Dưa hấu, 'thần dược' cho làn da rạng ngời

Không chỉ là loại trái cây được nhiều người yêu thích trong ngày hè nắng nóng, dưa hấu còn là "thần dược" làm đẹp da, cung cấp nước cho da và trị mụn hiệu quả.

Từ việc bổ sung nước, cung cấp độ ẩm, làm dịu làn da cháy nắng đến trị mụn, dưa hấu là nguyên liệu làm đẹp đáp ứng mọi vấn đề về da, nhờ 93% hàm lượng nước và các loại vitamin A, B6, C có trong loại quả này.

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Bạn chỉ cần ngâm một miếng bông với nước ép dưa hấu tươi sau đó thoa lên phần da bị cháy nắng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát là có thể làm dịu làn da và chữa trị vết cháy nắng.

Cho làn da căng bóng, mềm mịn

Trộn một muỗng cà phê nước ép dưa hấu cùng với một muỗng cà phê sữa chua không đường để chế thành mặt nạ làm đẹp da hiệu quả. Các axit lactic và các enzym trong sữa chua cùng với vitamin có trong dưa hấu sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và thanh lọc da.

Mặt nạ chống lão hóa da

Một muỗng cà phê nước ép dưa hấu và một muỗng cà phê quả bơ nghiền là mặt nạ làm đẹp da chống lão hóa cho da. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để yên trong 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Một tuần áp dụng 2 lần, bạn sẽ có làn da tươi trẻ bất ngờ.

Cấp nước cho da khô

Nước ép dưa hấu cùng với một muỗng cà phê mật ong nguyên chất sẽ là mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp này lên mặt và để yên khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm là được.

Điều trị mụn

Trộn một muỗng cà phê chuối nghiền với một muỗng cà phê nước ép dưa hấu rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Chuối có chứa vitamin B2, B6, B12 cùng với dưa hấu sẽ giúp giảm viêm da, bên cạnh đó cũng làm đẹp cho làn da mịn màng và mềm mại. 

Cách trị mụn này bạn nên áp dụng 2 lần/ tuần mỗi để cho kết quả tốt nhất.

Se khít lỗ chân lông

Một muỗng cà phê lá bạc hà nghiền trộn với một muỗng café nước ép dưa hấu, cho hỗn hợp vào khay làm đá đến khi thành đá viên thì bạn thoa đá lên mặt. Với những bạn có làn da dầu, thường hay đổ dầu bóng nhờn thì phương pháp làm đẹp này cực thích hợp. Không chỉ giúp da sảng khoái mát lạnh vào mùa hè mà phương pháp này còn thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tiết dầu hiệu quả.

Chăm sóc da hằng ngày

Ép một chén nước dưa hấu sau đó đem thoa đều lên mặt để giúp da được săn chắc hơn, sau 15 phút thì rửa mặt sạch. Cách làm đẹp da này bạn có thể áp dụng hằng ngày để chăm sóc da.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất