Đừng mong thoát khỏi thân hình “cò hương” nếu vẫn giữ 4 thói quen sau

Không chỉ do cơ địa mà ngay cả những thói quen hàng ngày đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến cân nặng thay đổi. Chúng có thể làm bạn cảm thấy chán ăn hoặc làm giảm khả năng hấp thụ thức ăn của cơ thể.



Đừng quên loại bỏ ngay những thói quen sau để đánh bay thân hình "cò hương" và giữ sức khỏe tốt hơn ngay thôi!

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng là một thói quen xấu gây hại sức khỏe mà nhiều người hay mắc phải. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp cung cấp phần lớn năng lượng cho cơ thể. Thường xuyên bỏ bữa sáng không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn làm mất đi phần lớn dưỡng chất cần thiết. Việc ăn bù vào các bữa sau khiến cơ thể phải tiêu hóa lượng thức ăn nhiều hơn làm giảm khả năng hấp thụ chúng. Hãy từ bỏ ngay thói quen sau nếu không muốn sức khỏe xuống dốc do thiếu năng lượng hay thân hình gầy ốm nhé!

 

 

Thường xuyên căng thẳng và cáu giận

Thường xuyên căng thẳng không chỉ khiến tình trạng mụn bùng phát không đâu. Chúng còn là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi và cảm thấy chán ăn nữa đấy. Khi đó, cơ thể sẽ không được nạp đủ năng lượng cần thiết mỗi ngày và gây ra tình trạng sụt cân. Stress và cáu giận không chỉ khiến tâm trạng xuống dốc mà còn gây ra những tác hại không nhỏ cho sức khỏe.

Lúc này, đừng quên những bài tập yoga ngắn sẽ là lựa chọn rất hữu ích giúp bạn đánh bay chúng. Ngoài ra, dành thời gian luyện tập mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tâm trạng cũng như tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể đó!

 

 

Thức khuya và ngủ không đủ giấc

Thói quen "thức khuya dậy muộn" cũng chính là nguyên nhân làm thay đổi cân nặng. Ngủ muộn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và có cảm giác chán ăn trong ngày hôm sau. Hơn nữa, nhiều người có thói quen ngủ nướng thường hay bỏ qua bữa sáng. Những việc làm này không chỉ gây hại sức khỏe mà còn khiến bạn loay hoay mãi vẫn không thể tăng cân. Do đó, bạn nên giữ thói quen ngủ đủ giấc, tránh thức khuya và bỏ bữa để cải thiện cân nặng tốt hơn.

 

 

Tập gym sai cách

Nhiều bạn nóng lòng muốn nhanh chóng tăng cân thường "cầu cứu" đến biện pháp tập gym để cải thiện cân nặng. Nguyên tắc của việc tập gym khi tăng cân đó chính là giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn. Tuy nhiên, nếu không có chế độ ăn đúng cách và tập luyện quá nhiều sẽ làm cơ thể nhanh mất sức và gây ra tình trạng sụt cân.

Khi lựa chọn phương pháp này bạn nên chú ý tăng khẩu phần trong mỗi bữa ăn để bù đắp lại lượng calo được đốt cháy trong quá trình luyện tập. Ngoài ra, bạn chỉ nên luyện tập các bài tập nhỏ và dần tăng mức độ khi cân nặng đã ổn định để tránh gây phản tác dụng nhé!


thân hình “cò hương”

Tin tức mới nhất