Đức Tuấn không lấy cát-sê hỗ trợ Hoàng Quyên làm "rét đầu mùa"

(2Sao) - Để giúp đỡ và động viên tinh thần của ca sỹ Hoàng Quyên, khi tham gia liveshow của cô vào 07/11 tới tại Hà Nội, Đức Tuấn không lấy cát sê coi như món quà tặng cho cô gái ngọt ngào này.

Hiện tại, chỉ còn hơn một tuần nữa là live concert "đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Hoàng Quyên  “Rét đầu mùa” được diễn ra. Live concert nằm trong dự án âm nhạc “Quyên 23”, cùng với album “Về” được Hoàng Quyên ra mắt hồi tháng 5 vừa rồi. Được biết, gần 2/3 số lượng vé đã bán ra cùng tín hiệu rất khả quan từ khía khán giả dành cho cô gái được sinh ra để hát va được hy vọng trở thành một trong những tiểu diva kế cận của làng nhạc nhẹ Việt Nam trong thời gian tới này.

Nhiều người nhận xét, so với tuổi 23, Quyên già hơn tuổi của mình. Quyên sâu trong chính sự thơ dại. Ở ca sỹ này, sắc vóc và giọng ca luôn chuyên chở nhiều sắc thái, vừa man mác, thuần khiết, vừa cổ điển, sang trọng.


Hoàng Quyên trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol 2012 và bước ra với vị trí Á quân. Tại cuộc thi này, tuy là người về nhì nhưng Hoàng Quyên mới chính là người giành được nhiều sự đánh giá cao từ những người làm nghệ thuật cũng như các thính giả nghe nhạc bởi chất giọng alto, nữ trầm đẹp, được xét vào hàng quý hiếm. Sau hai album cá nhân đầu tiên “Cửa thơm mùi nắng” và “Về” được giới chuyên môn và truyền thông, khán giả đón nhận, liveshow “Rét đầu mùa” không chỉ là ước mơ thành hiện thực của ca sỹ trẻ như Hoàng Quyên, mà còn là giấc mơ đầy bay bổng về concept âm nhạc, bên cạnh hai khác mời Thanh Bùi và Đức Tuấn.


Thanh Bùi vốn được xem là “hiện tượng” đầy thi vị, như lạ như quen trong làng nhạc Việt mấy năm trở lại đây. Anh là một ca sĩ người Úc gốc Việt, hát và viết nhạc thuộc dòng nhạc trẻ, giao thoa nhiều xu hướng âm nhạc mới trên thế giới. Với thế mạnh dòng nhạc trẻ, theo xu hướng âm nhạc mới,  là tác giả của nhiều ca khúc, và đã làm việc với những người đã tạo nên những bài hit đỉnh trên thế giới như: Charlie Midnight (James Brown’s, Christina Aguilera, Chaka Khan), Micheal Jay (Eminem, Kylie Minogue, Céline Dion)… sự hiện diện của Thanh Bùi với tư cách khách mời hát song ca với Hoàng Quyên sẽ là món quà đầy thú vị, hứa hẹn thăng hoa cho đêm nhạc.





Hoàng Quyên chia sẻ: “Trong đường hướng âm nhạc tương lai của Hoàng Quyên, sau dự án “Quyên 23” sẽ hướng đến giao thoa và xu hướng âm nhạc tân tiến, thì “nhân tố” Thanh Bùi được xem là niềm cảm hứng để Hoàng Quyên có bước chuyển mình trong âm nhạc.”
Một khách mời khác trong đêm nhạc “Rét đầu mùa” của Hoàng Quyên, cũng gieo nhiều tò mò chính là Đức Tuấn. Ca sỹ này hiện là một ca sỹ “ăn khách” của dòng nhạc trữ tình, đặc biệt là Phạm Duy.  Điểm tương đồng của Đức Tuấn và Hoàng Quyên là cả hai không chạy theo "nhạc thị trường.” Dù dòng nhạc của cả hai chỉ tập trung vào một số đối tượng khán giả nhất định, nhưng có thể nói, Đức Tuấn trở thành một hiện tượng, tuy nhỏ thôi nhưng có giá trị riêng biệt, cùng tiềm năng tiến xa và dài hơi trong thời buổi xuất hiện nhiều hiện tượng trở thành "sao" sau một đêm , sau một ca khúc, sau vài tháng…Như một sự khích lệ và động viên, Đức Tuấn đến với "Rét đầu mùa" với tâm thế của một người bạn lớn trong âm nhạc của Hoàng Quyên, anh từ chối nhận cát sê để Hoàng Quyên dành tiền cho những chi phí khác trong live concert.

Linh hồn âm nhạc của live concert “Rét đầu mùa” còn là cái duyên mới giữa Hoàng Quyên và nhạc sỹ Tuấn Nam- Một người khá “ẩn dật” trong giới nhạc, và là thành viên của ban nhạc Anh Em. Nhạc sỹ Tuấn Nam chia sẻ: “Làm việc với Hoàng Quyên, thấy rằng ca sỹ này sinh ra để hát. Tôi thu lại được sự sung sướng. Giọng hát Hoàng Quyên ở thời đoạn này, dù mới  23 tuổi nhưng đã phảng phất màu trải nghiệm, chút trong sáng, tinh tế hơn mà không kém phần ma mị.”


Trong live show “Rét đầu mùa” khán giả sẽ gặp lại một Hoàng Quyên rất mới khi “về” với nhạc xưa trong những sáng tác của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… Bên cạnh đó, còn là Hoàng Quyên khoe âm sắc lộng lẫy với âm nhạc đương đại trong những sáng tác của Trần Tiến, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Lê Minh Sơn…Một bất ngờ khác, sẽ được Hoàng Quyên lần đầu tiên “ngẫu hứng” với âm nhạc mà khán giả không thường thấy cô hát trên sân khấu, như: Nhạc ngoại, RnB, Jazz…

Với tư duy âm nhạc văn minh  và tài năng biên tập và kỹ lưỡng về hòa âm của bộ đôi Lê Minh Sơn- Tuấn Nam, trong không gian sang trọng của nhà hát lớn Hà Nội, Hoàng Quyên sẽ thể hiện những bản tình ca quen thuộc về tình yêu, hoài niệm và ẩn ức tuổi trẻ, với những bản phối hoàn toàn mới. Cách phối khúc chiết và cầu kỳ của nhiều nhạc cụ cổ và dàn dây và dàn kèn sẽ giúp Hoàng Quyên thăng  hoa trong live show đầu tiên sự nghiệp với những sắc màu âm nhạc đầy biến báo.

Live concert "Rét đầu mùa" của Hoàng Quyên được diễn ra một đêm duy nhất vào tối 07/11 tại nhà Hát Lớn Hà Nội.

Qua Qua
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất