải chuẩn mực từ những cái nhỏ nhất. Hồi đầu mới về làm dâu, My đã cố gắng thích nghi để làm hài lòng mẹ chồng nhưng kiểu sạch sẽ quá mức của bà vẫn làm cô không chịu nổi. Ví như My lau nhà, lau bếp lúc nào bà cũng phải lau lại vì bà nhìn đâu cũng ra vi khuẩn. Có hôm chỉ có mỗi chuyện cái chăn trong phòng vợ chồng My gấp chưa được phẳng phiu mà bà cũng vào gấp lại. Rồi biết bao chuyện nữa, để kể được hết chắc cũng phải mất vài ngày.

Mặc dù trong lòng không ưa gì nhau nhưng mẹ chồng và My cũng chưa từng để xảy ra cãi vã hay to tiếng, có lẽ họ sống với nhau phần lớn là vì trách nhiệm. Khung cảnh bình yên ấy cứ thế trôi đi cho đến khi con trai My lên lớp 4 - dấu mốc cô không bao giờ quên trong cuộc đời.

Thời gian đầu, Thành, chồng My giấu kín chuyện có bồ nhí với gia đình nhưng không hiểu cô ta cho hắn ăn bùa mê thuốc lú gì mà Thành sau đó công khai luôn chuyện ngoại tình với vợ. My đã từng rất sốc khi biết chồng phản bội. Cô đã trải qua bao tháng ngày đau khổ, bao đêm dằn vặt. Cô thử đủ biện pháp, mềm có, rắn có nhưng Thành vẫn không chịu quay đầu. Tình nghĩa bao năm bị phủi đi đã đành nhưng giờ đến đứa con hắn cũng không thèm quan tâm nhòm ngó. Và không khó để bà Hà nhận ra lục đục giữa vợ chồng cô nhưng điều đáng buồn là bà vẫn im lặng.

My đã từng rất sốc khi biết chồng phản bội (ảnh minh họa)

Tối hôm ấy, My đón con từ lớp học thêm về thì gặp Thành đang ôm ả nhân tình cùng đi vào nhà nghỉ. Cô đau đớn gọi chồng liên hồi nhưng hắn tắt máy. Không thể nín nhịn thêm, My chở con về nhà rồi quay lại nhà nghỉ quyết một trận sống mái. Kết quả là cô bị gã chồng tồi tệ đuổi thẳng không thương xót.

“Ai đánh con ra nông nỗi này? Có phải thằng Thành không?”, Bà Hà cất giọng nghiêm nghị trong khi My đang rửa mấy vết thương trên mặt. Bất chợt quay lại, cô nhìn người phụ nữ mà bấy lâu mình coi như xa lạ. Đây đâu phải lần đầu My bị chồng đánh. Quá tủi thân, cô ôm chầm lấy mẹ chồng khóc nức nở. Bà Hà nhẹ nhàng vỗ lưng cô con dâu bất hạnh. Căn phòng bỗng trở nên ấm áp lạ. Cả đêm hôm ấy mẹ con họ trải lòng với nhau chẳng khác gì tri kỉ.

Hóa ra làm con dâu bao năm mà giờ My mới biết trước khi bố chồng cô mất ông đã để lại bao tổn thương cho mẹ chồng. Ông cũng từng phản bội bà đi theo cô thư kí trẻ đẹp. Cuối cùng, sau một thời gian bỏ nhà đi theo “tiếng gọi tình yêu”, ông trở về cùng tấm thân tàn bệnh tật. Thời gian cuối đời lại một tay bà chăm sóc lo toan. Nghĩ đến những đau khổ mẹ chồng từng chịu, My thấy thương và cảm thông với bà nhiều hơn.

Mấy ngày sau, thấy vợ không có biểu hiện xét nét hay chống đối, Thành càng thể được đà. Hắn cũng không thèm đếm xỉa đến lời khuyên bảo của bà Hà. Quá bất bình cho con dâu, bà quyết định bày binh bố trận giúp My đòi lại công bằng.

Sau ngần ấy ngày nghiên cứu kĩ lưỡng và theo dõi mọi hành tung của chồng, My đưa bà Hà đến nhà nghỉ mà đôi nhân tình hay gặp nhau. Hai mẹ con họ ngồi phục kích tại quán cà phê đối diện, có vẻ sắp có kịch hay để xem.

15 phút sau, Thành khoác tay cô ả bước xuống từ taxi ôm ấp cười đùa trơ trẽn thì bất ngờ bị một xe máy phân khối lớn hai nam thanh niên to khỏe chặn đường. My hốt hoảng nhìn mẹ chồng: “Mẹ định đánh cô ta à? Nhỡ họ báo cảnh sát thì sao?”. Nói xong vội đứng lên thì My bị bà Hà cản lại.

Thật không thể tin nổi, người bị đánh chính là Thành - chồng My chứ không phải cô gái kia. Đúng là chuyện lạ. Hai người phụ nữ, một là mẹ, một là vợ cùng nhau đi đánh ghen nhưng kẻ bị đánh lại là người nhà mình. Cô bồ của Thành liên tục van xin một trong hai gã đàn ông ấy. Kết cục là ả đàn bà đi cướp chồng người khác “ăn” hai cái bạt tai còn chồng My thì bị đấm mấy cú cảnh cáo.

“Thế này là thế nào hả mẹ?”, My hỏi bà Hà sau những chuyện khó hiểu vừa rồi. Mẹ chồng cô mang khuôn mặt lạnh tanh nhưng vẫn không giấu được nỗi buồn. Bà đanh thép: “Con yên tâm đi, sẽ không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra đâu. Chồng con cần nhận được bài học, mấy cú đấm ấy nhằm nhò gì so với những trận đòn mà con phải chịu. Đánh con bé kia rồi nó cũng sẽ tìm đến đứa con gái khác, mẹ con mình sức đâu mà theo mãi. Đau một phút còn hơn dai dẳng cả đời con ạ!”.

Hóa ra mẹ chồng My đã từng bí mật đi gặp ả nhân tình của chồng cô nhưng không có tác dụng. My sau đó mới cũng được biết rằng một trong hai gã đàn ông lạ mặt kia chính là chồng của cô ả ta. Bà Hà muốn cho hai kẻ thứ ba kia bài học nhớ đời nên mới nghĩ ra cách triệt để như thế.

Sau vụ xô xát ấy, không hiểu sao mà Thành ngoan hơn hẳn. Anh thay đổi bất ngờ, yêu vợ thương con hơn. My có hỏi mẹ chồng thì bà Hà bảo: “Mẹ chỉ hỏi nó một câu: giờ con muốn đèo bồ ra đường để bị ăn đòn bất kể lúc nào hay con muốn ngày ngày đưa một giảng viên đại học đi làm. Đừng đi theo vết xe đổ của bố con. Sống làm sao để lúc nào cũng ngẩng mặt được lên với đời con ạ”.

Nghe từng lời mẹ chồng nói mà My không giấu nổi nụ cười, còn cả sự cảm kích và niềm tự hào trong nụ cười ấy. Chẳng ngại ngùng gì, My ôm chầm lấy bà Hà nói lời cám ơn từ tận đáy lòng.

Theo Trí thức trẻ


mẹ chồng nàng dâu Ngoại tình hôn nhân

Tin tức mới nhất