Nữ sinh đầu tiên đạt kỷ lục 'Khởi động' của Olympia: 'Không ôn gì đặc biệt'

Yến Nhi cho biết ngay sau khi cuộc thi tuần mình tham gia và đạt kỷ lục lên sóng, cô nhận được nhiều lời chúc mừng từ mọi người xung quanh.


"Cô gái đầu tiên giành kỷ lục 120 điểm 'Khởi động'" - MC Diệp Chi thốt lên như vậy sau khi Trần Hoàng Yến Nhi (THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang) san bằng kỷ lục vượt qua 12/12 câu hỏi "Khởi động" với hai nam sinh.

Cuộc thi tuần 2, tháng một, quý IV Đường lên đỉnh Olympia lên sóng chiều 10/6 chứng kiến hai màn san bằng kỷ lục ấn tượng ở vòng thi "Khởi động".

Hai MC cùng khán giả tại trường quay không khỏi bất ngờ, phấn khích khi Trương Võ Thành Nhân (THPT Cư M'Gar, Đắk Lắk) và Trần Hoàng Yến Nhi (THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang) liên tiếp chạm đến kỷ lục 120/120 điểm "Khởi động". 

Trước đó, Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) là thí sinh đầu tiên làm được điều này.

May mắn vì 12 câu hỏi nằm trong tầm hiểu biết

Nhớ lại giây phút vượt qua 12/12 câu hỏi "Khởi động" và được MC Diệp Chi thốt lên khen ngợi là cô gái đầu tiên trong 18 năm Đường lên đỉnh Olympia có được kỷ lục này, Yến Nhi giờ vẫn cảm thấy rất vui, hạnh phúc và tự hào về bản thân.

Nữ sinh tự thấy bản thân may mắn khi tất cả câu hỏi nằm trong tầm hiểu biết. Cô vui vẻ tiết lộ mình không có bí kíp ôn luyện nào, mà chỉ cố gắng hết sức, phấn đấu học tập

"Mình nhận được 'cuộc gọi thần thánh' của chương trình từ tháng 10 năm ngoái. Thầy cô có gửi cho mình nhiều tài liệu, câu hỏi để tự ôn luyện. Trước hôm thi, kiến thức đã chuẩn bị, mình cùng cô chủ nhiệm đi chơi nhiều địa điểm ở Hà Nội để giải tỏa tâm lý", Yến Nhi chia sẻ với Zing.vn.


MC Diệp Chi chúc mừng Yến Nhi là cô gái đầu tiên đạt kỷ lục điểm Khởi động suốt 18 năm "Đường lên đỉnh Olympia" phát sóng.

Hôm ghi hình vào tháng 5 vừa qua, cha mẹ Yến Nhi không trực tiếp đến trường quay cổ vũ con gái do khoảng cách xa xôi và con gái thứ hai thi học kỳ. Chiều 10/6 chương trình phát sóng, cả gia đình tập trung lại cùng xem tivi để cổ vũ, chúc mừng Yến Nhi.

Từ hôm qua đến giờ, nữ sinh Kiên Giang nhận được nhiều lời chúc mừng, khích lệ từ bạn bè, thầy cô và những người bạn của cha mẹ. Khi ở trường quay, Hoàng Cường - thí sinh đầu tiên đạt kỷ lục 120 điểm - cũng gặp mặt và chúc mừng cô.

Yến Nhi cười nói rằng cuộc sống của mình không có gì thay đổi. Nhi chủ yếu liên lạc với mọi người qua Facebook, tin nhắn, vì ở nhà ít ra ngoài đường.

Chia sẻ lý do đến với Đường lên đỉnh Olympia, nữ sinh 17 tuổi cho biết ngoài niềm yêu mến dành cho sân chơi trí tuệ này từ nhỏ, cô mong muốn được đứng trước mọi người để khẳng định bản thân, vượt qua sự nhút nhát, tự ti. 

"Trên sân khấu, mình đã phải lấy rất nhiều can đảm để được bình tĩnh như vậy. Không giành vòng nguyệt quế ở cuộc thi tuần, mình khá tiếc nuối nhưng bạn Thành Nhân rất xứng đáng với kết quả đó. Mình và Nhân vẫn giữ liên lạc qua tin nhắn, điện thoại", Yến Nhi nói.


Thành Nhân và Yến Nhi - hai thí sinh tranh tài cùng ở một cuộc thi - đạt kỷ lục 120 điểm Khởi động.

11 năm học sinh giỏi, làm lớp trưởng

Yến Nhi hiện là học sinh lớp 11A1, THPT Nguyễn Thần Hiền (Kiên Giang), chuẩn bị lên lớp 12. Lớp của nữ sinh là lớp chọn, học tiếng Anh chuyên thí điểm.

Từ năm lớp 7-11, năm nào nữ sinh cũng tham gia thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện, tỉnh và Olympic tiếng Anh qua mạng (IOE).

Thành tích cao nhất đến nay của Yến Nhi là giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh năm lớp 9. Năm học vừa qua, Yến Nhi cũng đoạt hai giải ba môn tiếng Anh. Cô từng tham gia kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính Casio vào năm lớp 9.

Đặc biệt, 11 năm học, Yến Nhi không những đều đạt danh hiệu học sinh giỏi mà còn giữ chức lớp trưởng.

Chia sẻ trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Yến Nhi cho biết cô yêu thích môn bóng rổ và mơ ước được gặp "huyền thoại" Michael Jordan. Ước mơ của Yến Nhi sau này là kiếm được công việc lương cao để đi du lịch châu Âu.

 

Theo Báo Đất Việt


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi sống trẻ

Tin tức mới nhất