Em bé mắc chứng bệnh lạ cứ 4 tiếng thay da một lần

Đây là một trong những căn bệnh hiểm nghèo và cực hiếm gặp trên thế giới.

Bé Harper Foy, ở Washington, Mỹ là người trẻ nhất trên thế giới bị mắc bệnh Harlequin Ichthyosis, hay còn gọi là bệnh vảy cá. Căn bệnh này khiến da của bé Harper mọc nhanh gấp 10 lần người bình thường và vì thế da em lại bị bong tróc 4 tiếng/một lần, hay có thể nói là “thay da” 6 lần trong vòng một ngày.
 

Lúc mới sinh ra, hình hài đáng thương của cô bé khiến mọi người hoảng sợ.


Bố mẹ em là Angie, 40 tuổi và Kevin, 38 tuổi. Họ đều rất vui mừng vì con mình có thể kiên trì chiến đấu chống lại bệnh tật một cách thần kỳ như thế.

Khi bé Harper còn trong bụng mẹ, các tế bào da của em phát triển nhiều tới mức máu không thể lưu thông đến chân và tay. Và khi sinh ra, hình hài của bé đều khiến các bác sỹ sững sờ vì trông giống "người ngoài hành tinh" với các mảng da dày đã bong tróc còn chân tay sưng tím.
 
be-gai-mac-benh-la
Bé Harper vẫn sống sót một cách thần kỳ và nay đã tròn 1 tuổi.


Dù ngay sau khi ra đời, Harper được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt để bác sĩ gỡ các mảng bám trên da nhưng bé vẫn bị mất bốn đầu ngón tay. Sau một tháng được chăm sóc và hồi phục tốt, bé Harper đã có thể ra viện.
 

Bé được ra viện sau một tháng điều trị.


Mẹ em chia sẻ: “Khi con tôi sinh ra, nó không giống một đứa bé bình thường. Hình hài của con bé khiến tôi vô cùng buồn. Hằng ngày, nhìn thấy con như vậy, tôi cảm thấy đau xót và thực sự không biết con gái mình có thể sống sót hay không".
 
Để giành giật lại sự sống cho cô bé, bệnh viện có một tổ chăm sóc đặc biệt, bao gồm chuyên gia dinh dưỡng và các bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng.
 
Cô Foy chia sẻ: “Tôi sợ rằng khi nó lớn lên, con bé sẽ không giống một đứa trẻ bình thường. Vì đây là một căn bệnh do gen gây ra. Các bác sỹ cho rằng căn bệnh có thể cướp đi sinh mạng của con bé bất cứ lúc nào. Nhưng cho đến nay con tôi đã làm được điều kỳ diệu, Harper vẫn kiên cường và giờ đã sắp đến sinh nhật lần đầu tiên của con bé”.
 
 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất