Đừng ăn 9 loại thực phẩm này khi bạn đang phải dùng thuốc!

Khi đang uống thuốc trị bệnh, tốt nhất bạn đừng ăn một trong 9 loại thực phẩm này. Bởi, hậu quả chúng gây ra vô cùng lớn đôi khi bạn không lường trước được. (theo TTVN)

Chuối: Nếu bạn đang dùng thuốc điều hòa huyết áp, thì đừng nên ăn chuối. Thuốc điều hòa huyết áp làm tăng lượng kali huyết và nhiều kali quá có thể gây vấn đề về tim, đôi khi là một vấn đề rất nghiêm trọng.

2sao.vn | Photobook

Bưởi chùm: Nếu bạn đang dùng bất kỳ một loại thuốc cholesterol nào, đừng nên sử dụng bưởi chùm. Nó làm tăng lượng thuốc trong máu, và có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ mà phổ biến nhất là đau chân.

2sao.vn | Photobook

Nước ép nam việt quất: Nên tránh nước ép nam việt quốc nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu. Nghiên cứu chỉ ra rằng người uống nước ép nam việt quất trong khi dùng thuốc chống đông máu có thể bị loãng máu cấp. Một vấn đề như vậy có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và tốt hơn là nên tránh bằng mọi cách.

2sao.vn | Photobook

Rau chân vịt không tốt cho những người đang dùng thuốc làm loãng máu vì làm giảm tác dụng thuốc và có thể gia tăng nguy cơ bị đông máu.

2sao.vn | Photobook

Bơ sữa: Được biết đến với tác dụng ngăn cơ thể hấp thu và làm giảm tác dụng kháng sinh. Nếu bạn đang dùng kháng sinh, tốt hơn là nên dùng thuốc vài giờ trước khi ăn bơ sữa nhằm cho cơ thể có thời gian hấp thụ thuốc.

2sao.vn | Photobook

Thịt muối: Thuốc chống nhiễm khuẩn và thịt muối kỵ nhau! Hỗn hợp này có thể thành một thứ nguy hiểm cho huyết áp vì tyramine chứa trong thịt muối.

2sao.vn | Photobook

Hạt óc chó: Đang uống thuốc trị bướu cổ thì đừng ăn hạt óc chó. Hạt óc chó chứa lượng lớn chất xơ và có thể làm cơ thể không hấp thu được thuốc tốt, cho nên bạn nên cố tránh hạt óc chó và những thứ giàu chất xơ nữa.

2sao.vn | Photobook

Cam thảo đen: Khi đang uống thuốc chống trụy tim, đừng ăn cam thảo đen vì nó chứa glycyrrhizin, một hóa chất có thể làm rối loạn nhịp tim khi kết hợp với digoxin, một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

2sao.vn | Photobook

Chất thay thế muối: Khi đang dùng thuốc ức chế men chuyển angiotensin để điều trị chứng cao huyết áp, tốt hơn bạn nên cẩn thận với chất thay thế muối. Quá nhiều những chất này có thể gây ra trụy tim trong một số trường hợp.

2sao.vn | Photobook

thực phẩm kỵ thuốc thực phẩm