Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Đón 2 đợt không khí lạnh mạnh, 13/11 rét nhất

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, có 2 đợt không khí lạnh mạnh tràn về, khoảng 13/11, miền Bắc rét nhất từ đầu mùa. Đồng thời, mưa nối tiếp từ Bắc vào Nam, đặc biệt miền Trung có mưa lớn diện rộng.

Ngày 10/11, TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, một đợt gió mùa đông bắc mạnh sắp tràn về Việt Nam trong ngày 12/11. Gió mùa khiến thời tiết Bắc Bộ chuyển mưa rải rác và từ đêm trời trở rét.

"Ngày 13/11 nhiều khả năng là ngày rét nhất đợt này với nhiệt độ thấp nhất có thể xuống mức 16-18 độ. Sau đó, từ 14 nhiệt độ tăng dần. Nhưng đến ngày 16, khả năng lại có một đợt không khí lạnh tiếp theo tràn xuống, duy trì nền nhiệt độ thấp ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trong liên tiếp một tuần sau đó", TS. Lâm thông tin.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Đón 2 đợt không khí lạnh mạnh, 13/11 rét nhất-1
Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới. Nguồn: NCHMF

Theo các chuyên gia khí tượng, đợt không khí lạnh này mạnh hơn nhiều so với những đợt trước. Trong đó, đợt 1 ngày 12/11 được nhận định là nguy hiểm hơn đợt 2 vì gây ra sự chuyển đổi hướng gió từ Nam, Đông Nam thành Đông Bắc. Thời tiết chuyển mưa rét và nhiều khả năng gây ra gió mạnh hơn đợt 2.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía Đông Bắc Bộ đêm 11/11 có mưa rải rác. Từ 12-13/11, Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 12/11, trời chuyển rét.

Từ khoảng 13-17/11, có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ. Khu vực Bắc Trung Bộ từ 13/11, trời chuyển rét.

Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tuy nhiên, trước khi đón không khí lạnh, hầu hết các vùng trên cả nước đều có nắng khá mạnh và mưa rào vài nơi. Mức nhiệt cao nhất ở các khu vực chủ yếu mức 32-33 độ, riêng Nam Bộ có nơi trên 34 độ.

Trong đó, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều tối và tối. Các khu vực khác có mưa rào và giông vài nơi; riêng Tây Nguyên chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-10-ngay-toi-don-2-dot-khong-khi-lanh-manh-13-11-ret-nhat-2213110.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao