Số phận 'người lên hương, kẻ xuống dốc' của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử

Khởi điểm từ việc làm nền đóng vai phụ cho Thư Sướng nhưng Dương Tử lại lấn át ngôi sao năm xưa và khiến đối phương phải “ngước nhìn”.

Năm 2002, Thư Sướng có vai diễn quan trọng đầu tiên trên màn ảnh khi hóa thân thành Đổng Ngạc Phi trong phim Hiếu Trang bí sử. Không chỉ tài sắc vẹn toàn, người phụ nữ này còn là sủng phi của Thuận Trị hoàng đế. Tuy nhiên khi chỉ mới bước qua tuổi 20, bà đã qua đời và dẫn đến việc Thuận Trị hoàng đế xuống tóc quy y.

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-1

Diễn viên nhí đóng vai Đổng Ngạc Phi hồi bé là Dương Tử. Sau 16 năm, từ một tiểu hoa được đánh giá cao, Thư Sướng đã đánh mất ưu thế của mình và phải chịu thất sủng. Còn Dương Tử, từ một diễn viên nhí chuyên đóng vai hồi nhỏ của các ngôi sao lại trở thành minh tinh hạng A của làng giải trí Hoa Ngữ.

Thư Sướng

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-2

Thư Sướng bắt đầu đóng phim từ năm 15 tuổi. Lúc mới vào nghề cô đã có những vai phụ đáng chú ý như Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên long bát bộ, Đổng Ngạc Phi trong Hiếu Trang bí sử, Kim Mai Lệ trong Kim Phấn thế gia...

Sau đó bằng khả năng diễn xuất của mình, Thư Sướng đã vào các vai chính như Tiểu Ngọc trong Bảo liên đăng, Thủy Sinh trong Liên thành quyết, Tinh vệ trong Tinh Vệ lấp biển... Năm 2002, người đẹp đoạt giải thưởng Kim Ưng dành cho diễn viên truyền hình triển vọng.

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-3

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-4
Thập niên 90 là thời kỳ hoàng kim của Thư Sướng với nhiều dự án thành công.

Từ năm 2009, sự nghiệp của Thư Sướng chững lại. Dù vẫn đóng phim liên tục nhưng cô không tạo được dấu ấn và tên tuổi dần đi xuống. Lý giải về sự "tụt dốc" của nữ diễn viên, một số người trong ngành cho rằng do cô không có công ty quản lý mạnh nên không nhận được những dự án phim hay.

Không có tác phẩm đột phá trong khi làng giải trí Hoa ngữ liên tục có thêm những gương mặt mới triển vọng nên Thư Sướng dần bị khán giả lãng quên.

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-5

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-6
Có tài có sắc nhưng Thư Sướng giờ đây chỉ xếp vào hàng diễn viên tuyến 2.

Hiện tại, Thư Sướng đành ngậm ngùi quay lại với các vai phụ. Một số tác phẩm đáng chú ý của người đẹp trong những năm qua là Cung tỏa châu liêm, Hoạt sắc sinh hương, Tru tiên Thanh vân chí... 

Có một điều đặc biệt là vào năm 2016, Thư Sướng được mời tham gia vào phim Long Châu Truyền Kỳ với vai nữ thứ Tuyết Khuynh Thành. Nữ chính của dự án phim này không phải ai khác mà chính là Dương Tử - sao nhí từng đóng vai Đổng Ngạc Phi hồi nhỏ trong Hiếu Trang bí sử.

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-7
Thư Sướng và Dương Tử tái ngộ trong "Long Châu Truyền Kỳ" nhưng địa vị của cả 2 đã khác xưa.

Vậy là sau nhiều năm, 2 mỹ nhân của màn ảnh Hoa ngữ đã có màn hoán đổi danh tiếng khi diễn viên phụ lấn át ngôi sao năm xưa và khiến họ phải ngước nhìn.

Dương Tử

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-8

Xuất thân là sao nhí, song tài năng của Dương Tử được đánh giá cao hơn những bạn cùng trang lứa.. Nữ diễn viên 26 tuổi từng tham gia và cộng tác với các diễn viên phái thực lực từ khi còn khá trẻ qua Hiếu Trang Bí Sử, Nhà có trai có gái, Không phải hoa chẳng phải sương, Chiến trường sa, Đai Ương ca với diễn xuất chân thật.

Đầu tháng 9/2016, Dương Tử trở thành một trong Tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x do Tuần san Giải trí Nam Đô tổ chức, cùng với Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng và Trịnh Sảng.

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-9

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-10
Dương Tử từng cho biết, cô không có gia thế cũng chẳng có ai chống lưng, nhưng lại vươn đến thành công nhờ thực lực và sự kiên trì.

Sau vai diễn Lục Tuyết Kỳ trong Tru tiên Thanh vân chí, Dương Tử đã bứt phá thần tốc trong năm 2017. Tiếp đó, thành công của Hoan Lạc Tụng đưa tên tuổi nữ diễn viên lên một đỉnh cao mới. Từ đây, người đẹp 9x liên tiếp góp mặt trong các dự án phim và đạt được nhiều giải thưởng.

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-11

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-12
Dương Tử khẳng định diễn xuất qua những vai diễn đa dạng.

Đến tháng 8 năm nay, Dương Tử đã có bước tiến mới với dự án Hương mật tựa khói sương. Đây là bộ phim có lượt xem cao nhất trên mạng Trung Quốc và đứng đầu bảng xếp hạng rating. 

Dù bộ phim đã kết thúc, nhưng tên của người đẹp vẫn luôn giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng chỉ số truyền thông của diễn viên. Từ khóa "Diễn xuất của Dương Tử" cũng trở thành hot search trên mạng xã hội Trung Quốc.

Số phận người lên hương, kẻ xuống dốc của cặp mỹ nhân đình đám Hoa ngữ Thư Sướng - Dương Tử-13
"Hương mật tựa khói sương" là tác phẩm đưa Dương Tử lên hàng sao hạng A.

Một trang mạng uy tín còn cho rằng, trong số các tiểu hoa đán 9x hiện nay, nếu Châu Đông Vũ là người đứng đầu lĩnh vực điện ảnh, thì Dương Tử chính là mỹ nhân nổi bật nhất ở mảng truyền hình.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-tu-thu-suong-nguoi-len-huong-ke-xuong-doc-n-166685.html

Thư Sướng Dương Tử

Tin tức mới nhất