'Dù không muốn nhưng tôi đã tiếp tay cho bạn trai cô ngoại tình' - tâm thư của kẻ thứ 3 tội lỗi

"Anh ấy đang muốn tôi gửi cho anh ấy tấm hình mới nhất và tôi vừa chụp gửi cho anh khi tôi đang ngồi ở quán cafe quen và ngoài kia lá vàng rơi...", cô gái viết.

Một bức thư được viết bởi "kẻ thứ 3" - đó không hẳn là lời thú tội, cũng không phải là lời phân trần, đó có thể là một lời giãi bày...

Dầu sao hãy nghe họ nói điều gì đã khiến họ trở thành kẻ thứ 3 tội lỗi vừa đáng trách, vừa đáng thương sống trong chút dằn vặt và những trống trải hoang hoải như thế...

Dù không muốn nhưng tôi đã tiếp tay cho bạn trai cô ngoại tình - tâm thư của kẻ thứ 3 tội lỗi-1

"Bây giờ là 11:03 chiều và tôi đang nhắn tin cho bạn trai của cô. Có thể cô không đọc được thư tôi gửi, nhưng có thể là ai đó, đang như cô, có bạn trai ngoại tình sẽ đọc được những điều ruột gan này. Anh ấy đang muốn tôi gửi cho anh ấy tấm hình mới nhất và tôi vừa chụp gửi cho anh ấy khi tôi đang ngồi ở quán cafe quen và ngoài kia lá vàng rơi. 

Tôi không phải là một ả xấu xa mặc dù có thể cô muốn gọi tôi như thế. Tôi nghĩ mình là một người tốt. Tôi có bạn bè, công việc và gia đình tốt, phù hợp với khuôn mẫu của một người "phụ nữ tử tế". Tôi biết mình muốn gì, tôi có tài khoản instagram với mái tóc rối, đường cong và những điều phụ nư mơ ước.

Thế nhưng thực tế tôi không đặc biệt, tôi không xinh đẹp hơn cô hay luôn tỏ ra vui vẻ hoặc hoang dã trên giường như người đàn ông mong ước về người phụ nữ của mình. Tôi khá bình thường, thực sự bình thường.

Tôi cũng đã hẹn hò với những người đàn ông tốt và tôi không có ý định xen vào mối quan hệ của ai đó. Chỉ có điều không biết tại sao, bây giờ tôi lại khác? Tôi dường như bị thu hút bởi anh ấy mà không gỡ ra được, giống như con sâu bướm dưới ánh mặt trời - tôi đã tiếp tay cho bạn trai cô ngoại tình.

Tôi không biết tại sao tôi lại khác. Tôi biết ngay cả mối quan hệ này cũng sẽ không đi tới đâu. Tôi cũng không thực sự thích thú với người đàn ông phản bội bạn gái của mình. Dù tôi biết ngoài kia có bao nhiêu người đàn ông sẵn sàng lừa dối để có được cảm xúc mới mẻ dù có thể là nghiêm túc hay vui đùa.

Một người bạn thân thiết của tôi nghĩ rằng đó là vì tôi "có vấn đề". Lý thuyết của bạn tôi là nếu một gã đàn ông kiểu đểu giả, không bao giờ hứa hẹn điều gì, anh ta sẽ thu hút tôi hơn bởi tôi biết rằng nó không thực sự đi tới đâu.

Dù không muốn nhưng tôi đã tiếp tay cho bạn trai cô ngoại tình - tâm thư của kẻ thứ 3 tội lỗi-2

Nhưng tôi không ngồi đây để phá vỡ mối quan hệ của cô, đó là sự thực. Hình như tôi đang không kiểm soát được bản thân mình. Tôi có một trái tim nhân hậu khi chăm chỉ làm từ thiện, rơi nước mắt với một chương trình thực tế cảm động, tôi thương xót những con vật sợ hãi hay đau đớn. Nhưng còn với cô, dường như cô không có thực. Tôi chưa từng gặp cô vì thế tôi đã cho phép mình làm điều này.

Tôi ngoại tình nhưng không mang nhiều cảm giác tội lỗi, thế nhưng có sự thất vọng và trống trải ở đây. Vì tôi thấy anh ấy đưa cô đi chơi ngày sinh nhật. Có lẽ sẽ khác nếu tôi bị lừa dối rằng anh ta giấu mối quan hệ với cô, nhưng tôi biết tất cả, xong tôi không hiểu nỗi đau khi phát hiện ra người mình yêu thương ngoại tình. Tôi cam tâm là người thứ ba để khỏa lấp nỗi cô đơn này, để không mệt mỏi vì một thói quen chưa thể dã từ hoặc để mơ hồ gọi nó là tình yêu.

Những gì tôi muốn nói rõ ràng là tôi không ngồi đây để phân trần vì sao tôi phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp cô đang có. Tôi hầu như không ngạc nhiên, có rất nhiều đàn ông như thế, muốn thế, muốn dối trá với bạn gái/ vợ mình để được yêu tôi. Nhưng sự thực có điều gì tôi phải hơn cô để anh ấy phải lừa gạt cô để bắt đầu với tôi? Tôi cũng không biết nữa...

Ngay cả khi tôi không dụ dỗ anh ấy, cũng có thể anh ấy yêu cô nhưng vì một lý do nào đó anh ấy sẵn sàng ngoại tình.

Đôi khi tôi nghĩ rằng tôi đáng bị nguyền rủa. Nhưng tôi vẫn làm thế cho đến khi tìm ra người đàn ông tự do đích thực của đời mình. Người có thể đưa tôi ra ánh sáng một cách tự hào. Cho đến khi tôi gặp được một người đàn ông đủ tốt, một thứ khiến tôi an tâm hoàn toàn và hạnh phúc có thể gọi là mãi mãi, không hoang hoải và cố chấp như thế này".

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất