Dù bạn giảm cân theo kiểu nào cũng phải nhớ 5 điều sau nếu không muốn “mãi béo”

Để công cuộc giảm cân không trở thành công cốc, bạn nhất định phải nhớ những điều sau.



Một số thống kê chỉ ra rằng người bình thường cố gắng để giảm cân ít nhất 4 lần trong 1 năm. Thế nhưng trong số 100 người có ý định giảm cân, chỉ có 1 hoặc ít hơn số đó đạt được thành công. Để ý chí giảm cân không trở thành công cốc, bạn cần lưu ý chuẩn bị sẵn cho mình những điều sau:

Xác định rõ mục tiêu và mức giảm cân an toàn

Hầu hết các chuyên gia về giảm cân đều sử dụng chỉ số BMI để xác định tình trạng cân nặng của mỗi người. Dựa vào BMI, bạn có thể xác định được mức cân nặng phù hợp với bản thân, từ đó đưa ra lộ trình giảm cân phù hợp. Giảm cân an toàn, khoa học là giảm khoảng 10% thể trọng trong 6 tháng. Đừng vì mục tiêu giảm cân nhanh mà "hành hạ" cơ thể bạn, nguy cơ kiệt sức và tăng cân trở lại sẽ rất cao.

 

 

Đủ kiên nhẫn để theo sát kế hoạch giảm cân

Việc bắt đầu một chế độ ăn kiêng – ăn thải độc với lượng rau và hoa quả lớn thay cho những loại đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ luôn luôn là vấn đề vô cùng khó khăn. Đây không chỉ là "cuộc chiến" kiên nhẫn trong tinh thần mà là một cuộc đua căng thẳng cho cơ thể sinh học của bạn. Thời gian đầu, bạn rất dễ rơi vào tình trạng đói, mệt lả và muốn bỏ cuộc. Kiên nhẫn và quyết tâm không từ bỏ chính là điều quan trọng nhất khi bạn muốn thực hiện một điều gì đó, đặc biệt là việc giảm cân.

Theo dõi sự tiến bộ của bản thân thật kĩ lưỡng

Theo dõi sự khác biệt trước và trong suốt quá trình giảm cân là một công việc vô cùng quan trọng. Điều này cung cấp cho bạn những chỉ số chính xác về việc giảm cân của bạn, không chỉ là cân nặng mà là số đo các vòng, chỉ số mỡ, cơ… Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ phải tốn đến cả tháng mới thấy được một chút ít kết quả. Vậy nên, lưu giữ những chỉ số tiến bộ để tạo động lực cho bản thân chắc chắc là một ý kiến không tồi.

 

 

Xác định tinh thần luyện tập thể dục thật sự

Nếu bạn thật sự muốn giảm cân, 15 phút luyện tập mỗi ngày sẽ không bao giờ đủ, thậm chí còn vô ích. Các chuyên gia giảm cân cho rằng nếu muốn đạt được số đo 3 vòng hoàn hảo, bạn cần tập luyện 6 ngày/tuần. Mỗi lần tập kéo dài ít nhất 50 - 60 phút. Bạn cũng không thể bỏ qua các bài tập cường độ cao, dù chúng hơi mất sức và khó tập luyện hơn các bài tập thông thường. Đây là điều kiện tất yếu để bạn toát mồ hôi nhiều hơn nhằm tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Bên cạnh đó, việc luyện tập đúng bài đúng cách cũng đóng vai trò quan trọng không nhỏ. Tốt nhất, trong thời gian đầu, bạn nên tìm đến những phòng tập hoặc tập theo sự hướng dẫn của chuyên gia. Thời gian sau khi đã quen và ổn định, bạn có thể tự tập tại nhà.

 

 

Sự hỗ trợ, giám sát từ người thân và bạn bè không bao giờ là thừa

Sự hỗ trợ tinh thần của những người xung quanh bạn là một nhân tố vô cùng quan trọng khi bạn quyết định giảm cân. Đôi khi họ hiểu và nắm rõ thói quen của bạn hơn cả chính bạn. Bạn bè, người thân sẽ là người nhắc nhở và giám sát tuyệt vời trong những phút giây bạn mất kiên nhẫn hoặc buông thả với bản thân. Vì vậy, hãy nói ra ý định giảm cân của mình với người thân hoặc 1 vài người bạn để họ cùng đồng hành trên con đường giảm cân "gian nan" sắp tới nhé!


giảm cân

Tin tức mới nhất