Du khách ăn mặc hở hang bị cấm tham quan di tích Huế từ 1.7

Tại các khu vực nội điện, nơi thờ cúng thuộc quần thể di tích cố đô Huế, du khách tuyệt đối không được mặc quần cộc, áo may ô, váy ngắn...



Sáng nay (16.6), Trung tâm Bảo tồn di tích Huế cho biết, cơ quan này vừa ban hành quy định trang phục của du khách tham quan các điểm di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế.

Theo đó, nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, lịch sự, phù hợp với ứng xử văn hóa dân tộc, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế quy định du khách phải mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với tính chất di tích.

 


Nhiều người vẫn mặc các trang phục chưa phù hợp đến các điểm thờ tự (Ảnh minh họa).

Đặc biệt, tại các khu vực nội điện, nơi thờ cúng, du khách tuyệt đối không được ăn mặc phản cảm, hở hang như quần cộc, áo may ô, váy ngắn... Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã đặt hệ thống biển báo dành cho du khách tại tất cả các điểm di tích, trong đó có biển cấm ăn mặc hở hang, phản cảm khi tham quan tại các điểm di tích.

Hiện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã thông báo đến các cơ quan, đơn vị, các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn và du khách đến tham quan quần thể di tích cố đô Huế được biết để thực hiện quy định trên khi tổ chức tham quan tại các điểm di tích Huế.

TS.Phan Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết: "Quy định này của Trung tâm chính thức được áp dụng từ ngày 1.7.2017. Từ thời điểm trên, mọi du khách tham quan di tích Huế phải tuân thủ quy định về trang phục của Trung tâm, nếu không sẽ không được vào".

Theo Dân Việt


trang phục phản cảm Du lịch

Tin tức mới nhất