Đừng vội cưới chỉ vì yêu, hãy kiểm tra những điều này trước khi lấy anh ấy làm chồng

Khi yêu, những đức tính như ga lăng, dịu dàng, ăn nói ngọt ngào, dễ nghe, lãng mạn... là những điều khiến bạn mê mệt anh ấy.

Thế nhưng, những điều đó lại không phải là thứ đảm bảo cho hôn nhân của bạn hạnh phúc. Trước khi xác định cưới chàng làm chồng, cần phải xem, chàng có những đặc điểm này hay không:

Chí tiến thủ

Bạn không nhất thiết phải đặt ra tiêu chí người chồng của mình phải giàu. Anh ấy có thể bình thường nhưng nhất định phải là người đàn ông có chí tiến thủ. Sự cầu tiến này sẽ giúp anh ấy phát triển hơn, trở thành trụ cột trong gia đình. Đó mới thực sự là người đàn ông để bạn có thể nương tựa cả đời chứ không phải vì anh ấy được hưởng một khoản tiền lớn từ bố mẹ.

Đàn ông không có chí tiến thủ, bằng lòng với cuộc sống, lười biếng sẽ không thể nào trở thành người chồng tốt và che chở cho bạn cả đời được.

Trân trọng gia đình của bạn gái

Yêu nhau là chuyện của hai người nhưng kết hôn còn là mối quan hệ của cả hai gia đình. Nếu anh ấy chỉ yêu bạn mà không hề bận tâm hay có thái độ trân trọng gia đình bạn thì đó tuyệt nhiên không thể là người đáng để bạn lấy làm chồng. Cuộc hôn nhân của hai bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc khi người chồng lại xem thường người thân của bạn.

Nên nhớ, yêu bạn thôi chưa đủ, anh ấy phải yêu thương và quý trọng người thân của bạn nữa.

Cách xử lí khi có mâu thuẫn, xung đột

Chắc chắn, hôn nhân sau này sẽ không thể nào tránh khỏi những lúc giận hờn, cãi vã. Bạn đừng hi vọng có một người chồng không bao giờ mâu thuẫn với mình. Điều quan trọng là cách anh ấy xử trí ra sao trong những tình huống như vậy.

Người đàn ông tốt sẽ không trốn tránh vấn đề nhưng luôn cư xử đúng mực khi hai bên tranh luận. Anh ấy không tức giận, không bảo thủ, không có ý định rời bỏ bạn... Chỉ có như vậy, sau này lấy nhau mới có thể cùng nắm tay nhau vượt qua mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Ngược lại, một anh chàng luôn thích nổi đóa lên, dọa dẫm, đòi chia tay... sẽ không thể bên bạn dài lâu được.

Thành thật

Tình yêu thường phô diễn những gì tốt nhất, đẹp nhất, nhưng hôn nhân sẽ làm phơi bày những gì thật nhất. Khi hai bạn xác định cưới nhau, anh ấy không ngần ngại để bạn biết những tật xấu của mình, những điểm yếu, những thứ còn chưa trọn vẹn.

Không những thế, anh ấy luôn thành thật với bạn về mọi chuyện: kinh tế, công việc, các mối quan hệ... Đó là dấu hiệu tuyệt vời cho bạn biết người ấy xứng đáng để lấy làm chồng.

Coi trọng con người thật của bạn

Anh ấy không cảm thấy có vấn đề khi nhìn gương mặt mộc của bạn, không khó chịu khi dạo này bạn béo lên, không chán nản chê bai khi tài nấu nướng của bạn không quá giỏi...

Đó là bằng chứng cho thấy, anh ấy chấp nhận và yêu thương con người thật của bạn. Anh ấy không mộng mơ, tô vẽ hay ép bạn phải trở thành người như anh ấy muốn. Dù bạn có thế nào thì anh ấy vẫn xác định lấy bạn. Người như thế là đối tượng đừng nên bỏ lỡ trong đời bạn nhé!

Quý Phi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hay-kiem-tra-nhung-dieu-nay-truoc-khi-lay-anh-ay-lam-chong-n-156030.html

cưới người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất