Đưa bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành vào diện 'bảo vệ khẩn cấp'

Để kịp thời chăm sóc sức khỏe, ổn định tinh thần cho bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành, Sở LĐ-TB&XH Cà Mau đã đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Sáng 8/11, thông tin với phóng viên Dân Trí, bà Nguyễn Thu Tư, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, cho biết sở đã có báo cáo vụ bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành đến UBND tỉnh này.

"Sở có những đề xuất cần thiết đến UBND tỉnh để chỉ đạo nhằm bảo vệ tốt nhất cho bé T.N.T., cũng như xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật", bà Tư cho hay.

Đưa bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành vào diện bảo vệ khẩn cấp-1
Sở LĐ-TB&XH Cà Mau đã đưa bé T. vào diện "bảo vệ khẩn cấp" (Ảnh: T.V).

Theo bà Tư, để kịp thời chăm sóc sức khỏe, ổn định tinh thần cho bé T., sở phối hợp với địa phương và các ngành có liên quan thực hiện công tác tiếp nhận bé T. theo diện "bảo vệ khẩn cấp" vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.

"Bé T. được chăm sóc ở trung tâm bảo trợ trong thời gian chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ nghi vấn bé bị cha nuôi bạo hành. Sau khi làm rõ, sở sẽ có phương án phù hợp nhất trong việc nuôi dưỡng bé sau này", bà Tư nói.

Đưa bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành vào diện bảo vệ khẩn cấp-2
Bé T. hiện được đưa vào chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau (Ảnh: CTV).

Trước đó, vợ chồng ông T.M.Đ. nhận bé T. ở TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) làm con nuôi. Giữa tháng 10, ông Đ. đưa bé T. về quê của ông ở xã Tân Trung (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) sinh sống.

Từ khi nhận bé T. về nuôi đến nay, ông Đ. có đánh bé nhiều lần bằng nhánh cây để dạy con.

Khoảng 10h ngày 5/11, ông Đ. chở vợ đi khám bệnh về đến nhà, thấy bé T. làm đổ đồ dùng trong nhà nên lấy chổi lông cán nhựa đánh nhiều cái vào người gây thương tích cho bé.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đ. thừa nhận đánh con là sai. Hiện công an tiếp tục làm rõ hành vi của ông Đ..

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/dua-be-gai-4-tuoi-nghi-bi-cha-nuoi-bao-hanh-vao-dien-bao-ve-khan-cap-20231108091907469.htm

bạo hành trẻ em bạo hành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao