Em bé sơ sinh suýt mất ngón chân chỉ vì sợi tóc của mẹ

Bé gái sơ sinh suýt mất một ngón chân vì vô tình bị sợi tóc của mẹ quấn chặt, khiến máu không lưu thông.

Laura Powles (ở Bridgend, xứ Wales) cho biết khi đang thay bỉm cho con gái Skylah-Rae, cô phát hiện một ngón chân bên bàn chân phải của con sưng tấy, đỏ.

Ngay sau đó, Laura đưa con đi khám và các bác sỹ phát hiện ngón chân bé Skylah-Rae sưng là do bị tóc của mẹ quấn chặt, khiến máu không lưu thông.

Em bé sơ sinh suýt mất ngón chân chỉ vì sợi tóc của mẹ-1
Ngón chân bé Skylah-Rae suýt hoại tử vì sợi tóc của mẹ quấn chặt.

Các bác sỹ đã phải dùng kem tẩy lông để gỡ sợi tóc ra khỏi ngón chân đang sưng tấy của bé Skylah-Rae, sau đó lấy nhíp phẫu thuật gỡ nó ra.

Người mẹ kể: "Nếu không phát hiện sớm, ngón chân của con gái tôi có thể bị hoại tử. Lúc đó ngón chân đã bị đỏ và sưng tấy. Các bác sỹ nói chân con tôi bị tóc quấn chặt khiến máu không lưu thông.

Họ bôi kem tẩy lông 4 lần trong vòng 20 phút để loại bỏ sợi tóc nhưng sau 20 phút thử 4 lần kem tẩy lông, da chân chỗ sưng của con tôi bị rách, khiến bé rất đau đớn.

Các bác sỹ đã nghĩ tới phương án phẫu thuật để lấy sợi tóc quấn chặt khỏi ngón chân con tôi, nhưng may mắn sau lần bôi kem tẩy lông, sợi tóc đã tan ra".

Em bé sơ sinh suýt mất ngón chân chỉ vì sợi tóc của mẹ-2
Ngón chân của bé sơ sinh tấy đỏ vì bị sợi tóc quấn.

Laura sau đó chia sẻ sự cố của con gái mình với mong muốn các bậc cha mẹ khác không mắc lỗi như cô, gây nguy hiểm cho ngón tay, ngón chân của con nhỏ.

Theo các bác sỹ, sự cố này thường hay xảy ra với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngoài tóc, trẻ còn dễ bị sợi chỉ, bông trên quần áo hay tất quấn vào ngón tay, ngón chân, thậm chí cả vùng sinh dục.

Do đó cha mẹ cần kiểm tra các vùng nói trên của con hằng ngày, hằng giờ khi thay tã, bỉm.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/em-be-so-sinh-suyt-mat-ngon-chan-chi-vi-soi-toc-cua-me-ar839564.html

tai nạn trẻ em trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao