Dự báo thời tiết 9/5: Miền Bắc mưa dông, chấm dứt nắng nóng

Cả Bắc Bộ và Nam Bộ đều mưa nhiều về chiều tối về đêm, cảnh báo nhiều điểm mưa vừa, mưa to.

Từ đêm qua 8/5, mưa giải nhiệt xuất hiện ở miền Bắc, đặc biệt các tỉnh vùng núi có mưa lượng khá.

Trong ngày hôm nay, ban ngày tại miền Bắc duy trì trạng thái nắng mưa đan xen, sau đó từ chiều tối và đêm trời chuyển mưa diện rộng, riêng vùng núi mưa vừa, mưa to. Thủ đô Hà Nội chiều tối nay cũng có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Hà Nội sẽ có mưa nhiều về chiều tối và đêm, chấm dứt nắng nóng 

Do có mưa, nắng nóng tại miền Bắc chấm dứt, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 29-32 độ C, riêng Tây Bắc có nơi trên 34 độ, về đêm trời mát mẻ 21-26 độ.

Các tỉnh Thanh Hoá – Hà Tĩnh có mưa giải nhiệt vào đêm qua nên từ hôm nay nắng nóng chỉ còn diễn ra từ Đà Nẵng – Phú Yên với nền nhiệt 35-37 độ, các tỉnh Bắc Trung Bộ giảm còn 31-34 độ C, kèm theo mưa dông vào chiều tối.

Khu vực nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa xối xả từ 15h chiều qua. Chỉ trong 2 tiếng, lượng mưa tại TP.HCM đã vượt trên 30mm, nhiều nơi khác như Long An, Đồng Tháp, Tây Ninh, Sóc Trăng, Hậu Giang cũng có mưa lớn từ 30-60mm.

Mưa sẽ tiếp diễn tại khu vực  này ít nhất 2 ngày tới do chịu tác động của gió tây nam hoạt động mạnh. Mưa dồn dập từ chiều đến tối, khả năng có điểm mưa vừa, mưa to, nguy cơ ngập tái diễn cùng với đó là các hiện tượng dông lốc, sấm sét, gió giật.

Dù vậy trước khi có mưa, cả Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn khá oi nóng, nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 29-33 độ C còn tại Nam Bộ phổ biến 32-35 độ. Về đêm, Tây Nguyên dịu mát 20-23 độ, Nam Bộ giảm còn 24-27 độ C. 

Theo Vietnamnet


Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất