Đừng yếu lòng nếu bạn không muốn lại phải đau lòng

Chia tay để lại trong lòng mỗi người một khoảng trống hoác, đến mức mà dù trái tim đã chịu nhiều thương tổn vẫn lắm lúc muốn bằng lòng để người cũ quay về vá víu lại khoảng trống đó.



Chia tay rồi, những thói quen có nhau ngày xưa tưởng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống giờ không còn có thể cùng nhau thực hiện được nữa. Những lần đón đưa hò hẹn lúc ráng chiều, những cái ôm quyến luyến vào một đêm đông, tất cả giờ chỉ còn là kỉ niệm, thứ kỉ niệm có thể khiến kẻ vừa mới chia tay cảm thấy thêm cay đắng.

Cho dù đơn thuần là tình yêu đã ra đi một cách nhẹ nhàng như nó đến, hay người đó đã tạo nên bao nhiêu giông tố buộc bạn phải quyết định rời bỏ tình yêu ấy, thì sau khi chia tay, bạn vẫn không thể ngăn mình nhớ về thứ tình yêu đã cùng nhau vun vén với biết bao kỉ niệm ngày tháng đồng hành cùng nhau.

Và như thế, sự trống trải của hiện tại, những tươi đẹp của quá khứ, khiến người ta hơn một lần nghĩ về sự quay lại, sự hàn gắn với người cũ. Và rất có thể, chỉ vì một lời níu kéo, một hành động xưa cũ của người ta, bạn phủ nhận tất cả những nỗ lực buông bỏ và quên đi trước đó.

Chỉ những ai không có trái tim, chỉ những ai trí nhớ bị xóa sạch sau hai giây như loài cá vàng mới có thể thật sự điềm nhiên bình thản sau một cuộc chia ly. Không nuối tiếc. Không cô đơn. Nhưng chỉ vì bạn còn nhớ người đó không có nghĩa là họ còn xứng đáng để bạn đặt yêu thương vào họ lần nữa. Và cũng không phải chỉ vì bạn thích một người thì họ là người bạn cần trong cuộc đời này. Đừng yếu lòng vì rất có thể bạn sẽ lại phải đau lòng trên cùng một nỗi đau đó.

Ngày đó tại sao hai bạn chia tay? Người đó phản bội, lừa dối bạn. Người đó đã thay đổi, hai tâm hồn đã không còn vừa vặn nữa. Hay sự im lặng đã thay cho một lời chia tay, bạn không nói, người đó cũng không hỏi, cứ thế lẳng lặng rời xa nhau. Dù vì bất cứ lý do gì, thì cũng khiến bạn mết mỏi đến mức phải buông tay. Dù vì bất cứ lý do gì thì ngày đó, tình yêu của hai bạn cũng đã không thắng nổi.

Hai người có thể quay lại nhưng vết thương lòng thì vẫn còn đó, dù đã liền sẹo thì cũng chực chờ một ngày lại nứt toác. Kể cả khi bạn muốn cho tình yêu của hai bạn một cơ hội, nhưng những kí ức về lần chia tay trước, những nỗi đau người ấy gây ra, những giọt nước mắt xưa cũ sẽ không dễ dàng tha thứ cho người đó. Bạn có thể quên hết quá khứ đó, lại yêu thương người đó bằng một trái tim trần trụi như ngày đầu sao?

Nếu câu trả lời của bạn là có, nếu bạn thật sự bao dung như vây, nếu bạn thật sự có thể kiểm soát được cảm xúc yêu ghét giận hờn như vậy, có thể vượt qua được nỗi trầm uất, thất vọng nhanh như vậy, thì mọi chuyện vẫn chưa kết thúc ở đó. Những câu chuyện cũ, một lúc nào đó, nhảy xổ ra giày vò tình yêu “mới” này. Cuộc chia tay trước sẽ là nỗi ám ánh khiến bạn luôn ngờ vực rằng bằng cách như cũ hay một cách mới mẻ hơn, bạn sẽ lại bị làm cho tổn thương; và đó cũng là ngòi lửa làm bùng lên những trận cãi vã nhuốm màu trách móc, bực dọc về chuyện cũ.

Bạn thật sự nhớ người đó chứ? Hay chỉ là nhớ những ngày tháng ở bên cạnh người đó? Bạn thật sự nuối tiếc vì tình yêu đó chứ? Hay chỉ là hối tiếc vì đã đặt tình yêu sai chỗ? Trái tim bạn có thể tan nát, thân thể bạn cũng như thể chết đi sống lại vì một tâm hồn nhiều vết thương đã ngược đãi nó, nhưng điều đó không có nghĩa rằng quay lại với người cũ sẽ khỏa lấp hết nỗi trống trải, chữa lành hết thảy vết thương. Đừng để một nỗi đau hành hạ bạn nhiều lần, vì lần tới, hẳn vết thương cũ sẽ còn đau nhiều hơn.

Và sau cùng, dù cho bao nhiêu lý lẽ rằng một trái tim nhiều vết thương lớn nhỏ sẽ không bao giờ có thể vá lại lành lặn như xưa, rằng vết thương cũ sẽ lại mưng mủ như chưa từng liền sẹo, cũng không khiến bạn từ bỏ ý định bướng bỉnh quay lại với ngưới cũ. Thì sự bướng bỉnh đó của bạn đâu rồi, mà lại lơi lỏng lòng tự trọng của bản thân như vậy?

Người từng khiến bạn tổn thương dù bạn trao cho họ hết thảy tin yêu, người đã không trân trọng bạn khi bạn xem họ là tất cả và để lại bạn một mình khi bạn cần họ nhất; nguồn cơn của những ngày tháng ngập trong nước mắt trước và sau chia tay, người đó xứng đáng để bạn xếp lại tự trọng sang một bên sao? Tình yêu thì có thể đánh mất, nhưng nhất định phải giữ lấy lòng tự trọng cho riêng mình chứ!

Dẫu biết rằng, ngày bạn lựa chọn từ bỏ đoạn tình cảm của mình, là ngày buồn bã nhất, cô độc nhất, hẳn là bản sẽ yếu lòng nhiều lắm. Nhưng mà, đừng để cơn yếu lòng này là nguyên do cho những lần đau lòng tiếp theo. Thật sự không đáng đâu!

Theo Sao Star

 


mối quan hệ chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất