Du khách người Anh ngã khỏi đoàn tàu đang chạy khi đi du lịch ở Thái Lan

Du khách người Anh đã gặp phải tai nạn nghiêm trọng do ngã từ tàu hỏa du lịch tại Thái Lan, một phần nguyên nhân vụ việc được cho là do thiết kế "không cửa" của đoàn tàu.

Danh tính vị du khách gặp nạn đã được xác nhận. Đó là Daniel Clarke, 20 tuổi, đến từ Hampshire, Anh. Chàng trai đã có một cuộc hành trình từ Bangkok đến Nakhon Si Thammarat ở miền nam Thái Lan bằng tàu du lịch.
 


Vị du khách bị thương khá nghiêm trọng sau vụ tai nạn.
 

Anh chàng chưa kịp thực hiện hết chuyến đi thì đã gặp tai nạn khi ngã từ trên toa tàu xuống dưới mặt đất. Được biết, loại tàu du lịch mà vị khách trẻ tuổi sử dụng trong chuyến đi này không hề có cửa.
 

Chỉ 3 ngày trước khi tai nạn kinh hoàng xảy ra, Daniel trên đã đăng tải một tấm ảnh selfie trên chuyến tàu "định mệnh" đó lên Facebook. Trong ảnh, anh chàng cùng bạn vươn mình ra ngoài cửa của đoàn tàu đang chạy.
 

Người lái tàu đã phát hiện ra anh chàng bất tỉnh nhân sự cạnh đường ray với khuôn mặt đầy máu. Người này đã lập tức gọi cảnh sát và nhân viên cứu hộ đến trợ giúp.
 

Daniel hiện đang được điều trị tại bệnh viện Chumphon Khet Udomsakdi. Tuy không bị chấn thương não, nhưng vết thương của anh khá nghiêm trọng.



Anh chàng chia sẻ tấm ảnh này lên Facebook kèm theo lời bình: "Cuộc sống ở châu Á thật tuyệt!"
 

Chàng trai được cho là đã ở Thái Lan được vài ngày trước khi thực hiện hành trình bằng tàu hỏa kể trên. Trước đó vài ngày, anh chàng đã đăng tấm ảnh chụp chung với voi lên Facebook.

Địa điểm anh chàng bị ngã cách Bangkok 300km và cách điểm đến kế tiếp 211km. Cảnh sát đang cố gắng liên lạc với gia đình của Daniel vì rất có thể anh chàng đi du lịch một mình trên chuyến tàu này.



Daniel đã ở Thái Lan vài ngày trước khi tai nạn xảy ra.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng hỗ trợ gia đình của một công dân Anh đang nhập viện tại Thái Lan."

Đi du lịch vòng quanh Thái Lan bằng tàu hỏa khá phổ biến với khách du lịch bởi chúng rất rẻ. Khách du lịch chỉ phải chi ra số tiền rất nhỏ là có thể đến được các thành phố lân cận. Nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đến sự an toàn của du khách. Bởi loại tàu du lịch này không hề có cửa. Hơn nữa, các khoang tàu hạng thường không có điều hòa và rất ẩm ướt. Rất khó cho du khách có thể ngủ lại trên tàu khi đi qua đêm.

 

 

Theo Thời Đại

 


tai nạn tàu hỏa tai nạn

Tin tức mới nhất