'Don't cry, Mommy': Nước mắt mẹ đã cạn vì trả thù cho con gái bị 41 kẻ hiếp dâm

Dựa theo vụ án có thật khi cô bé nữ sinh 15 tuổi bị 41 người thay nhau cưỡng hiếp, "Don't cry, Mommy" là cuộc hành trình đầy máu và nước mắt của người mẹ đi tìm lại công lý cho con.

Năm 2012, bộ phim điện ảnh Don't cry, Mommy sau khi ra mắt đã lại lần nữa khiến người dân xứ Hàn cảm thấy khiếp sợ về một vấn nạn xã hội vẫn còn tồn tại ở đất nước này.

 


Don't cry, Mommy - Xin mẹ đừng khóc

Đây là bộ phim điện ảnh đặc biệt với chủ đề bạo lực tình dục học đường và việc tự sát ở trẻ vị thành niên. Nội dung của nó kể về một người mẹ phải chịu nỗi đau tột cùng khi con gái của mình bị đám học sinh nam trong trường cưỡng hiếp tập thể và rơi vào khủng hoảng trầm trọng.

Thế nhưng điều đáng nói ở đây chính là việc bộ phim được làm dựa trên một vụ án cưỡng dâm có thật từng xảy ra vào năm 2004. Nạn nhân là một cô bé còn đang ở tuổi cắp sách đến trường, bị 41 người thi nhau làm nhục và uy hiếp. Vì thế Don't cry, Mommy đã một lần nữa khơi lại nỗi đau mà nhiều người từng muốn quên đi. 

Xin mẹ đừng khóc

Sau khi ly hôn, Yoo Lim (Yoo Sun) sống với con gái duy nhất của mình là Eun Ah (Nam Bo Ra). Ở trường mới, cô bé có cảm tình với cậu bạn cùng lớp là Jo Han (Shin Dong Ho). Vào một ngày nọ, cô bé đã nhận lời đến nơi mà Jo Han hẹn gặp. Thế nhưng Eun Ah không biết rằng, cuộc đời của cô đã trở thành bi kịch chỉ sau ngày hôm đó.

Tại nơi hẹn, Eun Ah đã bị bạn trai và nhóm nam sinh trong trường thi nhau làm nhục. Không những thế, chúng còn quay lại cảnh cưỡng hiếp và đe dọa cô bé phải im lặng nếu không sẽ cho đoạn phim này lên mạng xã hội. 

Kể từ đó, tinh thần của Eun Ah bị khủng hoảng trầm trọng. Mặc dù gia đình đã đâm đơn kiện nhưng vì hung thủ chưa đủ tuổi vị thành niên nên tòa vẫn ra phán quyết trắng án. Quá uất ức, Eun Ah đã chọn cách tự sát vào đúng ngày sinh nhật của mình để chấm dứt nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

Trước khi chết, cô bé đã làm một chiếc bánh kem có dòng chữ "Don't cry, Mommy" (Xin mẹ đừng khóc).

Đối diện với nỗi đau mất con, Yoo Lim quyết tâm đi tìm lại công lý và thề rằng sẽ bắt những kẻ độc ác kia phải đền mạng. "Nếu pháp luật không làm được thì tôi sẽ làm", người phụ nữ nhỏ bé và yếu đuối đã biến nỗi đau thành sức mạnh để trả thù cho con.

Tác phẩm điện ảnh khiến người xem ám ảnh

Sau khi ra mắt, bộ phim thu hút sự chú ý lớn của người xem nhờ thông điệp ý nghĩa cùng diễn xuất tài tình của hai nữ diễn viên chính. Câu chuyện là hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng bạo lực tình dục học đường vẫn đang diễn ra tại Hàn Quốc và chưa có dấu hiệu chấm dứt khi chính luật pháp lỏng lẻo đã giúp nhiều thủ phạm thoát tội.

Nữ diễn viên Nam Bo Ra - người từng vào vai công chúa Minhwa lúc nhỏ trong Mặt trăng ôm mặt trời, đã khiến người xem bật khóc khi lột tả nỗi đau cả về thể xác và tinh thần mà một cô bé mới ở vào tuổi 15 phải trải qua.

Đặc biệt phân cảnh Eun Ah bị nhóm nam sinh bắt ngồi chơi đàn Cello để chúng quay phim lại khi vừa bị cưỡng hiếp đã gây ám ảnh khủng khiếp. Sự sợ hãi và tủi nhục được Nam Bo Ra thể hiện xuất sắc qua những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt ngây thơ, cùng cái nhìn đầy van xin và cầu khẩn.

Trong khi đó, nữ diễn viên Yoo Sun lại đem đến hình ảnh một người mẹ phải nhìn con mình tự sát ở cái tuổi 15 mà chẳng thể làm gì để bắt những kẻ thù ác phải chịu tội trước pháp luật.

Giây phút bi kịch khi mà người mẹ tìm thấy những đoạn clip đe dọa trong máy điện thoại của con đã được Yoo Sun thể hiện qua tiếng hét uất nghẹn và bất lực. Kể từ đó, người phụ nữ hiền lành và yếu đuối này như biến thành một người khác khi quyết tâm trả thù cho con dù có phải hy sinh cả tính mạng.

Vụ án hiếp dâm gây rúng động cả nước Hàn

Năm 2004, cả nước Hàn đã bị chấn động bởi một vụ án được coi là kinh khủng nhất trong lịch sử. Tại tỉnh Nam Gyeongsang, một cô bé (được gọi là C) làm quen với một nhóm nam sinh trong trường học. Trong một lần được nhóm người này rủ đến nhà chơi, cô bé đã nhận lời mà không lường trước được hiểm nguy đằng sau đó.

Tại đây, C đã bị nhiều người thi nhau hãm hiếp. Đã thế, những kẻ đồi bại này còn quay phim lại và đem ra bắt ép cô bé phải trở thành nô lệ tình dục. Trong gần 1 năm sau đó, C đã bị cưỡng hiếp nhiều lần và con số người tham gia đã ngày một tăng lên. Có tất cả 41 người đã giở trò đồi bại với cô bé tội nghiệp.

Chưa dừng lại ở đó, những kẻ này còn uy hiếp C và bắt cô phải dắt cả chị họ cùng em gái đến chỗ họ nếu không sẽ công khai đoạn băng. Và thế là cả chị họ và em gái của C cũng trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công tình dục.

Sau khi phát hiện sự thật khủng khiếp, gia đình C đã đệ đơn lên các cơ quan chức năng. Thế nhưng chỉ có 3 người bị bắt giữ bởi đa số họ đều là con cháu của những gia đình quyền lực. Dù sau đó, các cuộc biểu tình của người dân Hàn Quốc đã diễn ra để giúp nạn nhân đòi lại công bằng, thì vẫn chỉ có thêm 6 người nữa bị bắt.

Chưa hết, những gia đình quyền thế này đã dùng tiền và sức ảnh hưởng để vụ án rơi vào lãng quên. Phụ huynh của những nam sinh tham gia vào vụ án còn đổ hết mọi tội lỗi lên đầu C khi cho rằng chính cô bé đã quyến rũ con trai họ.
 


Trailer phim "Don't cry, Mommy".

Cuộc sống của gia đình C như rơi xuống địa ngục khi hàng ngày phải chịu đựng sự hành hạ và tra tấn bởi những kẻ được các gia đình này thuê đến để ném trứng thối cũng như chửi bới.

Không chịu được nỗi đau quá lớn này, gia đình C đã chuyển đi nơi khác. Không ai biết rõ hiện nay cô bé đang sống ở đâu. Còn những kẻ phạm tội chẳng những không phải chịu sự trừng trị mà còn sống tự do thoải mái và không hề tỏ ra ăn năn hối lỗi về những gì mà mình đã gây ra.

Điều đáng nói là sau này, trong số các nam sinh tham gia vào vụ án năm xưa, nhiều người còn hoạt động ở các ngành nghề có địa vị trong xã hội như cảnh sát hay luật sư. Vậy là, tiền bạc và quyền lực đã trở thành công cụ để kẻ ác xóa bỏ hết mọi lỗi lầm và khiến cho nỗi đau mà nạn nhân phải gánh chịu nặng nề hơn gấp ngàn lần.

Thông qua Don't cry Mommy, các nhà làm phim muốn truyền tải thông điệp: Luật pháp ở đâu khi một cô bé học lớp 10 bị hành hạ bởi những kẻ "mặt người dạ thú"? Sẽ còn bao nhiêu người mẹ như trong phim phải tận mắt chứng kiến cảnh con gái mình khủng hoảng vì bị lạm dụng tình dục? Và đến bao giờ, vấn nạn này này mới không còn diễn ra ở Hàn Quốc?

 

Trúc An
Theo Vietnamnet

 


don't cry mommy ý nghĩa ngày của mẹ ngày của mẹ Mother's Day bạo lực tình dục

Tin tức mới nhất