Đua nhau vượt rào chụp ảnh trên cung đường nguy hiểm nhất Việt Nam

Chỉ vì muốn có được những bức ảnh đẹp, không ít du khách đã bất chấp cả tính mạng, sẵn sàng đỗ xe ngay dưới lòng đường, vô tư trèo qua lan can để đứng giữa vách đá cao chênh vênh ở cung đường nguy hiểm nhất Việt Nam để chụp ảnh.

Tranh thủ ngày cuối tuần, rất nhiều du khách thập phương đổ về khu vực cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tham dự lễ hội hoa tam giác mạch lần đầu tiên được tổ chức tại đây.

Trên đường từ thị trấn Mèo Vạc qua huyện Đồng Văn, cánh lái xe sẽ có cơ hội thử sức tay lái khi bắt buộc phải vượt qua một trong những tứ đại đỉnh đèo, cung đường nguy hiểm nhất Việt Nam mang tên Mã Pí Lèng. Đoạn đường này thường có những khúc cua tay áo khuất tầm nhìn nối liền nhau chạy dài liên tục, rất nguy hiểm. Không rõ nơi đây đã xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn mà chiếc thành lan can sắt cạnh vực sâu tại đây luôn bị cong vênh vì những cú va đập mạnh.

Nằm trên tuyến đường Hạnh Phúc, đoạn đường qua con đèo này dài khoảng 20 km và có độ cao 1.200m. Phía dưới nó là những vách núi dựng đứng với những hốc đá tai mèo lởm chởm. Thế nhưng vì muốn chụp được một vài tấm hình đẹp làm kỉ niệm, không ít bạn trẻ đã dám đánh cược cả mạng sống của mình. Dù nhìn thấy rất rõ tấm biển cảnh báo nguy hiểm, nhiều du khách vẫn chen nhau trèo ra ngoài lan can, đứng chênh vênh giữa các vách đá cao ngút, dang rộng hai tay như muốn chứng minh rằng, mình là một người dũng cảm nhất thế gian. 

DSCF1425-befd0

DSCF1426-befd0
Điểm dừng chân ngắm sông Nho Quế trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng luôn tấp nập du khách ghé thăm. Để chụp ảnh, lưu giữ làm kỉ niệm đẹp, không ít người đã bất chấp nguy hiểm, trèo lên những vách đá dựng đứng ngoài lan can bằng sắt như thế này.

1-96d93
Ngay cạnh biển báo, du khách vẫn hồn nhiên tạo đủ kiểu dáng chụp ảnh.

Thậm chí, một số cặp vợ chồng còn đầu tư tiền bạc, thời gian lên tận Hà Giang chụp ảnh cưới. Và trong album của mình, ngoài việc chụp với hoa tam giác mạch, họ còn muốn trải nghiệm sự hùng vĩ của núi non vùng cực Bắc. Để ghi dấu điều ấy, địa điểm khó lòng bỏ qua nhất đối với các cặp đôi chính là những vách đá cao chót vót, chênh vênh ngoài lan can ở đỉnh đèo Mã Pí Lèng.

"Mình thấy các hốc đá khá rộng và vững chãi nên nghĩ là chắc không sao đâu, bao nhiêu người cũng đứng chụp kia mà", Lan Anh (một sinh viên từ Hà Nội phượt lên Hà Giang) cho biết.

Trong khi đó, Nguyễn Tuấn Ngọc, một phượt thủ khác chia sẻ: "Mình thực sự rất ái ngại khi nhìn thấy cảnh các bạn trẻ bất chấp nguy hiểm chụp ảnh như vậy. Bản thân mình chỉ dám đứng ở lan can rồi quay người lại chụp tự sướng vài kiểu thôi chứ chưa bao giờ vượt rào, leo trèo như một số bạn khác".

Bên cạnh đó, cung đường Mã Pí Lèng uốn lượn rất nguy hiểm nhưng vì muốn nán lại chụp ảnh, không ít du khách đã thản nhiên đỗ xe ngay giữa lòng đường để tranh thủ tạt qua lán dừng chân trên đỉnh đèo, ngắm nhìn sông Nho Quế thơ mộng phía dưới.

ABC01399-befd0

ABC01405-befd0
Dừng đỗ xe ngay giữa lòng đường để ghé vào lán dừng chân ngắm sông Nho Quế trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng.

DSCF1589-befd0
CSGT phải luôn túc trực tại đây để nhắc nhở các phương tiện đỗ xe đúng quy định

"Mình lên Hà Giang lần thứ 3 rồi và lần nào cũng dừng xe ở đây chụp ảnh hoặc ngắm núi non trùng điệp phía dưới. Việc chụp ảnh ngoài lan can thì mình phản đối còn đỗ xe thì mình nghĩ không sao vì khúc cua quanh lán dừng chân này khá rộng và không bị khuất tầm nhìn", Tuấn Ngọc giải thích.

"Đoạn đường trên đỉnh núi này thường không có chỗ để tránh né nhau vì đường rất hẹp. Vì thế mình thấy việc đỗ xe bừa bãi để tranh thủ chụp ảnh như vậy rất nguy hiểm nhất là nhiều chiếc ô tô khách to đùng cũng dừng đỗ ngay dưới lòng đường", chị Trần Thị Tuyết (người dân TP Hà Giang lên Đồng Văn dự lễ hội hoa tam giác mạch) tâm sự.

ABC01411-befd0
Các cặp đôi dẫn nhau ra sát rìa mỏm đá cao cheo leo để... chụp ảnh.

ABC01425-befd0
Không chỉ cánh phượt thủ mà ngay cả nhiều đôi vợ chồng trẻ cũng tốn không ít công sức để lên đỉnh đèo, trèo ra vách đá chụp ảnh cưới.

DSCF1439-befd0
Càng những nơi có biển báo, khách đến chụp ảnh càng nhiều.

DSCF1582-befd0
Thi nhau trèo qua lan can bằng sắt để chụp ảnh.

2-96d93

3-96d93
Ngồi một mình trên vách đá tai mèo nhọn hoắt, cao chót vót không rào chắn như đang trở thành mốt chụp ảnh "độc" của nhiều bạn trẻ.

4-96d93
Dang hai tay để hòa mình vào trong nắng gió đại ngàn.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao