Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc

Lãnh thổ rộng lớn và đa dạng của Trung Quốc đã mang lại cho đất nước này những cảnh quan tự nhiên đẹp nhất trên trái đất.

 Từ núi đá vôi đẹp như tranh vẽ ở Quế Lâm và Dương Sóc đến các trụ đá cao chót vót tại Trương Gia Giới, từ mặt hồ đầy màu sắc ở Cửu Trại Câu đến núi Cầu Vồng ở Trương Dịch, vẻ đẹp tự nhiên đa dạng rất ấn tượng và hút hồn mọi du khách đến nơi đây. Dưới đây là những địa danh có phong cảnh nổi bật nhất ở Trung Quốc.
  
1. Phong cảnh rực rỡ của địa mạo Đan Hà ở Trương Dịch

Địa mạo Đan Hà ở Trương Dịch còn có tên gọi là núi Cầu Vồng nhờ màu sắc rực rỡ, Đan Hà có nghĩa là “những đám mây đỏ”. Nằm ở vùng tây bắc xa xôi của Trung Quốc, Trương Dịch là địa danh yêu thích của các nhà nhiếp ảnh. Phong cảnh bao quát khắp các dãy núi đá, được tạo thành nhiều lớp, chồng lên nhau ở độ cao vài trăm mét.

Khi mặt trời chiếu vào, cả dãy núi giống như một bức tranh sơn dầu đầy màu sắc rực rỡ và sống động nổi bật trên nền trời xanh thẳm.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-1

2. Hoàng Sơn - Mặt trời mọc trên biển mây

Những ngọn núi thần bí phủ đầy sương mù này là một trong những ngọn núi đẹp nhất và nổi tiếng nhất Trung Quốc. Điểm nhấn thu hút và hấp dẫn du khách ở dãy núi là lúc bình minh lên và khi đó "bốn kỳ quan thiên nhiên" cùng xuất hiện tại nơi đây: Mặt trời nhô lên đỏ rực như một quả cầu lửa, những tảng đá muôn hình dạng kỳ lạ, mây và sương bao phủ khắp nơi khiến cho dãy núi giống như biển cả mênh mông.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-2

3. Hoành thôn – Ngôi làng trong mơ

Hoành Thôn là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ với ao sen và những cây cầu bao quanh làng cùng với kiến trúc cổ xưa đầy quyến rũ. Hoàng Thôn được UNESCO công nhận là Di sản văn bản thế giới vì mang đậm dấu ấn của văn hóa Trung Quốc. Đây cũng là địa điểm quay bộ phim Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại “Ngọa hổ tàng long”.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-3

4. Vụ Nguyên - Vùng nông thôn đẹp nhất Trung Quốc

Vụ Nguyên được du khách ca ngợi là "vùng nông thôn đẹp nhất Trung Quốc" bởi hình ảnh đặc trưng ở nơi đây là những ngôi làng nhỏ phủ đầy hoa rực rỡ. Từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 4, Vụ Nguyên được bao phủ bởi một thảm hoa cải dầu vàng rực, màu sắc rực rỡ pha trộn hài hòa với những ngôi nhà trắng phủ sương phía dưới thung lũng đẹp như một bức tranh.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-4

5. Hà Phố - Viên đá quý ẩn mình

Hà Phố có những bãi bồi đẹp mộc mạc và hoang dã rất được các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới yêu thích. Phong cảnh nơi đây thay đổi liên tục, đôi khi long lanh khi có nước lên, và đôi khi chỉ là bùn, với rong biển khô bám trên cọc tre.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-5

6. Trương Gia Giới - Công viên rừng quốc gia

Trương Gia Giới là tên một thành phố ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng là thiên đường du lịch với vô số cảnh đẹp thần tiên, những ngọn núi phủ mờ sương, những trụ đá sa thạch hùng vĩ, những thung lũng nên thơ và khu rừng nguyên sinh hoang dã. Chính nhờ vẻ đẹp đặc biệt này Trương Gia Giới đã trở thành nguyên mẫu để các nhà làm phim tạo ra những khung cảnh hoành tráng trong siêu phẩm điện ảnh “Avatar”.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-6

7. Li Giang & Dương Sóc - Vẻ đẹp quyến rũ nhất Trung Quốc

Li Giang giống như kiệt tác của một nghệ sĩ, dòng sông uốn lượn mềm mại được bao bọc bởi các ngọn núi đá vôi, đã gây cảm hứng cho biết bao nhiêu nhà thơ.  Đây được coi là một trong 10 kỳ quan nước của thế giới do Tạp chí Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ và được CNN Travel bình chọn là một trong "15 con sông dành cho du lịch tốt nhất" trên toàn thế giới.

Các du khách thường nghĩ đến Dương Sóc mỗi khi muốn đi tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên. Dương Sóc nổi tiếng với các ngọn đồi thấp và con sông hiền hòa. Đi bè tre hoặc đi xe đạp vào vùng nông thôn, bạn có thể thưởng thức những cảnh tượng giống như tranh vẽ.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-7

8. Nguyên Dương – Nấc thang lên thiên đường

Nếu bạn thích đi du lịch mà chưa một lần đến với Nguyên Dương thì thật đáng tiếc! Có rất nhiều khung cảnh khiến bạn cảm thấy sững sờ khi được tận mắt trông thấy. Và bạn hẳn sẽ công nhận rằng những ruộng bậc thang ở đây ở khung cảnh yên bình nhất thế giới.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-8

9. Cửu Trại Câu – Tiên cảnh hạ giới

Nằm ở miền bắc tỉnh Tứ Xuyên, Cửu Trại Câu được coi là thiên đường hạ giới thu hút du khách ở khắp mọi nơi đến chiêm ngưỡng kỳ quan đầy màu sắc này. Cửu Trại Câu nổi tiếng nhờ hệ thống hồ nước đa sắc. Những hồ này thay đổi màu sắc trong suốt cả năm. Màu sắc đến từ sự phản chiếu của sườn núi xung quanh cùng với tảo và khoáng chất trong hồ. Mùa thu là mùa đẹp nhất ở Cửu Trại Câu, khi cảnh quan thay đổi màu sắc, khung cảnh trở nên sống động, một vẻ đẹp hoang sơ, rực rỡ hiếm có.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-9

10. Tây Tạng – Dãy núi huy hoàng

Nằm trên dãy núi Himalaya, Tây Tạng mang vẻ đẹp tinh khôi từ hồ thiêng liêng cho đến nóc nhà của thế giới – đỉnh Everest. Từ vùng đồng cỏ Changtang hoang sơ rộng lớn đến độ sâu của Hẻm núi Yarlung-Tsangpo, nơi đây luôn tràn ngập bí ẩn và hoang sơ.

Đứng hình trước cảnh sắc 10 địa danh đẹp nhất Trung Quốc-10

 

Theo Dân Việt


địa điểm du lịch Cảnh đẹp Trung Quốc

Tin tức mới nhất