Dương Mịch: Từ Hoa Đán tài năng cho đến 'bình hoa di động'

Trải qua hơn 10 năm trong nghề, Dương Mịch đã có những đổi khác theo chiều hướng không tích cực.



Có thể nói Dương Mịch luôn là cái tên nhận được sự quan tâm chú ý của khán giả phim Hoa Ngữ mỗi khi có dự án mới. Xuất thân là diễn viên nhí, đóng phim từ khi 4 tuổi, Dương Mịch của hiện tại đã là bà mẹ một con cùng sự nổi tiếng ngày càng gia tăng. Tuy vậy càng nổi tiếng bao nhiêu thì trình diễn xuất của cô lại bị khán giả chỉ trích bấy nhiêu. 



Dương Mịch là gương mặt thu hút luôn báo giới của màn ảnh Hoa Ngữ 

 

Quay lại vào thời điểm cô còn là diễn viên nhí, bộ phim đầu tiên cô bé Dương Mịch tham gia là “Võ trạng nguyên Tô Khuất Nhi” năm 1990 khi cô mới lên 4. Gương mặt xinh xắn, đáng yêu của Dương Mịch thời điểm ấy đã thu hút khán giả và các đạo diễn làm phim. Sau này khi trưởng thành, cô đã thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và tốt nghiệp vào năm 2005. Từ giai đoạn này, Dương Mịch đã tham gia nhiều phim truyền hình và bắt đầu nổi tiếng. Vai diễn Quách Tương trong “Thần điêu đại hiệp 2006” được xem là vai diễn “để đời” của cô khi được khán giả yêu thích. Gương mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn cùng ngoại hình hoàn toàn phù hợp với Quách Tương trong tiểu thuyết đã giúp cô “ghi điểm” với khán giả. Vai diễn giúp cô thành công đến nỗi sau này khán giả vẫn thường nhắc đến mỗi khi nghe tên Dương Mịch. 

 


Quách Tương trong “Thần điêu đại hiệp 2006” là vai diễn để vai tiếng vang cho cô

 

Năm 2009 là năm tỏa sáng của Dương Mịch khi tham gia “Tiên kiếm kỳ hiệp 3” và “Mỹ nhân tâm kế”. Hai vai diễn trong các phim này được đánh giá cao về diễn xuất cũng như nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả. Cô bắt đầu có lượng fan tăng dần cũng như được đánh giá là diễn viên nữ trẻ đầy triển vọng của màn ảnh Hoa Ngữ lúc bấy giờ. Năm 2010, Dương Mịch tham gia “Cung tỏa tâm ngọc” của Vu Chính. Phim thành công đến nỗi vai diễn Tình Xuyên đi đâu cũng được bàn tán. Tuy nhiên từ đây lại phát sinh vấn đề về diễn xuất của cô. Không hiểu vì lý do gì mà từ “Cung tỏa tâm ngọc”, diễn xuất của Dương Mịch bắt đầu rơi vào lối mòn cùng biểu cảm cứng đờ khó hiểu. Nghi án cô “dao kéo” đã tồn tại dai dẳng từ thời điểm ấy cho đến hiện nay. Dù không thừa nhận thì khán giả cũng dễ dàng thấy được sự khác nhau về gương mặt của Dương Mịch ngày xưa và Dương Mịch lúc này. 



Dương Mịch trong “Tiên kiếm kỳ hiệp 3” được khen ngợi về diễn xuất

 

Sau “Cung tỏa tâm ngọc”, Dương Mịch tham gia series phim điện ảnh “Tiểu thời đại” cũng như các phim truyền hình khác như “Cổ kiếm kỳ đàm”, “Tình yêu thời Weibo”… Các phim cô tham gia sau này đều bị khán giả “ném đá” vì diễn xuất một màu, vô cảm. Những phim điện ảnh có cô cũng bị xem là “thảm họa” về nội dung cũng như doanh thu phòng vé. Khán giả tự hỏi vì sao một diễn viên trẻ triển vọng, từng được khen ngợi nay lại bị chỉ trích về diễn xuất như thế? Phải chăng chính vì hậu quả “dao kéo” mà gương mặt của cô không có biểu cảm linh hoạt như xưa? Dù bị chỉ trích thì cái tên Dương Mịch lại trở nên “hot” hơn bao giờ hết, đúng theo kiểu “càng ném đá càng hot”. 



Trong “Cổ kiếm kỳ đàm”, diễn xuất của cô bị chỉ trích và “ném đá”

 

Song song với việc diễn dở thì đời sống riêng của Dương Mịch cũng không yên ổn. Kết hôn với nam diễn viên điển trai Lưu Khải Uy và sinh con cho anh, cặp đôi liên tục bị dính nghi án đã âm thầm ly hôn suốt hai năm qua. Đỉnh điểm của vụ việc là scandal Lưu Khải Uy – Vương Âu đã gây chấn động dư luận thời gian qua, dẫu người trong cuộc phủ nhận, còn Dương Mịch lên tiếng bênh vực chồng. Việc này đến nay tuy đã tạm lắng nhưng vẫn chưa thể êm xuôi được. 

 


Cuộc sống hôn nhân của Dương Mịch cũng không yên bình như vẻ ngoài

 

Sắp tới, Dương Mịch sẽ có phim truyền hình “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” đóng cùng Triệu Hựu Đình. Dù trong loạt ảnh tuyên truyền cho thấy cô đã bớt “đơ” thì khả năng diễn xuất với vai Bạch Thiển vẫn nằm trong vòng nghi ngờ của khán giả, nhất là các fan của tiểu thuyết. Họ cho rằng nếu là Dương Mịch của ngày trước “dao kéo” thì có thể diễn rất tốt vai này, còn Dương Mịch của hiện tại thì chưa chắc. 



Hậu quả “dao kéo” vẫn theo cô đến hiện tại khi gương mặt cứng đờ không cảm xúc

 

Có thể thấy Dương Mịch sự nghiệp ngày càng nổi theo cả hai nghĩa tích cực (cái tên hot) và tiêu cực (diễn dở), thì cuộc sống riêng tư của cô lại không hề tích cực chút nào. Nàng Quách Tương xinh đẹp diễn hay một thời, có lẽ chỉ còn là hồi ức đẹp với khán giả. 

 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/duong-mich-tu-hoa-dan-tai-nang-cho-den-binh-hoa-di-dong-n-106496.html

Dương Mịch

Tin tức mới nhất