Dừa không tốt như bạn nghĩ

Dừa được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày từ việc ăn uống, đến làm đẹp, giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, bạn cần lưu ý khi sử dụng chúng.

Theo Daily Mail, chuyên gia dinh dưỡng Helen Bond, Hiệp hội dinh dưỡng Anh, cho biết: “Mọi người cho rằng dầu dừa lành mạnh và tốt cho sức khỏe vì nó có nguồn gốc tự nhiên.

Thực tế, dầu dừa chứa rất nhiều calo và chất béo bão hòa”.

x
Dừa và các sản phẩm từ dừa chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa. Ảnh: Blogspot.

Dầu dừa thường được ưu tiên lựa chọn hơn các loại dầu khác bởi ở nhiệt độ cao, nó ít sản sinh các gốc tự do có hại cho sức khỏe con người đồng thời vẫn duy trì hàm lượng chất dinh dưỡng tốt.

Mỗi muỗng canh dầu dừa chứa 13 g chất béo bão hòa, gấp 6 lần lượng chất béo trong dầu olive (2,1 g). Trong khi mức chất béo bão hòa tối đa phụ nữ có thể tiêu thụ mỗi ngày là 20 g và đàn ông là 30 g.

Dùng dầu dừa thường xuyên nghĩa là bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng chất béo không bão hòa vượt mức cho phép. Điều này có hại cho hệ tim mạch và sức khỏe của bạn.

Hầu hết chúng ta tin rằng cùi dừa chứa nhiều chất xơ và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, chúng có hàm lượng chất béo cao. Trung bình 100g cùi dừa chứa 29,7g chất béo bão hòa và 354 calo.

Nhiều người thích thêm nước cốt dừa vào các món ăn và đồ uống. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Helen nhấn mạnh đây là một nguồn chất béo bão hòa rất lớn.

100 g nước cốt dừa chưa tới 17 g chất béo bão hòa - gần bằng lượng chất béo tối đa mà mỗi phụ nữ có thể sử dụng mỗi ngày.

Vì vậy, bạn không nên sử dụng dừa và các sản phẩm liên quan thường xuyên, thay vào đó, hãy bổ sung dinh dưỡng bằng các loại trái cây, dầu thực vật lành mạnh hơn để đảm bảo sức khỏe.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất