Em bé 1 tuổi mang cặp sừng quỷ dữ sau ca phẫu thuật bất thành

Dù còn nhỏ tuổi nhưng em bé đã phải chiến đấu với một tình trạng não hiếm gặp và phải mang "sừng ác quỷ" sau một cuộc phẫu thuật thất bại.

Em bé 1 tuổi mang cặp sừng quỷ dữ sau ca phẫu thuật bất thành-1
Cuộc phẫu thuật gần đây nhất của Clyne diễn ra vào ngày 6/11 để thay đường ống thở

Bé Clyne Solano, 20 tháng tuổi, mắc bệnh hydranencephaly (một khuyết tật hiếm gặp gây ra rối loạn hệ thần kinh trung ương) từ trong tử cung. Chính căn bệnh này đã ngăn cản não của bé phát triển bình thường.

Mẹ của bé là Justine Gatarin, 21 tuổi, đã sinh Clyne vào tháng 1/2017 nhưng ngay lập tức nhận ra những vết nứt nhỏ phía trên cùng hộp sọ của con trai. Để giảm bớt tình trạng sưng não, Clyne đã được tiến hành một cuộc phẫu thuật vào tháng Ba vừa rồi.

Cuộc phẫu thuật phần nào thành công. Tuy vậy, những thủ thuật phẫu thuật lại khiến hộp sọ của bé biến dạng ở phần mô não bị thiếu. Kể từ đó, theo thời gian, xương sọ đang còn phát triển của Clyne ngày càng trở nên lồi lõm một cách rõ rệt, tạo ra hình dáng giống như hai chiếc sừng trên đầu.

Em bé 1 tuổi mang cặp sừng quỷ dữ sau ca phẫu thuật bất thành-2
Gia đình rất lo lắng cho tình trạng của Clyne trong tương lai

Hiện tại, cậu bé cần phải tiến hành một cuộc phẫu thuật tái tạo khác để hộp sọ quay trở lại hình dáng bình thường. Nhưng mẹ của bé lại sợ làm vậy sẽ đặt đứa con duy nhất vào tình trạng nguy hiểm và Clyne có thể sẽ không đủ khỏe để sống sót.

"Con trai tôi đã tiến hành phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật đã làm lõm một lỗ ở giữa đầu. Để khắc phục, thằng bé cần một cuộc phẫu thuật tái tạo khác. Nhưng bây giờ, tôi không muốn Clyne phải tiếp tục vì tôi sợ con mình chưa đủ khỏe để làm vậy.

Đó chính là lý do tại sao tôi đang có một quãng thời gian khó khăn để đưa ra quyết định. Nếu chúng tôi không làm gì, đầu của thằng bé sẽ trông như thế trong suốt quãng đời còn lại.

Một số người nói rằng đầu thằng bé trông giống như sừng quỷ nhưng với chúng tôi, không có gì nghi ngờ về việc nó chính là một thiên thần. Trái tim tôi tan ra từng mảnh khi phải chứng kiến con trai đau đớn", Justine chia sẻ.

Em bé 1 tuổi mang cặp sừng quỷ dữ sau ca phẫu thuật bất thành-3
Clyne chụp ảnh cùng mẹ của mình

Mặc dù hầu hết trẻ sơ sinh mắc tình trạng não nghiêm trọng như vậy sẽ qua đời trong vòng vài tháng nhưng Clyne vẫn đang chiến đấu từng ngày. Bất chấp căn bệnh hiếm gặp, các nhân viên y tế ở thành phố Pasig, Philippines tiên lượng rằng cậu bé sẽ có một cuộc sống đáng mong đợi trong tương lai.

Theo Dân trí


tai nạn trẻ nhỏ bệnh lạ

Tin tức mới nhất