Đừng đánh ghen ầm ĩ, đây mới là những gì một cô gái khôn ngoan nên làm khi biết bạn trai phản bội

Không một ai muốn rơi vào hoàn cảnh bị phản bội, nhưng nếu bạn phải đối diện với nỗi đau này, hãy cư xử văn minh và làm những điều này để cứu vãn tình yêu.

Tất nhiên, sự phản bội là nguy cơ lớn khiến tình yêu tan vỡ. Nhưng không phải lúc nào chấm dứt tất cả cũng là một cách hay. Dưới đây là những điều bạn nên làm để quyết định xem nên tha thứ hay chia tay với người bạn trai đó:

Chuẩn bị tinh thần cho mọi khả năng

“Lừa dối” không phải lúc nào cũng rõ ràng như trắng và đen. Tùy vào việc anh ấy đã lừa dối bạn bao nhiêu lần, trong bao lâu, tình cảm tới mức nào và có bao nhiêu cô gái là người thứ ba, có thể bạn cứu vãn được mối quan hệ này.

Đừng đánh ghen ầm ĩ, đây mới là những gì một cô gái khôn ngoan nên làm khi biết bạn trai phản bội-1

Nếu anh ấy chỉ có một người tình và thường gặp gỡ cô ta, mua đồ cho cô ta và làm những điều lãng mạn thì anh ấy đang thật lòng yêu và mối quan hệ của bạn đã kết thúc.

Nếu anh ấy đã vài lần lầm lỗi nhưng là với những người phụ nữ khác nhau mà anh ấy chẳng quan tâm cũng chẳng giữ liên lạc, bạn vẫn có thể thay đổi được anh ấy, vì như thế nghĩa là ở bạn có một điều gì đó mà người khác không có nên anh ấy vẫn giữ bạn bên mình. Nhưng bạn cần phải thay đổi nếu muốn anh ấy thay đổi, nếu không thì anh ấy vẫn sẽ ngựa quen đường cũ.

Nếu anh ấy mới phản bội một lần, và điều đó trái với tính cách của anh ấy, sau đó anh ấy thực sự hối lỗi thì bạn nên cho anh ấy cơ hội thứ hai.

Xác định đâu là giới hạn

Bạn sẽ đặt giới hạn ở đâu? Khi bạn phát hiện ra anh ấy đã phản bội bạn nghiêm trọng, khi nào bạn sẽ chia tay anh ấy? Bạn muốn tha thứ cho anh ấy và cùng bước tiếp đến mức nào?

Đừng đánh ghen ầm ĩ, đây mới là những gì một cô gái khôn ngoan nên làm khi biết bạn trai phản bội-2

Nhận ra rằng có thể bạn cũng có lỗi trong chuyện này

Rõ ràng hành động của anh ấy là không thể chấp nhận được, nhưng có thể đó là kết quả của một vấn đề nào đó, và bạn là một phần trong đó. Hãy tự hỏi xem bạn có đẩy anh ấy ra xa không.

Có thể bạn hay cáu gắt với anh ấy, đặt quá nhiều áp lực vào mối quan hệ, khiến mọi thứ tiến quá nhanh hoặc quá chậm. Lí do có thể là bất cứ điều gì, nhưng biết đâu bạn đã không đáp ứng được nhu cầu của anh ấy, và nếu bạn muốn mọi chuyện ổn thỏa trở lại, bạn sẽ phải thay đổi một số điểm ở bản thân.

Bình tĩnh đối mặt với anh ấy

Nếu bạn nổi giận, anh ấy sẽ ngay lập tức thủ thế và sẽ không nói chuyện một cách trung thực và có lý với bạn.

• Cố gắng thấu hiểu hết mức. Hãy lắng nghe anh ấy. Việc bạn lắng nghe có thể sẽ giúp anh ấy giải tỏa được một phần những căng thẳng đã khiến anh ấy ngoại tình.

Đừng đánh ghen ầm ĩ, đây mới là những gì một cô gái khôn ngoan nên làm khi biết bạn trai phản bội-3

Hỏi cụ thể xem anh ấy đã ngoại tình tới mức độ nào.

•    Bao nhiêu lần rồi?
•    Với bao nhiêu người?
•    Tần suất thế nào?
•    Chuyện đã kéo dài bao lâu?
•    Anh ấy đã từng lừa dối trong những mối quan hệ trước đây chưa?
•    Anh ấy nghiêm túc tới đâu với (những) cô gái ấy?

Hỏi xem anh ấy định thế nào với bạn

Anh ấy có muốn ở lại bên bạn không? Hay lừa dối là cách nhanh nhất để anh ấy thoát khỏi mối quan hệ? Anh ấy có đang yêu người khác không?

Đừng đánh ghen ầm ĩ, đây mới là những gì một cô gái khôn ngoan nên làm khi biết bạn trai phản bội-4

Xác định xem bạn có muốn vượt qua chuyện này không, hay thế là đủ rồi

Bạn nên ở lại hay ra đi?

• Nếu trong lòng bạn cảm thấy không thể hoàn toàn tha thứ cho anh ấy, và bạn thấy mình sẽ không hạnh phúc khi ở lại, đừng cố gắng chịu đựng nỗi đau và ở lại, dù có muốn như vậy bao nhiêu đi nữa.

•  Nếu bạn tin tưởng rằng từ nay anh ấy sẽ chung thủy, hãy cho anh ấy thêm một cơ hội nữa.

Hoài
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chieu-thuc-tri-ban-trai-phan-boi-con-hon-ca-danh-ghen-n-161781.html

đánh ghen người yêu

Tin tức mới nhất