Elon Musk: ‘Trí tuệ nhân tạo nguy hiểm hơn cả Triều Tiên’

Người đứng đầu của Tesla tiếp tục nhắc lại thông điệp về sự nguy hiểm của AI sau khi OpenAI đánh bại những game thủ hàng đầu của giải DotA 2 trực tuyến.

Elon Musk vừa tiếp tục cảnh báo về sự nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo, nói rằng nó thậm chí còn nguy hiểm hơn các chương trình công nghệ hạt nhân của Triều Tiên.

Ông chủ của Tesla và SpaceX chia sẻ trên Twitter, lặp lại thông điệp loài người cần nâng cao cảnh giác khi phát triển AI. Phát biểu này xuất hiện sau khi dự án AI do Musk hỗ trợ đánh bại những game thủ chuyên nghiệp của giải Dota 2 online.

Elon Musk: ‘Trí tuệ nhân tạo nguy hiểm hơn cả Triều Tiên’-1  

Đây không phải lần đầu Musk cho rằng AI là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất của loài người. Năm 2014, ông này lần đầu nhận định AI có thể trở thành “mối đe dọa lớn nhất hiện nay”.

Đây là thông điệp được ông nhắc lại nhiều lần khi đầu tư vào các startup và tổ chức AI, bao gồm cả OpenAI. Theo Musk, ông đầu tư vào AI để theo dõi những gì đang diễn ra.

Musk hỗ trợ công ty nghiên cứu AI phi lợi nhuận OpenAI từ tháng 12/2015, giữ vị trí đồng chủ tịch. Mục tiêu của Open AI là phát triển AI “theo cách có lợi cho nhân loại nói chung, không coi trọng yếu tố tài chính như một sự lại quả”.

Trước khi sản phẩm của họ đánh bại game thủ chuyên nghiệp, Deepmind AI của Google cũng từng đánh bại game thủ chơi cờ vây giỏi nhất thế giới và đặt mục tiêu chinh phục trò StarCraft II.

Cách đây ít lâu, Musk cũng đã có một cuộc cãi vã nhỏ với Mark Zuckerberg – CEO của Facebook về AI. Trong cuộc đấu khẩu này, Musk đã chê Zuc có tầm nhìn hạn hẹp về AI. Trong khi đó, ông chủ Facebook cho rằng Musk đang quan trọng hóa vấn đề.

Theo Zing


Tin Công

Tin tức mới nhất