Dự báo thời tiết hôm nay (18.8): Thủ đô Hà Nội sáng mưa, trưa chiều hửng nắng

Theo dự báo thời tiết hôm nay (18.8) của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực Hà Nội, trong đêm nay và sáng ngày mai có mưa rào và dông, trưa chiều hửng nắng.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay, mưa ở Bắc Bộ có xu hướng giảm nhanh. Thời tiết Bắc Bộ từ ngày 19 đến ngày 24.8 chủ yếu là đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Nắng nóng tại Trung Bộ hôm nay chấm dứt hẳn, từ Thanh Hoá – Bình Thuận sẽ bắt đầu có mưa rào rải rác do kết hợp rãnh thấp với gió Tây Nam. Trong sáng nay, mưa kéo từ Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế, đến trưa mưa giảm dần sau đó chiều tối mưa sẽ quay lại và mở rộng đến Bình Thuận.

Ở phía Nam, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh, nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày hôm nay 18.8-19.8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay (18.8), trong khoảng 2-3 ngày tới do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam cường độ trung bình đến mạnh nên ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. 

Dự báo thời tiết hôm nay (18.8): Thủ đô Hà Nội sáng mưa, trưa chiều hửng nắng-1
Hà Nội sáng nhiều mây, chiều hửng nắng

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Riêng vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và phía Tây quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng cao 1,5-2,5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ AnTrong 6 giờ tới, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét trên các sông suối nhỏ có khả năng xảy ra tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đặc biệt tại các huyện: Thanh Hóa (nguy cơ cao): huyện Thạch Thành, Như Xuân, Như Thanh, Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước; Nghệ An (nguy cơ cao): huyện Thanh Chương, Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Tương Dương. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Dự báo thời tiết hôm nay (18.8) của các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ, trời có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ từ 21 - 24 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ từ 23 - 26 độ C. 

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62 - 95%. Nhiệt độ thấp từ 24 - 27 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 61 - 98%. Nhiệt độ từ 24 - 27 độ C. 

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 98%. Nhiệt độ từ 20 - 26 độ C.

Theo Dân việt


Dự Báo Thời Tiết thời tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao