Đừng bỏ lỡ những động tác yoga dễ tập này vì chúng sẽ giúp bạn đánh bật mỡ thừa nhanh chóng mặt

Các tư thế Yoga sau đây là các tư thế tốt nhất nếu bạn muốn giảm cân. Thực hiện các động tác liên hoàn sau 3-5 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhận thấy ngay những thay đổi rõ rệt.



Yoga không chỉ đơn thuần là hàng loạt các bài tập kéo căng cơ thể - Yoga còn giúp đốt cháy không ít calories đấy nhé! Cùng với đó, nó còn giúp xây dựng cơ bắp, đốt cháy mỡ và có khả năng tăng cường nhịp tim, từ đó cải thiện quá trình trao đổi chất.

Các tư thế Yoga sau đây là các tư thế tốt nhất nếu bạn muốn giảm cân. Thực hiện các động tác liên hoàn sau 3-5 lần mỗi tuần, và bạn sẽ nhận thấy ngay những thay đổi rõ rệt trong cơ thể và sức khỏe của mình.

1. Down Dog Split, Knee to Nose Repetitions

Từ tư thế Downward Dog, hít vào giơ chân phải lên cao, thở ra cùng lúc với co gối sao cho đầu gối gần sát tới mũi. Hít vào, đưa chân về tư thế Downward Dog.

Thực hiện 10 lần, sau đó thực hiện với chân trái.

2. Plank with Arm-Leg Lift

Từ tư thế Downward Dog, hạ thân người chuyển sang tư thế Plank với vai và hông nằm trên một đường thẳng, kéo căng cơ thể từ đỉnh đầu cho tới gót chân. Vươn tay phải về phía trước, nâng chân trái lên khỏi mặt đất. Giữ tư thế trong 3 nhịp thở, sau đó, lặp lại với tay trái và chân phải.

3. Dolphin Push-ups

Bắt đầu ở tư thế chống khuỷu tay, hai bàn tay úp xuống mặt đất, cách nhau với khoảng cách bằng vai, các ngón chân bám chặt sàn nhà, hông giữ ở trên cao sao cho 2 chân duỗi thẳng. Từ từ đưa chân phải lên cao và duỗi thẳng rồi hạ xuống. Làm tương tự với chân trái.

Thực hiện mỗi chân 10 lần.


4. Wheel

Nằm xuống sàn, co gối, hai chân cách nhau bằng vai. Gập khuỷu tay và đặt trên mỗi vai, các ngón tay hướng về phía vai. Lực trụ tại 2 bàn chân và 2 bàn tay bằng nhau. Từ từ nâng cơ thể lên cao, kéo căng thân trên hết mức. Giữ trong 5 nhịp thở. Lưu ý, trước khi hạ thân trên xuống sàn, cằm thu về phía ngực.

5. High Lunge Twist Repetitions

Bắt đầu ở tư thế High Lunge bàn chân phải đặt phía trước, hít vào duỗi thẳng chân và giơ cao tay sang ngang vai. Khi thở ra, xoay người sang sang trái. Quay trở lại vị trí ban đầu và hít vào. Làm từ 10-20 rep, lặp lại với bên còn lại.   
 
6. Chair

Từ tư thế đứng thẳng, hạ hông xuống và vươn hai tay lên cao. Để đảm bảo tư thế chính xác, nhìn xuống phía trước đầu gối, và phải nhìn thấy các ngón chân. Nếu chưa thể nhìn thấy các ngón chân, thì tiếp tục hạ hông về phía sau. Lưu ý, hạ vai cách xa tai. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở dài và sâu.

7. Tip Toe

Bắt đầu ở tư thế ngồi xổm, hai tay buông xuôi theo người, 2 bàn chân và đầu gối chụm sát vào nhau, kiễng chân. Sao cho toàn bộ cơ thể dồn lực xuống 2 đầu mũi chân đang kiễng. Sau đó, cố gắng chụm hai tay trước ngực và giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở sâu.

 

 

 

 


 Theo Trí Thức Trẻ

 


mỡ thừa Yoga

Tin tức mới nhất