Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ khi nhóm nhạc nhỏ tuổi bị đánh đập, bạo hành

Công chúng Hàn cùng cộng đồng fan quốc tế đã chung tay ký đơn kiến nghị gửi tới Nhà Xanh (văn phòng chính phủ Hàn Quốc) nhằm bảo vệ và lấy lại công bằng cho nhóm nhạc bị bạo hành.

Ngày 18/10, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin nhóm "The East Light" bị bạo hành suốt 4 năm qua. Thông tin về vụ việc nhóm nhạc nhỏ tuổi nhất Kpop bị bạo hành làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc.

Tiếp đó, chiều 19/10 (giờ địa phương), Lee Seok Chul, trưởng nhóm "The East Light", đã mở cuộc họp báo mô tả lại toàn bộ hành vi của giám đốc công ty Media Line Entertainment - Kim Chang Hwan và nhà sản xuất (NSX) Yoon Yong Il.

Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ khi nhóm nhạc nhỏ tuổi bị đánh đập, bạo hành-1
Vụ việc nhóm nhạc nhỏ tuổi "The East Light" bị bạo hành trong 4 năm qua đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc và quốc tế. 

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, giám đốc Kim Chang Hwan ngay lập tức bác bỏ mọi cáo buộc bạo lực và bỏ mặc các thần tượng đang ở độ tuổi thiếu niên. Ông tuyên bố yêu thương các thành viên "The East Light" như con và không hay biết gì về vụ bạo hành của NSX Yoon Yong Il.

Sau lời tuyên bố mang tính rũ bỏ trách nhiệm của ông Kim, đài jTBC đã công bố đoạn ghi âm cuộc nói chuyện diễn ra sau buổi họp báo giữa Lee Seok Chul và ông Kim. Đoạn hội thoại này khiến công chúng càng thêm phẫn nộ. 

Cụ thể, trong đoạn ghi âm, giám đốc Kim Chang Hwan đã dùng những lời lẽ nặng nề để đe dọa nam thần tượng 18 tuổi Lee Seok Chul. "Nếu mày đã giao phó bản thân cho người khác, thì mày phải ở nguyên đó dù có thể người ta sẽ đánh mày tới chết", ông Kim nói.

"Ai sẽ bị mày lừa bằng vấn đề trẻ con này? Mày không thể làm lớn chuyện, mày không thể! Mày sẽ làm cho bố mẹ mày buồn hơn thôi, buồn hơn gấp 10 lần", giám đốc công ty Media Line tiếp tục đe dọa trưởng nhóm "The East Light".

Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ khi nhóm nhạc nhỏ tuổi bị đánh đập, bạo hành-2
Trưởng nhóm Lee Seok Chul công bố hình ảnh các vết thương để lại do bị NSX Yoon Yong Il bạo hành. 

Sau khi đoạn ghi âm được phát sóng trên truyền hình, anh em Lee Seok Chul và Lee Seung Hyun (cũng là thành viên trong nhóm) tiếp tục công bố hình ảnh vết thương do các trận đòn roi để lại trên cơ thể và khu vực đầu.

Những bằng chứng trên đã đẩy làn sóng phẫn nộ của dư luận Hàn Quốc nói riêng và công chúng quốc tế nói chung lên đỉnh điểm. 

Ngày 20/10, người hâm mộ đã làm đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh (văn phòng chính phủ Hàn Quốc) nhằm thực hiện các biện pháp bảo vệ cũng như lấy lại công bằng cho các thành viên nhóm "The East Light". Lá đơn đã nhận được hơn trăm nghìn chữ ký đồng thuận ở phạm vi trong nước lẫn quốc tế. 

"The East Light" được thành lập vào tháng 11/2016, được coi là nhóm nhạc nam nhỏ tuổi nhất Kpop. Nhóm gồm 6 thành viên với thành viên lớn tuổi nhất sinh năm 2000 còn em út sinh năm 2003. 

Thành viên nhỏ tuổi nhất Lee Woo Jin cũng là người nổi tiếng nhất nhóm. Ca sĩ 15 tuổi từng tham gia chương trình The Voice Kids mùa 1 (2013), Produce 101 mùa 2 (2016) và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. 

Cùng với việc công bố tội trạng của Kim và Yoon, gia đình Lee Seok Chul tuyên bố hai anh em sẽ dừng hoạt động cùng nhóm nhạc "The East Light" vĩnh viễn. Hiện, Lee Seok Chul và em trai Lee Seung Hyun đang điều trị chấn thương và tiếp nhận các liệu pháp phục hồi tâm lý tại bệnh viện. 

Vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả xứ kim chi cũng như truyền thông khắp châu Á. Vụ bạo hành được đánh giá là rất nghiêm trọng do độ tuổi của các thành viên trong nhóm "The East Light" khá nhỏ và sự việc đã kéo dài từ năm 2015 đến nay. 
 


Theo Zing


Kpop bạo hành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao