Đúng như dự đoán, 10X Phú Yên xuất sắc nhận vòng nguyệt quế Olympia

Xuất sắc tìm ra chướng ngại vật khi câu hỏi đầu tiên của vòng 2 hé lộ, chàng trai đến từ Phú Yên được nhận định là chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần này.

Chiều 1/10, cuộc thi tuần 1 tháng 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã lên sóng. Bốn thí sinh tranh tài trong tuần này là: Trần Nhân Kiệt (THPT Nguyễn Văn Linh, Phú Yên), Bùi Nguyễn Quang Huy (THPT Chuyên Bến Tre, Bến Tre), Nguyễn Hoàng Yến (THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Nội),  Phan Thị Lệ Thủy (THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Phúc).

Xuất sắc dẫn đầu 4 vòng thi, chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế đã gọi tên Trần Nhân Kiệt đến từ trường THPT Nguyễn Văn Linh (Phú Yên).
 

Đúng như dự đoán, 10X Phú Yên xuất sắc nhận vòng nguyệt quế Olympia-1
Bốn gương mặt tranh tài trong trận thi tuần 1 tháng 2.
 

Ở vòng thi "Khởi động", Nhân Kiệt nhanh chóng dẫn đầu đoàn leo núi với việc ghi được 6/12 câu hỏi (60 điểm). Lúc này Quang Huy (50 điểm), Hoàng Yến (30 điểm) và Lệ Thủy (20 điểm).

Khả năng vượt trội của Nhân Kiệt tiếp tục được bộc lộ ở phần thi "Vượt chướng ngại vật". Theo đó, học trò trường THPT Nguyễn Văn Linh đã tìm ra chướng ngại vật tuần này là "Sông Bạch Đằng" khi nội dung câu hỏi đầu tiên mới được hé lộ.

Trước lời đánh giá của MC Diệp Chi: "Bạn có thấy mình quá liều lĩnh không khi còn rất nhiều các từ hàng ngang còn chưa được mở" - Nhân Kiệt quả quyết: "Nhất ăn cả ngã về không".
 


Nhân Kiệt trong vòng thi "Vượt chướng ngại vật".

 

Với việc giải đúng chướng ngại vật ở câu hỏi đầu tiên, Nhân Kiệt lập tức lọt vào top "tình huống hiếm gặp" của Đường lên đỉnh Olympia (MC Diệp Chi nhận định). Việc bỏ xa các đối thủ với tổng điểm qua 2 phần thi là 140, Nhân Kiệt được dự đoán là chủ nhân vòng nguyệt quế tuần này.
 

Đúng như dự đoán, 10X Phú Yên xuất sắc nhận vòng nguyệt quế Olympia-2
Ngay khi giải được chướng ngại vật tuần này, Nhân Kiệt đã được dự đoán là người chiến thắng.
 

Không nằm ngoài dự đoán, ở vòng thi "Tăng tốc" và "Về đích" Nhân Kiệt tiếp tục dẫn đầu với số điểm lần lượt là 230 và 235 điểm. Lúc này Quang Huy đang là 180 và 210, Hoàng Yến có 120 điểm (bị trừ 10 điểm ở phần thi "Về đích"), Lệ Thủy sở hữu 100 điểm và cũng bị trừ 20 điểm ở phần thi cuối cùng.
 

Đúng như dự đoán, 10X Phú Yên xuất sắc nhận vòng nguyệt quế Olympia-3
Trần Nhân Kiệt đến từ trường THPT Nguyễn Văn Linh (Phú Yên) vinh danh chiếc vòng nguyệt quế
 

Trải qua 4 vòng tranh tài quyết liệt, Trần Nhân Kiệt chính là thí sinh sẽ có mặt trong trận chung kết tháng 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18. Cuộc thi tuần 2 tháng 2 sẽ trở lại với khán giả vào 13h00 Chủ nhật, ngày 8/10.
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi gameshow

Tin tức mới nhất