Đua nhau chuyển từ ảnh thật sang ảnh hoạt hình, nhiều người đang mở cửa cho 'trộm' vào kho thông tin cá nhân

Hiện nay, trên mạng xã hội bất ngờ rộ lên trend biến ảnh đời thực thành ảnh hoạt hình thông qua một ứng dụng AI có tên Loopsie.

Phần mềm Loopsie là một ứng dụng có khả năng tạo ra ảnh ảnh hoạt hình (anime) từ ảnh của người dùng đang gây sốt cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua. Trên App Store chiều 23/8, Loopsie vươn lên trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất ở Việt Nam.

Theo N.H (Hà Nội) một người yêu thích các nhân vật anime chia sẻ: "Ứng dụng rất dễ dùng, chỉ cần tải một bức ảnh trong máy của mình lên ứng dụng, lựa chọn chủ đề anime mình muốn, sau một vài thao tác là mình đã có một bức ảnh hoạt hình được vẽ lại từ ảnh gốc.

Những bức ảnh cho ra nhìn rất dễ thương, tuy có một vài chi tiết vẽ khác với ảnh gốc, hoặc những bức ảnh có thể không được rõ nét mặt".

Đua nhau chuyển từ ảnh thật sang ảnh hoạt hình, nhiều người đang mở cửa cho trộm vào kho thông tin cá nhân-1
Ứng dụng Loopsie đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây.

Ứng dụng Loopsie này đã có từ năm 2018 nhưng được ít người biết đến. Chỉ đến khi nhà phát triển cập nhật tính năng sử dụng AI chuyên về tái tạo hình ảnh thì mới được nhiều người biết đến.

Ngoài ra, một lý do khác khiến Loopsie phổ biến là tính tiện dụng khi người dùng có thể thao tác trực tiếp trên điện thoại. Để sử dụng, người dùng cần tải app với dung lượng gần 200 MB, đồng thời cho phép ứng dụng truy cập vào kho ảnh.

Thử nghiệm thực tế cho thấy, việc tạo một ảnh mất khoảng 20-30 giây, có bề ngang tối đa 1.024 pixel.

Tuy vậy, tương tự các ứng dụng liên quan đến hình ảnh, Loopsie yêu cầu quyền truy cập vào kho ảnh của người dùng, camera điện thoại và một số quyền khác như thông tin email, truy cập Internet.

Các dữ liệu này ngoài việc hỗ trợ tạo ảnh, video còn có thể được sử dụng cho việc quảng cáo, liên hệ với người dùng, phân tích ứng dụng, từ đó tiềm ẩn nguy cơ về dữ liệu cá nhân.

Ngoài ra, ngay sau khi tải về, Loopsie yêu cầu người dùng đăng ký thuê bao tối thiểu theo tuần để sử dụng. Trong trường hợp không muốn duy trì, người dùng có thể vào mục Cài đặt > Apple ID > Đăng ký và tùy chỉnh với thuê bao Loopsie.

Đua nhau chuyển từ ảnh thật sang ảnh hoạt hình, nhiều người đang mở cửa cho trộm vào kho thông tin cá nhân-2
Loopsie "vẽ lại" ảnh chụp bình thường sang dạng hoạt hình ngay trên điện thoại.

Theo các chuyên gia bảo mật, các ứng dụng chỉnh sửa, tạo hiệu ứng cho ảnh luôn là nhu cầu không thể thiếu của người dùng, phục vụ mong muốn tạo được nhiều bức ảnh độc, lạ theo ý muốn.

Với sự hỗ trợ của công nghệ AI thì những phần mềm này ngày càng có sức hút lớn và nhanh chóng được phổ biến, lan truyền tới nhiều người dùng.

Bên cạnh đó, khi "giao" nhiều ảnh cho một hệ thống khác, người dùng không còn kiểm soát được hình ảnh của chính mình. Và nếu như kho ảnh của bạn rơi vào tay kẻ xấu, chúng có thể cho AI học, dùng deepfake để tạo ra ảnh và video giả mạo cho các mục đích khác nhau, thậm chí lừa đảo.

Vì vậy, để tránh rủi ro này, chuyên gia khuyến cáo người dùng không đưa các tấm hình nhạy cảm, mang tính riêng tư vào ứng dụng.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dua-nhau-chuyen-tu-anh-that-sang-anh-hoat-hinh-nhieu-nguoi-dang-mo-cua-cho-trom-vao-kho-thong-tin-ca-nhan-172230825213350295.htm?fbclid=IwAR3bmxNMOyUqdXr0DBD9eJRzqt_7qAiTTKER2avjP2e_U-JzPH16puensac

bảo mật Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao