Những điểm đến được các travel blogger Việt check-in nhiều nhất

Đam mê xê dịch, các travel blogger này khao khát đặt chân đến những vùng đất nơi con người và văn hóa còn ban sơ và đậm sắc màu, chưa bị du lịch tác động nhiều.

Myanmar: Xứ chùa tháp là nơi travel blogger Nhị Đặng bắt đầu chuyến đi xa đầu tiên và quay những thước phim trải nghiệm mang tên “Dreams of Myanmar” năm 2013. Cô dành 10 ngày lang thang tìm hiểu “miền đất ngủ quên” này.

2sao.vn | Photobook

Nữ travel blogger tiết lộ cô chọn khu vực châu Á để lang thang vì chi phí rẻ và bản thân thích những gì xưa cũ, hoang dại chứ không thích hiện đại, công nghiệp. Trong ảnh: Cảnh khua chèo thả lưới trên sông Inle buổi sáng qua góc máy của Nhị Đặng.

2sao.vn | Photobook

Cũng từng ghé Myanmar, travel blogger Tâm Bùi chia sẻ: "Là lần thứ 2 đến Burma (Myanmar - PV), trong lòng tôi nơi đây vẫn mãi là một đất nước huyền ảo, nhiệm màu như cổ tích. Khi tôi từng trải và quay lại càng thấy được nhiều nét đẹp tiềm ẩn của Burma hơn”.

2sao.vn | Photobook

Nepal: Tóc dài cột thành búi, cách nói chuyện lẫn ngoại hình trải đời, Hoàng Lê Giang được gọi là “ta ba lô” nhờ kinh nghiệm du lịch qua hơn 30 quốc gia và 8 lần trekking dãy Himalaya trên lãnh thổ các quốc gia khác nhau. Trong ảnh: Hoàng Lê Giang ở chân đèo Larke La, Nepal.

2sao.vn | Photobook

Làm travel blogger không sướng như nhiều người nghĩ. Với Tâm Bùi, phải là một người du lịch thông minh mới hạn chế được phần nào những điều ngoài ý muốn. Đó là khi anh bị giữ lại tại đồn cảnh sát Larung Gar (Tây Tạng), là những đêm chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của Nepal và tự cổ vũ chính mình.

2sao.vn | Photobook

Tây Tạng: Chia sẻ về vùng đất này, Hoàng Lê Giang cảm thán: “Nếu bạn đã trải qua đủ đắng cay ngọt bùi cuộc đời, bạn sẽ thấy nhân sinh, thế thái và vô thường nơi đây. Hay nói khác hơn, bạn thấy phảng phất ở đây một điều gì đó thân quen dẫu chưa tới bao giờ”.

2sao.vn | Photobook

Tâm Bùi và bức ảnh để đời tại Học viện Phật Giáo Larung Gar, Tây Tạng trước khi công trình này bị phá dỡ vào giữa năm 2016.

2sao.vn | Photobook

Ai Cập: “Ai Cập là ước mơ thuở nhỏ của tôi. Trong tưởng tượng, Ai Cập nhuốm màu huyền bí với nhiều lăng mộ cổ, nền văn minh lâu đời luôn dấy lên trong tôi niềm khao khát được một lần đặt chân đến”, Tâm Bùi chia sẻ về chuyến đi đến xứ huyền bí vào đầu năm nay.

2sao.vn | Photobook

Hành trình của anh kéo dài 3 tuần dọc theo sông Nile. Trước khi lên đường, nhiếp ảnh gia 8X mất khoảng 4 tháng lên kế hoạch. Anh tham khảo nhiều thông tin trên Lonely Planet và bạn bè sống ở đây. Trong ảnh: Ốc đảo Siwa qua góc máy Tâm Bùi.

2sao.vn | Photobook

Từ bé đã bị thu hút bởi những bộ phim về nữ hoàng Ai Cập, chiến tranh của các vị thần, nhân sư tượng hay bí ẩn kim tự tháp, Ai Cập cũng nằm trong danh sách những nơi Nhị Đặng muốn đến trong ước mơ chinh phục thế giới. Cô đã dành trọn 3 tuần khám phá những địa danh nổi tiếng dọc sông Nile, Cairo, Luxor, Aswan, thành phố biển Alexandria, ốc đảo sa mạc phía Tây Siwa…

2sao.vn | Photobook

“Iran có gì để đi? Nếu muốn vùng vẫy trong văn hóa hồi giáo thì đã có cả khối các nước nghe tên hấp dẫn hơn”. Đó là suy nghĩ đầu tiên của Nhị Đặng khi một người bạn rủ tới quốc gia Trung Đông này. Nhưng dẹp bỏ hết những định kiến nhỏ mọn, cô vẫn lên đường để rồi khám phá ra một xứ Ba Tư đầy chất liệu mới lạ. Trong ảnh: Nhị Đặng và nhóm bạn tại Lake of Shaharchay Dam - hồ chạy dọc bên giới Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

2sao.vn | Photobook

Ấn Độ: Quốc gia Tây Á hấp dẫn các travel blogger Việt khi mang đến vô vàn trải nghiệm từ trekking Himalaya, dong duổi cao nguyên Lakdakh hay dấn thân vào tôn giáo bên dòng sông Hằng. Trong ảnh: Lê Hoàng Giang khám phá đỉnh Gangtok Kang Ri, Ấn Độ.

2sao.vn | Photobook

Mang theo tinh thần “cuộc đời mỗi người là một thước phim và hãy để nó trở thành thước phim muôn màu”, Nhị Đặng đặt chân tới Lakdakh, một vùng cao nguyên rộng lớn ở Kashmir, Ấn Độ - nơi cô ví von “đừng đến nếu bạn thích an nhàn”.

2sao.vn | Photobook

Cũng trong hành trình tới Lakdakh, Tâm Bùi đã có nhiều trải nghiệm thấm thía. Nên mỗi lần đăng một bộ ảnh đẹp về một miền đất lạ, anh luôn nhắn gửi mọi người “Không lấy đi thứ gì ngoài những bức ảnh. Không để lại thứ gì ngoài những dấu chân. Không giết thứ gì ngoài thời gian”.

2sao.vn | Photobook

Du lịch