Dù có đổ tiền tấn, nếu không phải Đỗ Mạnh Cường thì không bao giờ làm được

Đến hẹn lại lên, đều đặn một năm hai mùa là hai show diễn đình đám, những tấm vé của các đêm fashion show của Đỗ Mạnh Cường luôn được giới mộ điệu săn lùng và tìm kiếm và đối với những ai sở hữu được, đó là cả một sự tự hào.



Chủ đề riêng biệt và không ‘đụng hàng’

Như một số nhà thiết kế trong nước, để có được show diễn riêng và đều đặn hàng năm là điều không thể. Trước đây, các nhà thiết kế Việt chỉ có thể trình diễn các bộ sưu tập của mình trong các tuần lễ thời trang Việt Nam được tổ chức cũng một năm hai lần nhưng chưa thực sự thu hút sự chú ý của đại đa số công chúng bởi tính chuyên biệt của nó. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, thời trang Việt thực sự sôi động hơn bởi có nhiều tuần lễ thời trang, bao gồm cả quốc tế việt nam hay các tuần lễ dành riêng cho các nhà thiết kế mang tên Designer fashion week. Với Đỗ Mạnh Cường, anh đã khẳng định được thương hiệu riêng, với tham vọng và có cái nhìn vươn xa khỏi biên giới, và đã có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, Đỗ Mạnh Cường là người tiên phong mang đến các đêm diễn thời trang chuyên nghiệp và đẳng cấp thực sự. Mỗi show diễn có concept rõ ràng, thu hút sự chú ý, quan tâm của hàng ngàn người tới những ‘location’ đẹp và độc nhất không chỉ trong thành phố mà cả ở Mỹ. Có thể kể đến những đêm diễn gây ‘ám ảnh’ với những người làm thời trang Việt như The (2012), Le Jardin (2013), Butterfly  – Những cánh bướm cuối thu (2013), Sea of Memory - The Twins (2014), La vie en rose (2015) và gần đây nhất là Đỗ Mạnh Cường đã mang đến Sài Gòn cả một đồng quê ngoại quốc trong show diễn Country side (2016).

 

Show diễn Le Jardin.

Show diễn Love.

 

Khách mời thuộc hàng ‘khủng’

Những khách mời trong show diễn của Đỗ Mạnh Cường rất đa dạng, không chỉ giới truyền thông, báo giới, người nổi tiếng mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía những vị quan chức, lãnh đạo cấp cao. Khác với những nhân vật nổi tiếng như Diễm My, Tăng Thanh Hà, Linh Nga, Hồng Nhung hay Hà Kiều Anh đều xuất hiện trên thảm đỏ lộng lẫy, chụp ảnh cùng nhà thiết kế để chúc mừng tại các sự kiện trọng đại, thì những người bạn lớn khác của Đỗ Mạnh Cường lại âm thầm hơn. Các khách mời thuộc giới chính khách xuất hiện không ầm ĩ, đi theo một line riêng đến đêm diễn, và chỉ an vị khi ánh đèn sân khấu đã thắp sáng và cũng rời ghế ngay khi nốt nhạc cuối cùng của đêm diễn kết thúc. Có lần, Đỗ Mạnh Cường và cộng sự Huy Cận – người góp phần thành công rất lớn của nhà thiết kế hồ hởi chia sẻ rằng: Dù mỗi đêm diễn có hao công, tổn sức hay tiêu tốn hàng tỷ đồng đi chăng nữa nhưng nếu nhận được những tin nhắn ủng hộ, động viên, khích lệ của số đông khán giả thưởng lãm thì điều đấy coi như đã được ‘trả công’ xứng đáng bởi chưa bao giờ, Đỗ Mạnh Cường lại khiến người yêu mến anh phải thất vọng.

Chuyên nghiệp trong hầu hết các khâu của show diễn

Số lượng khách mời của các show diễn đều là giới hạn. Đỗ Mạnh Cường cùng cộng sự tốn rất nhiều thời gian cho việc lên sơ đồ, phác thảo sân khấu để cho mỗi vị trí đều có thể cảm nhận hết được sự quy mô, hoành tráng của đêm diễn, cũng như mỗi khách mời đều là một thực thể tạo nên thành công của đêm diễn. Hàng trăm con người làm việc trong nhiều tháng, lên kế hoạch kỹ càng, chi tiết, số lượng khách mời được cân – đong – đo – đếm kỹ lưỡng và ban tổ chức luôn chắc chắn rằng mỗi vị trí đều có tên của khách mời và ai hiện diện, vắng mặt đều được BTC nắm rõ.

Video thể hiện sự tỉ mẩn của họa sỹ trong cách viết tên khách mời lên thiệp.

