Dùng cà phê làm đẹp da có được không?

Cà phê hiện nay được nhiều người quảng cáo là có công dụng làm đẹp. Tuy nhiên các bác sĩ cho rằng bạn cần xem xét kỹ.

Một trong những kinh nghiệm chia sẻ về tác dụng của cà phê phổ biến nhất đó là dùng phần bã để làm mặt nạ. Bã cà phê này có thể được dùng để tẩy da chết, làm săn chắc và sáng da, thu hẹp lỗ chân lông.

Đồng thời, thành phần axit nicotinic được tạo thành trong quá trình chế biến cà phê còn có tác dụng như một loại vitamin cho cơ thể khỏe mạnh. Về tác dụng đối với làm đẹp da của phụ nữ thì thành phần caffein có tác dụng kích thích sự lưu thông mạch máu giúp làn da căng mịn, loại bỏ tế bào chết.

Một vài thông tin khác là cà phê không chỉ là đắp mặt, giúp cho da sáng mà còn được tư vấn là loại mỹ phẩm chăm sóc tóc có ích và có sẵn trong nhà bếp. Cà phê có thể dùng làm mặt nạ cho tóc, mang đến vẻ đẹp chắc khỏe, sáng bóng, các chất chống oxy hóa trong cà phê còn giúp các nang tóc khỏe mạnh hơn, từ đó giúp tóc mướt và mau phục hồi sau hư tổn.

Dùng cà phê làm đẹp da có được không?-1

Tuy nhiên theo một số bác sĩ thì thông tin trên không đúng và cà phê không thực sự làm đẹp da như mọi người nghĩ, thậm chí có thể còn gây hại cho da. Bình thường da mặt là vùng da gần như mỏng nhất trên cơ thể, đặc biệt là vùng da xung quanh mắt càng mỏng hơn nên thức khuya, khóc lóc, giận hờn đều dễ gây sưng vù xung quang vùng mí.

Vùng da lớp ngoài cùng (lớp sừng) là nơi các tế bào chết đi và thay thế bằng các tế bào bên dưới. Nơi đây chứa các chất giữ ẩm cho da, giúp da miền mại, ẩm mượt, và là nơi trực tiếp thể hiện sức khỏe của da.

Khi chúng ta lớn tuổi, tốc độ thay đổi của lớp sừng ngày càng giảm. Ví dụ làn da trẻ sơ sinh thay mới mỗi 14 ngày. Khi chúng ta 20 tuổi, da chúng ta thay mới mỗi 28 ngày. Khi chúng ta 40 tuổi, da chúng ta thay mới mỗi 50 ngày. Vì vậy, để có làm đẹp da và trẻ hóa, da cần được thay đổi nhanh hơn, nhưng dĩ nhiên ở tốc độ vừa phải với độ tuổi của cơ thể. Đắp mặt nạ là một cách để tăng độ ẩm da và làm tăng độ tẩy của tế bào chết.

Bất cứ loại mặt nạ nào có tác dụng giữ ẩm hoặc kem lotion đều có thể làm tốt đều này. Với mặt nạ cà phê, như các loại mặt nạ khác, nó có tác dụng giữ ẩm khi đắp nên sẽ có một số tác dụng nhất định. Nhưng đến nay không có nghiên cứu nào cho thấy mặt na cà phê làm giảm mệt mỏi cho mắt hoặc làm trắng da. Cũng không có nghiên cứu nào cho thấy mặt nạ cà phê có thể cải thiện tóc.

Điểm nguy hiểm là các chất bảo quản và tạp chất trong bột cà phê. Các bạn nên nhớ bột cà phê xay để uống nên có đủ thứ ngũ vị trong đó gồm dầu, hạt bắp, chất bảo quản… chưa kể đến mật ong (vi trùng và tạp chất). Đồng thời, mỗi người đều có môt loại da khác nhau (dầu, khô, hỗn hợp, ..) nên sẽ có những loại mặt nạ khác nhau cho từng người, không phải ai cũng sẽ tốt với mặt nạ cà phê.

Trước khi dùng sản phẩm gì, bạn nên cần tìm hiểu cặn kẽ dù là sản phẩm tự nhiên nhưng đôi khi không hẳn đã an toàn, đặc biệt là khi sử dụng các nguyên liệu này để làm đẹp da, vì nó có thể gây các phản ứng phụ.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất