Duy Mạnh nói về hiện tượng Hoa Vinh: 'Cũng vì kiếm tiền'

Giọng ca “Kiếp đỏ đen” cho biết anh không ủng hộ nhưng cũng không chỉ trích bất cứ cá nhân nào bước ra từ thế giới ảo để làm nghệ thuật.

Bây giờ ai cũng có thể nổi tiếng

Được xem là “thánh bình luận” trên Facebook, ca sĩ Duy Mạnh luôn có những chia sẻ ngắn gọn nhưng thẳng thắn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Trước câu hỏi về hiện tượng mạng Hoa Vinh gây ồn ào trong thời gian vừa qua, giọng ca Kiếp đỏ đen nói: “Ai làm gì cũng là quyền của họ, chung quy lại thì mục đích vẫn chỉ để kiếm tiền. Còn lựa chọn bài hát hay để nghe là quyền của khán giả, không ai có thể cưỡng ép được".

Đến hiện tại, cái tên Hoa Vinh đã không còn nổi đình đám như cách đây 1 tháng. Song việc một hiện tượng được biết đến qua các clip cover trên mạng tuyên bố sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp khiến ai cũng bất ngờ. Và khán giả vẫn chờ xem sản phẩm đầu tay của Hoa Vinh khi bước chân vào showbiz sẽ ra sao? Có lẽ sẽ không ít người thất vọng khi chàng trai sinh năm 1990 lại tiếp tục thu âm hoàn chỉnh hit Ngắm hoa lệ rơi mà anh từng cover trước đó và chia sẻ trên một trang nghe nhạc trực tuyến.

Tranh cãi xảy ra khi Hoa Vinh như ngầm thông báo tác phẩm này là của mình, trong khi đây là ca khúc của ca sĩ Châu Khải Phong tung ra thị trường cách đây 1 năm. Người viết beat nhạc và sáng tác lời cho ca khúc này đã thẳng thắn lên tiếng và tuyên bố: “Nếu trong vòng 24 giờ, Hoa Vinh không thêm tiêu đề ca khúc chữ 'cover' thì tôi sẽ gỡ bỏ xuống tất cả các trang, và không cho anh ấy sử dụng ca khúc này hát ở bất cứ đâu”.


Hoa Vinh gây ồn ào dư luận suốt thời gian qua.

Về giọng hát, hiện tượng Hoa Vinh cũng gây tranh cãi khi nhiều người có chuyên môn kỹ thuật phòng thu tiết lộ về việc hiện tượng mạng sử dụng sound card (thiết bị có thể làm giọng hát hay như phòng thu) để hát trong những buổi livestream.

Nhận xét về giọng hát của Hoa Vinh, ca sĩ Duy Mạnh bày tỏ: "Khi một hiện tượng mạng nổi tiếng, ngoài giọng hát, khán giả có thể quan tâm đến họ về phong cách hay thần thái đặc biệt. Ở Hoa Vinh khán giả có lẽ thích phong cách nam tính, lạnh lùng của anh ấy. Trong showbiz Việt đang thiếu những người như thế. Còn giọng hát, mỗi người một cảm nhận, có người này nghe Hoa Vinh hát thấy hay nhưng cũng có người lại bảo chưa hoàn hảo. Cái gì cũng có chừng mực chứ không thể tốt hết được".

Nhắc lại khoảng thời gian mới vào nghề, Duy Mạnh thừa nhận thời của anh không có nhiều cơ hội tiếp cận đến công chúng một cách dễ dàng như hiện tại. "Bây giờ ai cũng có thể nổi tiếng, chỉ cần quay một video ca hát rồi chia sẻ lên mạng một cách dễ dàng. Nếu may mắn thì người ấy được mọi người yêu mến, nhận được nhiều lượt theo dõi và trở nên nổi tiếng. Khoảng cách từ thế giới ảo bước ra đời thực không phải là quá dài. Tôi nghĩ mỗi thời điểm sẽ mỗi khác, song mọi thứ cần được cân nhắc để không bị quá đại trà", anh nói.

Nói ra điều này, Duy Mạnh khẳng định anh không phân bì về chất xám, chi phí đầu tư khi làm nghệ thuật với đàn em. "Tuổi tôi giờ còn hơn thua với đàn em làm gì, nói ra để mọi người hiểu và chia sẻ với nghệ sĩ chúng tôi".


Duy Mạnh có những chia sẻ về hiện tượng mạng Hoa Vinh.

"Thành công chỉ đến với ai biết mình ở đâu"

Ngoài gây tranh cãi về thái độ cũng như giọng hát, Hoa Vinh vừa tiếp tục trở thành tâm điểm khi lộ tin nhắn hét giá cát-xê 30 triệu đồng hát một bài tại sự kiện. Nếu có quay phim, kèm phát trực tiếp thì con số phía Hoa Vinh đưa ra là 60 triệu đồng.

Khán giả một lần nữa choáng trước giá cát-xê của Hoa Vinh khi con số tương đương với thù lao mà các ca sĩ có tên tuổi nhận được sau mỗi buổi diễn. Không ít ý kiến tỏ ra chỉ trích hiện tượng mạng này khi tận dụng cơ hội đang nhận được sự quan tâm để làm giá.


Từ thế giới ảo, Hoa Vinh bước ra đời thực và làm ca sĩ.

Về cát-xê 30 triệu đồng của Hoa Vinh, ca sĩ Duy Mạnh thẳng thắn bày tỏ: "Chuyện cát-xê là đề tài muôn thuở gây tranh cãi, tôi nghĩ đây là chuyện thuận mua vừa bán. Hoa Vinh đưa ra mức giá đó là có lý do của cậu ấy. Còn việc của Hoa Vinh là có người thuê thì hát thôi, đôi bên cùng có lợi".

Từ trước đến nay, các hiện tượng mạng như Lệ Rơi, Kenny Sang, Bà Tưng… đều nổi tiếng kèm theo những thông tin không mấy tích cực. Sau thời gian làm “mưa gió” trên các trang mạng, những hiện tượng này cũng dần bị khán giả lãng quên vì không có thực lực hay khả năng về nghệ thuật rõ ràng.

Muốn làm ca sĩ thì bạn phải có giọng hát. Bạn muốn đóng phim thì phải biết diễn, biết nhập vai. Làm nghệ thuật là chuyện học và học mãi chứ không phải một sớm một chiều. Thành công chỉ đến với ai biết mình ở đâu và nghiêm túc trong công việc. Như tuổi của tôi đến bây giờ vẫn phải học hỏi, cập nhật những cái mới chứ không sẽ lỗi thời” – ca sĩ Duy Mạnh nói thêm.

Theo Dân Việt


Hoa Vinh Duy Mạnh

Tin tức mới nhất