Chưa hết, mỗi thiếp mời của đêm diễn đều được in theo đúng chủ đề, phông chữ được chọn lựa một cách tỉ mẩn. Chỉ cần in sai hay có lỗi nhỏ, đều được hủy và in lại cho đến khi đúng concept, ý tưởng mới thôi. Ngoài ra, tên của các mỗi khách mời được viết rất tỉ mẩn, nắn nót với lối hoa văn đậm nét Á Đông thể hiện sự quan tâm, trân trọng của ban tổ chức với từng vị khách tham dự. Có thể nói, qua những chi tiết nhỏ nhất, ban tổ chức đã luôn thể hiện được sự nâng niu từng người yêu mến họ một cách trọn vẹn và đáng tự hào.

The Little Black Dress Thu Đông 2016 mở ra những cái mới mẻ

Việc ứng dụng nhạc live vào trình diễn thời trang không còn quá xa lạ với làng mốt thế giới nhưng ở Việt Nam thì điều này quả thật đặc biệt và ít ai dám làm. The Little Black Dress (diễn ra tối 9/12 tới đây) - Huyền thoại những chiếc đầm đen, giới mộ điệu cũng đôi phần hình dung được những gì sẽ được mang đến qua đứa con tinh thần này của Đỗ Mạnh Cường. Tất cả sẽ được nhuốm sắc đen quyền lực, sang trọng, mạnh mẽ và vô cùng cuốn hút. Được biết, lần này Đỗ Mạnh Cường và ekip quyết định sử dụng nhạc live để cho phần trình diễn của các người mẫu trở nên thăng hoa, thú vị hơn. Cách dàn dựng này không mới trong các show diễn thời trang mang đẳng cấp quốc tế nhưng tại Việt Nam thì không nhiều người làm được bởi đòi hỏi sự đầu tư tỉ mỉ, công phu và cảm quan thẫm mỹ, nghệ thuật thuộc hàng văn minh, tiến bộ.

 

 

Và người đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc cho show diễn lần này của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường chính là nghệ sĩ Piano danh tiếng Phó An My. Cô là một tên tuổi tài năng, có sức ảnh hưởng lớn trong làng nhạc Việt với tư cách một người nghệ sĩ có nhiều công tìm tòi, cống hiến.

Phó An My cũng được biết đến là một người có tính cách đời thường lẫn âm nhạc vô cùng đặc biệt, nặng tính nghệ sĩ và chiều chuộng cảm xúc. Chính vì thế, những chương trình mà cô đảm nhận thì tính nghệ thuật, sự chuyên nghiệp phải luôn được đặt lên hàng đầu bởi Phó An My đã có nhiều năm sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài.

Với tiếng piano du dương, trầm bổng kết hợp không gian được bày trí mang đậm cảm hứng thời trang Thu Đông, cổ điển, sang trọng, show diễn cá nhân thứ 9 của Đỗ Mạnh Cường chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc, dư vị khó quên trong lòng khán giả, giới mộ điệu. Khán giả sẽ được thưởng thức đêm tiệc thời trang, âm nhạc trong một không gian lãng mạn, sang trọng vốn chỉ được cảm nhận và nhìn thấy tại các kinh đô thời trang lớn.

Hoa hậu đền Hùng Giáng My làm MC cho đêm diễn tới đây.

Tuy nhiên, việc trình diễn trên nền nhạc live cũng gặp khó khăn khi đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp của cả ekip. Trong đó, kĩ năng trình diễn của người mẫu phải được đặt lên hàng đầu. Và điều này thì Đỗ Mạnh Cường và ekip đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng khi tuyển chọn gắt gao các gương mặt trình diễn, rèn luyện lại kỹ năng cần thiết để đảm bảo từng bước chân đi sẽ phải khớp với từng nốt nhạc. Nhưng chính yêu cầu, đòi hỏi khó khăn này lại mang show diễn cá nhân của Đỗ Mạnh Cường lên một tầm cao mới.

Đỗ Mạnh Cường và nghệ sỹ piano lừng danh Phó An My.

Được biết, ban đầu The Little Black Dress chỉ giới hạn trong số 400 ghế, nhưng vì tình cảm đặc biệt của quá nhiều đối tác và bạn bè, Đỗ Mạnh Cường đã “bị đe dọa” và đành chấp nhận nâng thêm 100 ghế thành 500 để nhằm thỏa mãn người mến mộ. Chắc chắn, với The Little Black Dress, Đỗ Mạnh Cường sẽ tiếp tục được vị thế là nhà thiết kế top dẫn đầu, định hướng được nhiều trend và làm cho thị trường thời trang Việt sông động và là điểm sáng, xứng đáng đại diện cho nền công nghiệp thời trang trong nước.

Q.Q.

Theo Vietnamnet


nhà thiết kế thời trang nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường

Tin tức mới nhất