Ngày đưa người yêu về ra mắt, chàng trai không ngờ mẹ bảo câu 'Chào dì đi con'

Câu chuyện trớ trêu của chàng trai khi yêu chính người dì trong họ hàng vì không chịu tìm hiểu gia phả của nhà mình khiến dân mạng cảm thấy "đắng lòng" thay.

Bài viết trên trang NEU Confessions, được chính nhân vật nam trong câu chuyện chia sẻ khi ngày đưa người yêu về nhà ra mắt, chưa kịp giới thiệu mẹ chàng trai đã bảo “chào Dì đi con” khiến chàng trai không tin vào những gì mình nghe thấy. Sự thật người mà anh đưa về ra mắt gia đình chính là người dì trong dòng họ của anh. 

Bài viết nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ rầm rộ vì hoàn cảnh vô cùng éo le.

Ngày đưa người yêu về ra mắt, chàng trai không ngờ mẹ bảo câu Chào dì đi con-1
Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện được trích dẫn nguyên văn như sau:

"Khi yêu đúng phải họ hàng!

Chào mọi người.

Cho em xin phép giấu tên, em vừa trải qua một mối tình rất là trớ trêu, dở khóc dở cười, một mối tình ngang trái, tréo ngoe hơn cả hòn vọng phu.

Giới thiệu chút về gia đình thì em ở dưới quê, một dòng họ lâu đời nổi tiếng với nghề đánh bạc khét tiếng một vùng và làm nông nữa. Vì dòng họ em rất lớn, các cụ các bà đẻ nhiều để bổ sung nhân lực cho chiến tranh, thế là đến bây giờ, 2/3 số hộ trong làng có họ với nhau. 

Họ thì đông nên cái bảng gia phả nhà em nó cũng tỉ lệ thuận theo. Em lại rất lười tìm hiểu, họ hàng thì đông lên chả biết ai mà lần. Trừ tết thì đi xin lì xì chứ giỗ chạp em cũng không nhớ những ai.

Rồi giờ em đi thẳng vấn đề...

Chẳng là vài tháng trước em có quen một cô bé, 18 tuổi, đồng hương trên facebook, khá xinh và dịu dàng lại ngoan ngoãn nữa, sau một thời gian tương đối dài cưa cẩm, thả thính, đổ bê tông, đào móng các kiểu thì bé ấy cũng ưng. 

Hai đứa có gặp nhau nói chuyện vài lần, đi chơi, ăn uống xem phim các thứ nhưng tuyệt nhiên mới chỉ ở mức nắm tay và ôm thôi chứ em chưa tổng tiến công. Và em cũng tôn trọng cô ấy lên để dành chuyện đó tới đêm chung kết, hai đứa đang yêu nhau đẹp, thì....

Em quyết định làm bữa ra mắt, đánh dấu chủ quyền hải đảo bằng bữa cơm gia đình.Thế nhưng mà khi cô ấy vừa bước đến cổng mẫu thân em chạy ra cười nói rồi bảo em:

- " Chào Dì đi con!

Vâng! Các bác không hiểu được câu nói đó nó đã giết chết mối tình trong sáng. Sự hồn nhiên ngây thơ của mối tình đầu. 

Bùm! trái tim em tan vỡ tưởng như mới nghe nhầm.. Em lặng người rồi nghe mẹ giải thích "nó con bà abc, cháu cụ d, bên họ xxx..." một hồi 2 đứa cũng hiểu . 

Nó ở ngành trên, nó thế hệ thứ 3 em là thế hệ thứ 4, hơi rườm rà nên em không kể chi tiết. Rồi lên xem cái gia phả thì thấy tên cô ấy lù lù một góc. Vẫn dính họ 3 đời nên không yêu nhau được. Vậy là người em vẫn hay gọi là "cục cưng" thì giờ nhảy lên đầu em làm mẹ luôn rồi. 

Dù ít tuổi hơn nhưng em vẫn phải gọi là Dì. Và dì thuộc hàng "bô lão" ngang hàng với các bác, các cô U50 (sao lại có thể chênh lệch tuổi tác vậy nhỉ?)

Sau đó em cũng làm lễ chia tay đàng hoàng. Thiếu cái cảnh tát nhau, tạt nước rồi thêm câu "đồ khốn nạn" là vừa đúng kịch bản phim truyền hình. Trong lòng vừa vui vừa buồn, không phải cắm sừng, không  phải hết yêu hay mấy lí do xàm xí mà là do không chịu xem gia phả, và không tìm hiểu họ hàng.

Bây giờ cô ấy thường xuyên sang nhà em chơi. Cả nhà ai cũng quý nó do họ nhà em hiếm gái, xong được dịp trả thù những tháng ngày em bắt nạt cô ấy, con bé đó suốt ngày sang, trêu tức, sai vặt, mắng mỏ.

- Cháu ơi, ra rót nước cho dì nào con. Con với cháu, nó hư thế, gọi không thèm thưa chứ nhỉ? 

- Chị về dạy dỗ lại con chị, tí tuổi đầu yêu đương nhắng nhít, đem tiền cho gái. Suốt ngày chơi game, loại này cứ phải đập cho chừa chị ạ! 

Giờ bà ấy đè đầu chửi em như con đẻ, chia rẽ tình cảm gia đình, mẹ con em, giờ mẹ không còn thương em nữa, "dì" biết mọi tật xấu, bắt thóp hết. Giờ em không biết em là con ở, osin hay con nuôi nữa.

Sao em ngu thế hả trời? 

Em viết bài này mong mọi người hãy chú ý hơn khi yêu ai đó phải trai khảo cả cái gia phả nhà bạn gái trước khi yêu, kẻ hối hận như em thì không kịp."

Ngày đưa người yêu về ra mắt, chàng trai không ngờ mẹ bảo câu Chào dì đi con-2
Hình ảnh minh họa

Câu chuyện nhân vật chính chia sẻ trên trang NEU Confessions đã thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Bạn H.Q.A chia sẻ: "Người đấy là dì của cậu tức là em họ của mẹ cậu, gia phả họ mình thì sẽ có tên mình nhưng không có tên chồng và con mình, đến đời con gái là sẽ không vẽ rẽ nhánh, tức là nếu mẹ cậu và người yêu, cậu là họ nhà mình thì trong gia phả chỉ có tên mẹ cậu chứ không có tên cậu, gia phả nhà cậu ghi chi tiết thế là cây gia phả phải to lắm và phức tạp lắm. Vậy nên nếu rơi vào trường hợp của cậu thì cho dù xem gia phả cũng sẽ không ra họ hàng nếu không biết."

Facebook P.H.C nói: "Chuyện của chàng trai còn quá may đó, trong họ tôi cũng có trường hợp yêu nhau cơ mà đã 4-5 đời rồi. Tính ra anh ý phải gọi chị ý là cô, cả hai gia đình cũng đi làm ăn thoát ly hết cả. Chỉ có mùng 10 tháng giêng hàng năm giỗ tổ mới về, khi về giới thiệu cả họ kịch liệt phản đối. Nhưng chắc chú nghĩ đời cũng xa nhau quá rồi, với cả là con gái thì cũng bình thường nên đấu tranh để lấy bằg được. Kết quả là cả gia đình anh, gia đình chị bị trưởng tộc gõ chiêng đuổi biến khỏi họ. Giờ đây, chú thì làm bí thư đảng uỷ của một phường, còn chị thì làm công nhân viên chức họ cũng vẫn sống, vẫn hạnh phúc với tổ ấm nhỏ hiện giờ. Tự dưng tôi ngưỡng mộ anh ý quá đi mất thôi."

Nickname có tên K.L chia sẻ hài hước: "Tại ông lười, nên đánh bắt gần bờ, mà lại đúng bờ nhà mình thì ông phải chấp nhận thôi, rút kinh nghiệm ông bắt xa bờ xem có cải thiện hơn không nhé, lúc đó mà còn gặp họ hàng nhà ông thì xem số ông đen."

Câu chuyện trên vẫn đang tiếp tục được cộng đồng mạng quan tâm.

Khánh chi (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dua-nguoi-yeu-ve-an-com-ra-mat-gia-dinh-chang-trai-khong-ngo-n-168530.html

ra mắt nhà người yêu người yêu

Tin tức mới nhất