Đừng tin vào mối quan hệ không công khai, vì đã giấu giếm thì chẳng biết được ai là của ai

Đừng viện cái lý do thích tình yêu riêng tư, thích tận hưởng hạnh phúc riêng nữa. Suy cho cùng, đó cũng chỉ là cái cớ.

Tôi nghe người ta nói nhiều về những mối quan hệ không được public trên MXH hoặc không được giới thiệu với gia đình, bạn bè… Và người ta cho rằng đó là cái cớ hoàn hảo của việc người trong cuộc thích tận hưởng hạnh phúc riêng tư, thích một chút bí ẩn, không thích khoe khoang chuyện tình cảm của mình với số đông người.

Ừ thì cứ cho rằng chúng ta không thích khoe khoang, nhưng cũng không cần đến mức phải giấu nhẹm đi chứ? Chúng ta chỉ cần công khai một lần giống như một hành động đánh dấu chủ quyền, để người trong cuộc có cảm giác vững vàng an toàn, người ngoài cuộc cũng tự biết đường mà rút lui nếu trót thầm thương trộm nhớ.

Đừng tin vào mối quan hệ không công khai, vì đã giấu giếm thì chẳng biết được ai là của ai-1

Một cái ảnh chụp đôi với nhau khi đi café, khi đi ăn, khi đi xem phim và up lên tường Facebook vào ngày kỷ niệm tình yêu thì chẳng có gì là quá đáng, cũng chẳng có gì phải gọi là "khoe khoang" cả.

Đó là chúng ta đang kỷ niệm tình yêu của mình, và cùng chia sẻ niềm vui tới với mọi người xung quanh. Chỉ cần đừng làm lố quá đà, đừng hơi tí là lại up ảnh ọt hai đứa, viết status tình cảm sến súa rồi tag đối phương vào đầy tường Facebook là được.

Chính ra, tôi rất thích cái kiểu hai người yêu nhau mà trên Facebook không hay update về nhau, không hay viết status dài cả trang A4 để kể lể ngôn tình.

Chỉ là họ để ảnh đại diện đôi, thi thoảng mới up một chiếc ảnh xinh xắn để đánh dấu ngày tháng yêu nhau, một cái nắm tay siết chặt, vậy là đủ ấm áp và khiến dân tình ngưỡng mộ rồi. Nhưng người có ý định tấn công một trong hai cũng tự nhìn vào đó mà biết rằng không còn cơ hội nữa.

Còn cái kiểu yêu mà giấu giấu diếm diếm, hạnh phúc không dám khoe ra, khổ đau lại càng chẳng dám kể. Xong lại lên Facebook chê bai người khác là yêu cứ phải khoe khoang cho cả thế giới, thì tôi mới thấy có rất nhiều vấn đề để nói.

Thứ nhất, bạn không dám công khai người yêu, phải chăng là bạn yêu chưa đủ sâu đậm? Vì chưa đủ sâu đậm nên bạn mới sợ phải thay mới, mới sợ phải xóa ảnh, mới sợ bị dèm pha và chế giễu?

Đừng tin vào mối quan hệ không công khai, vì đã giấu giếm thì chẳng biết được ai là của ai-2

Thứ hai, bạn không dám công khai người yêu, phải chăng là vì bạn còn muốn thêm chứ chưa muốn bớt? Vì bạn vẫn muốn tỏ ra mình là một người độc thân kiêu hãnh và cởi mở với bất cứ mối quan hệ mới nào, nên bạn không công khai để dễ bề thả thính hơn chăng?

Và thứ ba nữa, bạn không dám công khai người yêu với gia đình, bạn bè liệu có phải là đã quá ích kỷ và thiệt thòi cho người ta quá không? Ai mà chẳng có trong mình mong muốn được công nhận bởi người khác, và khi yêu cũng vậy.

Chúng ta khi yêu một ai cũng đều muốn cả thế giới biết rằng mình đang yêu người ấy, mình với người ấy là một đôi. Tình yêu chỉ có chỗ cho 2 người, thừa hay thiếu, đều đau khổ. Vậy nhưng chúng ta là không có cảm giác an toàn một chút nào, chỉ vì tình yêu của chúng ta luôn nằm trong một vùng bí ẩn.

Đôi khi chúng ta nói đang yêu người này người nọ mà mọi người vẫn nhếch mép không tin, cho rằng chúng ta hoang tưởng, vì có thấy hai đứa khỏe ảnh ọt yêu đương hẹn hò với nhau đâu!

Cho nên, đừng viện cái lý do thích tình yêu riêng tư, thích tận hưởng hạnh phúc riêng nữa. Suy cho cùng, đó cũng chỉ là cái cớ. Hoặc là cái cớ cho việc bạn chưa yêu người ấy đủ sâu đậm để dám công khai và chịu trách nhiệm trước mọi người. Hoặc là cái cớ cho việc bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm nhiều mối quan hệ khác nữa.

Đã yêu nhau thì việc công khai tình yêu gần như là điều chắc chắn phải có. Nếu không phải là công khai trên MXH, thì cũng là công khai với gia đình và bạn bè của đối phương. Chỉ khi có sự công khai minh bạch, bạn mới đủ vững niềm tin để tin rằng mình đang không bị ăn một quả lừa ngoạn mục.

Theo Trí thức trẻ


thất tình Tình yêu

Tin tức mới nhất