Đừng dại dột mà uống mật ong kiểu này, hại cơ thể còn hơn mắc bệnh

Đừng bao giờ dại dột mà uống mật ong kiểu này hại cơ thể còn hơn mắc bệnh nan y các bạn nhớ cẩn trọng.

Một cốc nước ấm mật ong bắt đầu ngày mới không chỉ giúp da dẻ thêm hồng hào, tăng dưỡng chất cho cơ thể, đẩy lùi táo bón, giảm cân giữ dáng…

Tuy vây, nếu sử dụng nước mật ong không đúng cách có thể khiến phản tác dụng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, để mật ong có tác dụng, bạn cần tránh những sai lầm sau đây:

Dùng quá liều

Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Và mùa hè là thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong, để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng.

Uống trước khi đi ngủ

Trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên. Vì khi ngủ, các hoạt động của cơ thể kém hơn vì các bộ phận đều dừng hoạt động để nghỉ ngơi. Việc nạp thêm năng lượng ngay trước khi đi ngủ với hàm lượng đường cực cao có thể khiến gia tăng áp lực cho cơ thể, nhất là hệ bài tiết. Nếu bạn đang chọn cách uống một chút nước mật ong ấm khoảng 30-60 phút trước khi đi ngủ thì hãy dừng lại và thay đổi thói quen này.

Những điều cấm kỵ khi sử dụng mật ong

1. Mật ong và cơm

Nghe có vẻ rất khó hiểu vì cơm vốn dĩ mát, lành chúng ta vẫn ăn hằng ngày. Còn mật ong lại bổ dưỡng. Nhưng sự thật, mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày.

Đừng dại dột mà uống mật ong kiểu này, hại cơ thể còn hơn mắc bệnh-1

2. Mật ong kỵ với cây thì là

Mật ong và cây thì là, nếu vô tình kết hợp chúng trong một món ăn nào đó sẽ không tốt, có thể gây tổn thương gan, sưng hoặc đau mắt đỏ.

3. Mật ong không nên pha với nước đun sôi

Mật ong có thể uống chung với nước ấm rất tốt cho cơ thể. Nhưng nếu pha mật ong với nước đun sôi lại không hề tốt.

Mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú. Nếu hòa lẫn với nước sôi, sẽ không thể duy trì được màu sắc, vùi vị tự nhiên, mà còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhiệt độ nước tốt nhất để hòa cùng mật ong là 35 độ C.

Theo Gia đình và Xã hội


an toàn thực phẩm mẹo nấu ăn mật ong

Tin tức mới nhất