Dortmund xác nhận Hummels gia nhập Bayern vào hè này

Borussia Dortmund đã xác nhận đội trưởng Mats Hummels muốn rời CLB để gia nhập Bayern Munich vào hè 2016.

Nỗi lo sợ của người hâm mộ Dortmund đã trở thành sự thật khi đội bóng áo vàng đen xác nhận Mats Hummels không còn muốn gắn bó với sân Signal Iduna Park ở mùa giải tới. Trung vệ người Đức đã đệ đơn yêu cầu được rời CLB để gia nhập kình địch Bayern Munich với lý do “tìm kiếm thử thách mới”.

Thông tin này được công bố rộng rãi trên trang chủ của Dortmund như sau: “Mats Hummels muốn rời CLB để đầu quân cho Bayern Munich vào hè này. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ bán Hummels cho Bayern Munich khi nhận được mức giá hợp lý. Nếu không, cậu ấy sẽ tiếp tục thực hiện hợp đồng đến ngày 30/6/2017”.

Mặc dù liên tục phủ nhận tin đồn bán Hummels cho kình địch Bayern nhưng đến ngày hôm nay, “Die Borussen” buộc phải thừa nhận họ không còn khả năng giữ chân ngôi sao số một trong đội hình. Bởi bản thân trung vệ 27 tuổi không còn thiết tha gắn bó với sân Westfalen.

Dortmund xac nhan Hummels gia nhap Bayern vao he nay hinh anh 1
Bayern Munich sắp có được chữ ký của đội trưởng ĐTQG Đức. Ảnh: Goal.

Cổ động viên đội bóng vùng Ruhr đã rất sốc trước thông tin này và cũng giống như Goetze và Lewandowski, họ gọi Hummels là "kẻ phản bội".

Và thủ quân của Dortmund đã đáp lại sự giận dữ bằng một câu nói đầy ẩn ý: "Khi 23 tuổi, bạn sẽ có rất nhiều thời gian để chinh phục các danh hiệu. Nhưng đến tuổi 27, mọi thứ sẽ khác hoàn toàn".

Mats Hummels sẽ tiếp bước Mario Goetze và Robert Lewandowski đến thi đấu cho kình địch lớn nhất của Dortmund. Goetze đã gia nhập Bayern Munich vào năm 2013 với mức phí 28 triệu bảng dù đang là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của Juergen Klopp.

Trong khi đó, chân sút Lewandowski thậm chí đã chấp nhận ở lại thêm một mùa giải để có thể tự mình đến sân Allianz Arena với tư cách của một cầu thủ tự do vào năm 2014. Và nếu hai gã khổng lồ của bóng đá Đức không đi đến một thỏa thuận vào hè này thì Hummels nhiều khả năng cũng sẽ bắt chước cách làm của đồng đội cũ để thực hiện nguyện vọng.

Mats Julian Hummels sinh ngày 16 tháng 12 năm 1988 tại Bergisch Gladbach, Đức. Anh đang là đội trưởng của CLB Borussia Dortmund. Ngoài trung vệ, Hummels có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải, tiền vệ trụ. Anh nổi tiếng với những cú tắc bóng, cú sút xa và những đường chuyền dài chính xác. Ngoài ra với chiều cao 1m91, thể lực sung mãn cùng với khả năng tì đè tốt, tuyển thủ Đức vô cùng nguy hiểm trong những tình huống không chiến.

Hummels từng có quãng thời gian 2 năm khoác áo Bayern Munich nhưng phải đến khi gia nhập Dortmund vào năm 2009, tài năng của anh mới được phát hiện và nâng tầm bởi HLV Juergen Klopp. Ngôi sao 28 tuổi là nhân tố quan trọng giúp "Die Borussen" giành hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào năm 2011, 2012 và giúp ĐTQG Đức lên ngôi tại World Cup 2014 một cách vô cùng thuyết phục.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao