Dù được mặc lại tới 4 lần, nhưng chiếc áo cưới 70 tuổi này luôn khiến các cô dâu hạnh phúc

Chiếc áo cưới có tuổi đời hơn 70 này vẫn rất đẹp, rất hợp thời khi được các cô dâu hiện đại khoác lên mình tiến bước vào lễ đường.

Bốn thế hệ phụ nữ trong một gia đình tại California đã mặc cùng một chiếc áo cưới để tiến bước vào lễ đường trong ngày trọng của mình. Chiếc áo cưới tuyệt đẹp này được làm hoàn toàn thủ công và nó được xem như vật gia truyền của gia đình từ năm 1932.

Pilar O'Hara Kassouf, 27 tuổi, là người phụ nữ gần đây nhất mặc chiếc áo cưới được truyền lại từ bà cố mình, khi cô cưới Nick Kassouf vào tháng 9 tại Orange, California.

Dù được mặc lại tới 4 lần, nhưng chiếc áo cưới 70 tuổi này luôn khiến các cô dâu hạnh phúc-1
Chiếc áo cưới được diện lại lần gần nhất là vào đám cưới của Pilar O'Hara Kassouf tháng 9 vừa rồi (Ảnh: ABCnews)

“Khi tôi thử chiếc váy này, tôi biết nó chính là chiếc váy phù hợp nhất với mình”, O'Hara Kassouf nói với ABC News. “Chiếc váy này mới vừa vặn với cơ thể tôi làm sao, tôi không cần phải thay đổi bất cứ chi tiết nào trên áo”.

Bà cố của O'Hara, Maria Teresa Moreno, chủ nhân chiếc váy là một người phụ nữ gốc Mexico, đã học may từ thời còn trẻ trước khi rời quê hương để đi tìm cuộc sống mới tại Mỹ. Năm 1932, bà nên duyên vợ chồng cùng ông Manuel Morenotại Los Angeles. Và chiếc áo cưới bà mặc ngày hôm đó là do chính bà tự tay may lấy. 

Dù được mặc lại tới 4 lần, nhưng chiếc áo cưới 70 tuổi này luôn khiến các cô dâu hạnh phúc-2
Chiếc áo cưới được may và mặc lần đầu tiên bởi bà của O'Hara (Ảnh: ABCnews)

“Bà tôi là một phụ nữ giản dị và rất chăm chỉ” - cô Marta Prietto O’Hara, một người cháu ngoại của của Maria mô tả về bà mình. Và cô ấy cũng chọn mặc chiếc áo cưới của bà ngoại vào đám cưới của mình năm 1983.

“Lần đầu tiên nhìn thấy chất liệu làm nên chiếc áo cưới, tôi đã yêu thích nó và thật tuyệt khi nó được bảo quản khá tốt. Tôi thử mặc chiếc áo và nhủ rằng mình sẽ mặc nó trong giây phút bước chân vào lễ đường”. 

Dù được mặc lại tới 4 lần, nhưng chiếc áo cưới 70 tuổi này luôn khiến các cô dâu hạnh phúc-3
Marta là người thứ 2 diện lại áo cưới của bà mình, người đầu tiên mặc lại chiếc áo này là mẹ của cô (Ảnh: ABCnews)

Nhưng Marta không phải người đầu tiên mặc lại chiếc áo này. Mẹ của cô, mới là người đầu tiên mặc lại chiếc váy cưới gia truyền. Bà đã thay đổi một vài chi tiết trên chiếc áo nguyên bản, như khoét chữ “V” ở phần lưng phía sau và trang trí thêm ren xung quanh đường viền cổ áo để chiếc áo trông hợp thời hơn. Đồng thời, mẹ O'Hara cũng cắt bớt đi chiều dài của chiếc váy. 

Dù được mặc lại tới 4 lần, nhưng chiếc áo cưới 70 tuổi này luôn khiến các cô dâu hạnh phúc-4
Marta chụp cùng bà ngoại Maria, người đã may chiếc áo cưới (Ảnh: ABCnews)

Khi Marta Prietto O'Hara thử áo cưới, em gái cô Elena Salinas cũng có mặt. "Tôi ở nhà mẹ khi chị Marta thử váy và nghĩ, ồ hãy để tôi thử nữa", Salinas nói. Sau đó vào năm 1997, Salinas cũng chọn chiếc áo gia truyền này để mặc trong ngày trọng đại của mình. Và cô cũng là thành viên thứ 3 khoác lên người chiếc áo cưới của gia đình tiến bước vào lễ đường. 

Dù được mặc lại tới 4 lần, nhưng chiếc áo cưới 70 tuổi này luôn khiến các cô dâu hạnh phúc-5
Salinas, em gái Marta cũng đã chọn chiếc áo của gia đình để mặc trong ngày trọng đại đời mình (Ảnh: ABCnews)

Salinas nhớ lại: "Khi tôi đính hôn, tôi đã nghĩ mình sẽ mặc áo cưới của gia đình vào ngày đám cưới. Đó là một chiếc váy tuyệt đẹp".

O'Hara Kassouf diện lại chiếc áo cưới gia truyền, tương tự cách mà Salinas đã mặc trong đám cưới của cô ấy. Cô cũng tiếp tục truyền thống gia đình bằng cách đeo đôi bông tai của bà cố Moreno trong đám cưới mình. 

Dù được mặc lại tới 4 lần, nhưng chiếc áo cưới 70 tuổi này luôn khiến các cô dâu hạnh phúc-6
(Ảnh: ABCnews)

Bên cạnh việc thừa hưởng trang phục cưới từ bà, các cô cháu gái O'Hara Kassouf, O'Hara, Salinas cùng hầu hết thành viên trong đại gia đình, đều được bà cố Moreno giúp tổ chức đám cưới, cho đến khi bà qua đời vào năm 2008 ở tuổi 98.

"Lý do mẹ tôi và chị gái tôi không mặc áo cưới của bà là vì bà muốn may tặng cho họ những chiếc váy cưới trong mơ mà họ hằng mong ước", O'Hara Kassouf nói thêm. "Bà sẽ đi đến một cửa hàng váy cưới, mang theo 1 sợi thước dây để đo đạc và sau đó chụp ảnh mẫu váy cưới ưng ý, rồi bà sẽ về nhà và nghiên cứu tự may chiếc áo trong ngày trọng đại cho con và cháu gái mình". 

Dù được mặc lại tới 4 lần, nhưng chiếc áo cưới 70 tuổi này luôn khiến các cô dâu hạnh phúc-7
Bà ngoại và mẹ của O'Hara Kassouf (Ảnh: ABCnews)

O'Hara Kassouf cho biết cô cảm thấy sự hiện diện của bà cố Moreno trong ngày cưới của mình khi cô mặc chiếc áo cưới được truyền lại từ bà. 

"Tôi có thể cảm thấy rằng bà cố đang ở đó với chúng tôi", cô nói. "Tôi cảm nhận như bà đang nhìn xuống chúng tôi và cười rạng rỡ".

O'Hara Kassouf có hai em gái ở độ tuổi 20, một trong số họ có thể là người kế tiếp mặc chiếc áo cưới này.

Salinas cho biết hai cô con gái đang tuổi mới lớn của cô cũng nói rằng họ muốn mặc chiếc áo cưới gia truyền của gia đình trong đám cưới tương lai của họ.
 


Theo Thời đại


váy cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất