Dương Tử đóng 'Hương mật tựa khói sương' nhờ Quan Hiểu Đồng bỏ vai

Sau khi hay tin Quan Hiểu Đồng từ chối vai Cẩm Mịch nên mới đến lượt Dương Tử, nhiều fan của bộ phim đã... cảm ơn bạn gái Lộc Hàm.

Hương mật tựa khói sương đang là bộ phim cổ trang thần thoại có lượt xem nhiều nhất trên mạng Trung Quốc. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Điện Tuyến, do Dương Tử và Đặng Luân đóng chính.

Trên phim Dương Tử đóng vai Cẩm Mịch, có tính cách ngây thơ dễ thương, tạo thành một đôi oan gia với Húc Phượng (Đặng Luân). Dày dạn kinh nghiệm diễn xuất nhờ đóng phim từ năm 10 tuổi, Dương Tử chinh phục khán giả nhờ khả năng nhập vai xuất sắc, thể hiện hoàn hảo nhân vật Cẩm Mịch trong tiểu thuyết.

Dương Tử đóng Hương mật tựa khói sương nhờ Quan Hiểu Đồng bỏ vai-1
Dương Tử hóa thân thành Cẩm Mịch, vừa chọc cười vừa lấy nước mắt khán giả.


Dương Tử - Đặng Luân trong "Hương mật tựa khói sương".

Thực tế, vai Cẩm Mịch vốn không dành cho Dương Tử. Nhà sản xuất Hương mật tựa khói sương ban đầu định ra 3 cái tên để lựa chọn vào vai nữ chính, bao gồm Quan Hiểu Đồng, Lý Thấm và Dương Tử. Đây đều là những nữ diễn viên 9x có độ nổi tiếng qua các bộ phim ăn khách, diễn xuất ổn. Trong đó, Quan Hiểu Đồng là người được ủng hộ nhất.

Lý Thấm sau đó bị gạch tên do không mấy phù hợp với hình tượng nhân vật. Cô vừa ghi dấu ấn qua vai công chúa Nguyên Thuần trong Sở Kiều truyện, khi nhu mì khi độc ác thủ đoạn, hoàn toàn khác với tính cách đáng yêu không rành thế sự của "Tiểu Bồ Đào" Cẩm Mịch.

Dương Tử đóng Hương mật tựa khói sương nhờ Quan Hiểu Đồng bỏ vai-2
Lý Thấm trong "Sở Kiều truyện".

Theo tin từ người trong giới, nhà sản xuất vốn đã xác định chọn Quan Hiểu Đồng nhưng sao nữ sinh năm 1997 lại từ chối nhận vai này để tham gia đóng một bộ phim thần tượng thanh xuân là Cực quang chi luyến. Cuối cùng vai Cẩm Mịch thuộc về Dương Tử.

Sau khi phim lên sóng, Dương Tử đã cho thấy cô là lựa chọn vô cùng đúng đắn. Diễn xuất tốt, hợp vai, Dương Tử được khen ngợi là "Cẩm Mịch bước ra từ trong truyện".

Các fan của phim khi biết thông tin hậu trường chọn vai đã gửi lời cảm ơn đến... Quan Hiểu Đồng vì may mà cô từ chối mới có một Cẩm Mịch vừa ý họ như vậy. Diễn xuất trồi sụt của Quan Hiểu Đồng cũng khiến nhiều khán giả "không vừa mắt", thậm chí vài ý kiến còn tuyên bố "Cẩm Mịch mà là Quan Hiểu Đồng đóng thì không xem phim".

Dương Tử đóng Hương mật tựa khói sương nhờ Quan Hiểu Đồng bỏ vai-3
Quan Hiểu Đồng hẳn rất tiếc nuối khi từ chối "Hương mật tựa khói sương" để đóng "Cực quang chi luyến" (cùng với Mã Khả) - bộ phim bị chê thậm tệ từ kịch bản, tình tiết đến diễn xuất của dàn cast.

Theo Ione


Quan Hiểu Đồng Dương Tử

Tin tức mới nhất