Dự báo thời tiết cả nước trong đêm Tết Trung thu

Cơ quan khí tượng dự báo đêm Trung thu, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và nhiều nơi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Sau nhiều ngày mưa tầm tã, sáng nay 29/9 (Tết Trung thu), nhiều địa phương ở miền Bắc thời tiết bắt đầu hửng nắng, trời quang đãng. Từ đêm 29/9, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông vài nơi.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, trong ngày Tết Trung thu, Quảng Ninh, Bắc Trung Bộ vẫn xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Dự báo thời tiết cả nước trong đêm Tết Trung thu-1
Đêm Trung thu, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng mưa rào và dông vài nơi.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại Nghệ An, đặc biệt các huyện: Thanh Chương, Anh Sơn, Tân Kỳ, Con Cuông, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và đêm 29/9 mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 60 mm.

Nhận định hình thế thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 30/9 đến ngày 8/10), cơ quan khí tượng cho biết, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi lúc chiều tối và đêm, ngày nắng. Các khu vực khác chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Tại Hà Nội, trong 10 ngày tới duy trì hình thái thời tiết có mây, không mưa, nhiệt độ cao nhất ở ngưỡng 32-34 độ C.

Cũng theo cơ quan khí tượng, hôm nay, các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ, chỉ số UV cực đại được dự báo sẽ tăng lên ngưỡng trung bình đến cao, các khu vực còn lại trên cả nước, chỉ số này duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Ba ngày tiếp theo, chỉ số UV trên cả nước được dự báo sẽ tăng lên ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/du-bao-thoi-tiet-ca-nuoc-trong-dem-tet-trung-thu-ar823458.html

Tết Trung Thu Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao