Em bé 2 tuổi làm việc nhà thoăn thoắt khiến dân tình vừa phục vừa thương

Bình thường những đứa trẻ ở tuổi này có khi còn chưa tự xúc ăn được, huống hồ là nấu ăn, rửa bát, giặt giũ quần áo và giúp mẹ rửa chân.

Mới đây, một đoạn video xuất hiện trên mạng khiến nhiều người coi là "đoạn băng hình xúc động nhất" mà họ từng được xem, trong đó có một em bé trông chỉ khoảng 2, 3 tuổi làm việc nhà một cách vô cùng thành thạo.

Đoạn video được tài khoản Nthrkrl lyrics đưa lên Youtube, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Dựa theo những đặc điểm trong bối cảnh, có thể đoán nó được ghi hình tại Trung Quốc.

Mở đầu đoạn video là hình ảnh em bé này cho khoai tây vào nồi luộc, sau đó là giặt quần áo. Nhìn đôi bàn tay mũm mĩm bé xíu lấy bột giặt chà xát quần áo, người xem vừa thấy cảm phục, vừa thấy xót xa vì bé còn quá nhỏ tuổi.

Em bé 2 tuổi làm việc nhà thoăn thoắt khiến dân tình vừa phục vừa thương-1
Em bé còn vớt sủi cảo rất cẩn thận... (Ảnh cắt từ video)

Nếu ở những gia đình khác, một em bé ở độ tuổi này có lẽ còn rất nhõng nhẽo, có khi còn chưa tự xúc cơm hay mặc quần áo cho mình chứ đừng nói gì đến việc lại phải nấu ăn hay giặt quần áo cho người lớn.

Em bé 2 tuổi làm việc nhà thoăn thoắt khiến dân tình vừa phục vừa thương-2
Rồi bưng vào cho người mẹ ốm đau nằm trên giường. (Ảnh cắt từ video)

Ở những giây tiếp theo, người ta lại thấy em bé luộc sủi cảo, cẩn thận múc ra bát rồi lấy thêm đũa và bưng vào cho người mẹ được cho là bị ốm và phải nằm ở trên giường.

Đoạn video còn miêu tả những công việc khác mà em bé phải làm như rửa bát, xới cơm cũng như đem nước đến rửa chân cho mẹ.

Điều khiến người xem cảm phục và xúc động nhất là biểu cảm tươi vui của em bé. Dường như em làm điều này là vì muốn giúp đỡ mẹ chứ không phải là một gánh nặng hay sự ép buộc.

Em bé cũng thực hiện những công việc một cách thành thạo, chuẩn xác chứng tỏ từng được mẹ hướng dẫn tỉ mỉ cách làm việc nhà.

Em bé 2 tuổi làm việc nhà thoăn thoắt khiến dân tình vừa phục vừa thương-3
Em bé trèo lên ghế rửa bát nhanh thoăn thoắt. (Ảnh cắt từ video)

Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu quý, cảm phục em bé, mong cho mẹ bé nhanh khỏi ốm để bé không phải vất vả như thế này, cũng có những ý kiến bày tỏ sự tức giận với người ghi hình tại sao không làm giúp cho đứa bé lại đứng quay phim.

Ngoài ra có người cho rằng người mẹ nếu không thể di chuyển thì có thể tìm cách khác để làm việc nhà, không nên để con nhỏ đảm đương vì có thể gây nguy hiểm cho con, ví dụ như bị bỏng khi đun nấu.


Em bé làm việc nhà thoăn thoắt giúp mẹ.  

Theo Tổ Quốc


xôn xao mạng xã hội câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất