Ê-kíp Trung Quốc cúi đầu xin lỗi vì phim nhạy cảm bị ngừng chiếu

Phùng Tiểu Cương cùng dàn diễn viên phim "Phương hoa" khóc, cúi đầu trước truyền thông và khán giả.

Hôm 24/9, đoàn phim Phương hoa tổ chức buổi họp chiếu sớm tại Thượng Hải. Tuy nhiên, điều khiến khán giả ngỡ ngàng là toàn bộ ê-kíp bất ngờ cúi đầu xin lỗi, thông báo hoãn ngày ra mắt phim.

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương bác bỏ thông tin phim hoãn chiếu do sợ ế ẩm về doanh thu.

Ê-kíp Trung Quốc cúi đầu xin lỗi vì phim nhạy cảm bị ngừng chiếu-1
Ê-kíp phim tạ lỗi trước khán giả.

Đoàn phim khóc vì sự cố

"Đây là lần cuối cùng tôi đứng trước truyền thông và khán giả với tư cách đạo diễn 'Phương hoa'. Tôi biết nói lời gì lúc này đây? Chỉ có thể nói đã khiến các bạn lãng phí thời gian, xin lỗi và mong mọi việc tiến triển tốt", đạo diễn Phùng Tiểu Cương cúi đầu nói.

Những diễn viên có mặt trong sự kiện đã khóc nức nở khi nhận được tin báo phim hoãn chiếu. Ban đầu, ê-kíp dự định ra mắt phim ngày 30/9, đúng đợt Quốc khánh. Phía nhà sản xuất xác nhận sẽ hoàn tiền vé cho những khán giả đặt mua từ sớm.

CEO Hoa Nghị - ông Diệp Ninh bất lực: "Đạo diễn đã vì phim mà làm tất cả. Tôi chưa bao giờ thấy ông ấy như thế. Các diễn viên cũng dành trọn tâm tư tình cảm cho dự án. Chúng tôi đều hiểu và biết ơn".

Ê-kíp Trung Quốc cúi đầu xin lỗi vì phim nhạy cảm bị ngừng chiếu-2
Diễn viên Chung Sở Hy khóc nức nở.


Nguồn tin cho biết do hoãn chiếu không thời hạn nên thiệt hại phim có thể lên đến 120 triệu NDT (tương đương 412 tỷ đồng).

Tối muộn 24/9, đạo diễn Phùng chia sẻ trên trang cá nhân: "Phim chỉ còn 5 ngày là công chiếu nhưng chưa kịp bắt đầu đã phải nói lời tạm biệt. Thành thật mà nói, cảm xúc của tôi bây giờ là tận cùng của sự buồn bã".

Dám làm phim 30 năm không ai đụng

Theo Sina lý do khiến phim của Phùng Tiểu Cương bị ngừng chiếu đến từ đề tài. Tờ này không ngại đánh giá "đây là phim mà hơn 30 năm qua, các nhà làm phim không dám đụng vào".

Ê-kíp Trung Quốc cúi đầu xin lỗi vì phim nhạy cảm bị ngừng chiếu-3
Phùng Tiểu Cương xin lỗi khán giả.

Phương hoa là câu chuyện về những thanh niên mang đầy lý tưởng trong thời kỳ chiến tranh. Ở đó, bức tranh về sự chân thực được khắc họa rõ nét. Phùng Tiểu Cương nói Phương hoa là thời thanh xuân của thế hệ ông.

Tuy nhiên, những cảnh thời chiến tranh mang tính chân thật lịch sử lại gợi quá khứ đau thương, nỗi bi thương khốn cùng và sự tuyệt vọng bao phủ. Chiến tranh vốn dĩ tàn khốc và chẳng một quan chức Trung Quốc nào muốn nhắc lại điều đó.

Ê-kíp Trung Quốc cúi đầu xin lỗi vì phim nhạy cảm bị ngừng chiếu-4
Phương hoa là sự tăm tối của Trung Quốc.

Có người so sánh nếu như Chiến lang 2 là bài ca vĩ đại cho người Trung Quốc thì Phương hoa lại là câu chuyện quá khứ "chỉ muốn quên đi". Phim nếu muốn chiếu chắc chắn phải điều chỉnh đáng kể.

Bi thương là điều người Trung Quốc phải đối mặt. Một nhà phê bình cho rằng từ Đường Sơn đại địa chấn đến 1942 và giờ là Phương hoa, ngoài Phùng Tiểu Cương không một ai dám làm.

Theo Zing


phim điện ảnh Hoa ngữ

Tin tức mới nhất