Đồng xu kẹt trong thực quản bé gái 5 tuổi

Một bé gái 5 tuổi vừa được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nội soi gắp thành công dị vật đồng xu bị kẹt trong thực quản.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp dị vật là một đồng xu kẹt trong thực quản của một bệnh nhân nhi.

Theo đó, rạng sáng 17/9, bệnh nhân N.N.A (5 tuổi, ngụ xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh) có biểu hiện quấy khóc, kêu đau họng nhập viện tại Khoa Nhi.

Đồng xu kẹt trong thực quản bé gái 5 tuổi-1
Đồng xu được gắp thành công từ thực quản của bệnh nhi 5 tuổi.

Sau khi thăm khám, phát hiện bên trong thực quản có một đồng xu bị mắc kẹt nên các bác sĩ chỉ định nội soi gắp dị vật. Sau hơn 10 phút, các bác sĩ đã nội soi gắp được dị vật ra khỏi khỏi thực quản của bệnh nhân.

Đồng xu kẹt trong thực quản bé gái 5 tuổi-2
Các bác sĩ đã nội soi gắp được dị vật ra khỏi thực quản của bệnh nhân.

Người nhà bệnh nhân cho hay, trong lúc đang chơi, cháu A. có cầm và ngậm một đồng xu, sau đó không may nuốt phải khiến cháu bị đau họng rồi quấy khóc. Hiện sức khỏe của cháu A. đã ổn định và hết đau họng.

Các bác sĩ khuyến cáo không nên cho trẻ chơi những đồ chơi nhỏ, dễ vỡ và luôn để mắt tới trẻ khi trẻ đang chơi đùa. Những vật trẻ dễ nuốt phải như: đồng xu, viên pin nhỏ, cúc áo, viên bi, đinh vít, kẹp ghim, các cục nam châm nhỏ...

Khi phát hiện trẻ nuốt phải dị vật, cần sớm đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời, không nên tự ý điều trị cho trẻ tại nhà hay điều trị theo mẹo dân gian.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dong-xu-ket-trong-thuc-quan-be-gai-5-tuoi-post1569856.tpo?fbclid=IwAR21_ZHkPq16ymaBb8ZEABe6-balB0wZE_z00XyY2Y7jE03AdPUuBp2FYsQ

dị vật tai nạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao