Được trả công bằng đống tiền xu nặng 300kg

Một người đàn ông Trung Quốc đã được trả công gần 175 triệu đồng bằng tiền xu. Số tiền lẻ này nặng tới 300kg nên không ngân hàng nào nhận.

Vợ chồng chị Hoàng và anh Lương sống ở Hán Khẩu, tỉnh Vũ Hán, Trung Quốc. Anh Lương làm công việc xây dựng. Mới đây, khi hoàn tất công trình, anh đã được trả 50.000 tệ (gần 175 triệu đồng). Tuy nhiên, toàn bộ số tiền này lại là đồng xu lẻ với mệnh giá chỉ 1 tệ (khoảng 3.500 đồng). Số tiền được chia làm 50 gói, mỗi gói nặng khoảng 6kg. Tổng số tiền nặng tới 300kg nên vợ chồng anh Lương, chị Hoàng đã chạy khắp các ngân hàng để gửi tiền nhưng nơi nào cũng lắc đầu từ chối.

Được trả công bằng đống tiền xu nặng 300kg 1

Được trả công bằng đống tiền xu nặng 300kg 2
Được trả công bằng đống tiền xu nặng 300kg 2

Tạm thời họ chỉ còn cách để đống tiền xu ở nhà. Chị Hoàng nói đùa: “Nếu có tên trộm nào muốn lấy số tiền này chắc phải rất vất vả mới mang đi được.”
 
Chị Hoàng cho biết thêm: “Vì chở đống tiền xu này, lốp chiếc xe nhỏ chuyên chở đồ của nhà tôi đã bị nổ”. Do nhà chị Hoàng nằm ở tầng 19 của tòa nhà nên để chuyển hết số tiền xu trên, chị phải chạy lên chạy xuống đến 10 lần.

Được trả công bằng đống tiền xu nặng 300kg 3

Về phía ngân hàng, họ cho biết nhân viên ở mỗi trụ sở đều có hạn, để đếm đủ hết số tiền xu này cần rất nhiều thời gian. Nếu khách hàng đến giao dịch sẽ không có ai tiếp, vì vậy họ không thể nhận được. Họ khuyên vợ chồng chị Hoàng nên chia nhỏ số tiền xu ra, mang đến các trụ sở ngân hàng khác nhau để gửi, như vậy sẽ dễ dàng hơn.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất