Được người yêu cũ mời cưới, cô gái chết lặng khi thấy anh lấy... một chàng trai khác

Anh gần 30 tuổi rồi, tại sao lại ngại không dám đến nhà bạn gái? Anh ấy chỉ nắm tay, thơm trán, má và chưa chủ động hôn mình bao giờ, có mấy lần là do mình và cũng chỉ môi chạm môi thôi.

Vừa qua, một cô gái đem câu chuyện của mình lên để nhờ cư dân mạng tư vấn. Cô được người yêu cũ mời đám cưới, nhưng bất ngờ thay người anh lấy lại chẳng phải một cô gái nào khác. Nguyên văn chia sẻ của cô gái như sau:

"NÊN LÀM GÌ KHI NYC MỜI ĂN CƯỚI?

Chào các bạn, mình là nữ, là cựu sinh viên NEU (Kinh tế quốc dân), ra trường được hơn 1 năm. Mình từng có một mối tình từ năm 3 đại học và mối tình ấy kéo dài gần 3 năm cho đến khi chia tay. Anh ấy hơn mình 5 tuổi, là quản lí nhà hàng chỗ mình làm thêm.

Tình yêu của bọn mình khá yên bình, chưa một lần cãi vã, anh hiền và có vẻ trầm tính ít nói. Mỗi lần đi hẹn hò thì toàn là mình nói, anh ấy thi thoảng nói được vài câu. Mình nghĩ nếu mình cũng ít nói như anh thì nhạt hơn nước ốc mất. Tuy anh ít nói nhưng cũng khá ga lăng, mấy dịp sinh nhật hay 8/3, 20/10 thì mua quà tặng mình, đôi khi không vì dịp gì cả nhưng cũng có quà cho mình.

Ảnh minh họa

Mình đã có một người yêu cũ trước anh, còn với anh thì mình là cô gái đầu tiên anh yêu. Mình thấy anh thương mình nên mình nghĩ muốn sau này sẽ được yêu thương chăm sóc anh nhiều hơn. Cuối năm 4, mình bảo anh về nhà mình ra mắt bố mẹ thì anh bảo đợi mình tốt nghiệp.

Sau khi mình tốt nghiệp, mình ngỏ ý với anh thì anh ậm ừ hết lần này đến lần khác. Vài lần như vậy, mình cảm thấy anh ấy có vấn đề. Anh gần 30 tuổi rồi, tại sao lại ngại không dám đến nhà bạn gái? Anh ấy chỉ nắm tay, thơm trán, má và chưa chủ động hôn mình bao giờ, có mấy lần là do mình và cũng chỉ môi chạm môi thôi.

Mình bắt đầu nghi ngờ anh ấy, và mình quyết định hỏi anh để tìm câu trả lời. Và mình đã đúng. Anh bảo thật ra anh không còn yêu mình nữa, anh đã yêu một người khác, được hơn nửa năm, kể từ khi gặp người ấy anh mới biết thế nào là tình yêu đích thực, nhưng anh không biết nên nói như thế nào với mình. Mình thật sự sốc, hôm đó mình đã khóc rất nhiều.

Hôm sau mình gặp anh ấy để hỏi về mối quan hệ của bọn mình nhưng anh không nói gì, mình biết tình cảm đã hết thì có níu giữ cũng chẳng được gì. Mình nói lời chia tay. Anh chỉ nói "Cảm ơn em" và từ đó cả hai không còn gặp nhau...

Đến nay, đã 5 tháng. Hôm qua anh đến công ty mình đưa thiệp mời đám cưới. Trông anh đẹp trai tươi tỉnh hơn trước, nhìn là biết là do vợ anh chăm tốt. Nhận thiệp, mình không xem ngay, thật sự cũng hơi chạnh lòng. "Được rồi, em sẽ đi cùng người yêu đến chúc mừng hạnh phúc anh chị" - đó là những gì mình nói với anh.

Về nhà, mình mở thiệp ra xem, nhìn tấm ảnh cưới nhỏ được in trong thiệp, một người là anh, người kia không phải cô dâu mà là một chàng trai khác, mình tưởng mình hoa mắt nhìn nhầm nhưng không phải. Đây là đám cưới của anh và chồng anh. Mình đã từng tìm thông tin về người yêu của anh nhưng không được. Anh đã che giấu người yêu của anh rất tốt, đến tận bây giờ mình mới biết. Và khi biết rồi, mình rất bối rối. Mình có nên dự đám cưới của anh không? Mình còn chưa có người yêu mới, có nên thuê anh nào đi cùng không? Mình phải làm gì mới ổn đây...?"

Ảnh minh họa

Đọc xong câu chuyện của cô gái, dân mạng rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Đang định khuyên cô gái ăn diện lồng lộn, thuê anh nào đẹp trai đến dự đám cưới cho người yêu cũ tiếc, thế nhưng đọc đến đoạn cuối thì...

"Vô đọc đoạn đầu mình nghĩ nên bận đồ lồng lộn make-up thiệt xinh lên. Nhưng đọc tới phần sau thì thôi bạn ạ, bình thường đi, chắc anh ấy chẳng hối hận đâu." - bạn N.T.C.T bình luận.

Bạn T. cũng đồng ý kiến: "Nếu là đám cưới của anh và một người con gái thì bạn nên xinh đẹp lồng lộn, các thứ các thứ. Để anh thấy anh đã bỏ qua một người con gái không chỉ tốt mà còn đẹp. Nhưng vì đó là con trai thì lại là bước sang một phạm trù khác rồi. Lúc này hãy coi anh như chị em của chúng ta và cho anh lời khuyên để có thể trở thành một nàng dâu tốt."

Còn bạn N.K thì cực kỳ tỉnh táo: "Tôi khuyên bạn nên đi 1 mình, chứ đừng dẫn anh nào khác theo, lỡ mai người yêu cũ của bạn phải lòng anh trai kia thì nó rối lắm bạn ạ!"

Đọc câu chuyện của cô gái mới thấy tình yêu thật nhiều cảnh éo le. Còn bạn, bạn sẽ khuyên cô gái thế nào?

Theo Khám phá


tình cũ người yêu cũ Tình yêu

Tin tức mới nhất